Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Trong tất các chướng ngại vật, sợ hãi là tệ nhất.” – Sam Snead

Tin tức

Jack Nicklaus cho rằng Tiger Woods bị phạt là đúng luật

Jack Nicklaus cho rằng Tiger Woods bị phạt là đúng luật

Tay golf huyền thoại Jack Nicklaus cho rằng Tiger Woods đã nhận được quyết định xử phạt hợp lý tại giải Masters năm nay.

Tuy nhiên, Nicklaus không chắc chắn rằng ông đồng ý với quyết định xử phạt vì chơi chậm đối với tay golf trẻ mới 14 tuổi, Guan Tianlang.

Tại vòng 2 giải Masters 2013, Woods thực hiện cú đánh thứ 3 ở đường 15, par-5, bóng đập vào cờ và nảy ngược xuống hồ nước trước green. Woods thả bóng xa hơn 2 yard so với vị trí cú đánh cũ – điều này trái với luật – rồi thực hiện cú đánh tiếp theo. Ở đường này, anh kết thúc bằng 6 gậy, điểm bogey. Sau đó, ban tổ chức giải cho rằng anh xứng đáng bị phạt 2 gậy, nhưng không bị loại khỏi giải.

Trong buổi tiệc trưa kỷ niệm giải sự đóng góp của ông với giải Memorial Tournament, Nicklaus phát biểu: “Họ có thể loại anh ta không? Có lẽ. Nhưng người ta đặt ra những luật lệ tốt nhất đi chung với nhau và họ nói rằng họ nghĩ anh ta không cố tình vi phạm, và 2 gậy đã là hình phạt thích đáng. Và anh ta được tiếp tục thi đấu.”

Trong bữa tiệc, Nicklaus, người có 18 danh hiệu Major cũng nói thêm về các câu chuyện khác của golf như việc neo cán gậy khi gạt hoặc cải tạo sân Muirfield Village để tổ chức Memorial Tournament vào tháng tới và giải Presidents Cup vào tháng 10.

Nicklaus cũng nói thêm, ông không cho rằng Woods có lỗi khi không tự bỏ cuộc.
 “Mọi người nói Tiger nên tự rút lui. Tôi không nghĩ mọi chuyện như vậy. Nếu Tiger đã làm điều đó, anh ta sẽ đặt mình vào vị trí để nói: ‘Tôi còn hơn cả luật’. Bạn phải biết cách chấp nhận quyết định cho dù điều đó tốt hay xấu.”

Nhưng huyền thoại đã 73 tuổi không chắc chắn về việc phạt 1 gậy đối với tay golf trẻ người Trung Quốc, Tianlang do chơi chậm ở vòng 2, giải Masters 2013. Ông vừa nói vừa cười:
 “Cậu ấy mới chỉ lớp 8. Học lớp 8 và cậu ấy chơi ở giải Masters. Và cậu ấy bị phạt? Bạn có thể tưởng tượng rằng phạt cậu bé 14 tuổi vì chơi chậm?”

Nicklaus nói thêm:
 “Có hàng trăm gã chơi còn chậm hơn thế và họ tìm ra cách để không bị phạt.”

Tianlang chấp nhận bị phạt 1 gậy mà không có bất cứ lời than phiền nào.
Trong thời gian diễn ra giải Masters 2013, Tianlang cùng bố mẹ đã đến gặp Nicklaus để thảo luận về tương lai của thần đồng này. Nicklaus đã có lời khen ngợi tốt đẹp dành cho gia đình. Nicklaus nói ông khuyên họ nên đặt việc học lên hàng đầu và cho phép Tianlang tham gia vào việc quyết định tương lai cho mình.

Huyền thoại 73 tuổi dí dỏm chia sẻ rằng khi ông ở tuổi 14, ông chỉ bận tâm đến việc nên hẹn hò bạn gái ở đâu, liệu ông có trốn tiết lịch sử được không hay có thể bỏ buổi tập bóng rổ không. Nicklaus nói rằng ông hân hạnh có được cơ hội gặp gia đình Tianlang vì nó giúp ông tiếp xúc với những tay golf trẻ và có thể truyền lại kinh nghiệm hay kiến thức của ông khi còn là ngôi sao mới nổi.

Muirfield Village ở ngoại ô Dublin đang xây lại nhà câu lạc bộ đắt tiền trước giải đấu Memorial Tournament, dự kiến diễn ra từ 30 tháng 5 đến ngày 2 tháng 6. Nicklaus nổi tiếng với việc thiết kế và xây dựng nên sân golf này và cho biết ông không thực hiện bất kỳ thay đổi nào trên sân năm nay. Ông đùa : “Tôi không đủ khả năng làm việc đó”.

Nam Giang - Vietnamgolfnews (Theo GolfDiggest)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi