Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Đây là trò chơi của sự thất bại. Người nào thất bại nhiều nhất sẽ chiến thắng.” – Ben Hogan

Tin tức

Tiger Woods có thể bị loại khỏi Masters

Tiger Woods có thể bị loại khỏi Masters

Golf thủ số một thế giới có nguy cơ rất cao phải dừng bước ở giải major đầu tiên của năm nay vì thả bóng trái luật.
 
Trong cuộc họp báo sau vòng đấu thứ hai hôm qua, Woods thừa nhận đã thả bóng "cách hai yard" so với vị trí ban đầu sau khi mất bóng ở hố 15 (một yard tương đương 0,9144 mét).

"Anh ấy đang đối diện nguy cơ bị loại khỏi Masters", phóng viên chuyên mảng golf của đài BBC Iain Carter nhận định.

Woods hiện tại ít hơn 3 gậy so với người đang dẫn đầu bảng tổng sắp Jason Day sau hai ngày thi đấu.

Golf thủ từng 4 vô địch Masters đã không may mắn ở hố 15 trong ngày thi đấu hôm qua khi cú approach đưa bóng đập trúng cột cờ và bật ngược xuống hồ nước.

Anh vì vậy phải trở lại vị trí nơi đã đánh gậy trước đó, và hệ quả là đánh dư một gậy ở hố par-5 cuối cùng này. Tiết lộ trong cuộc họp báo sau đó, anh nói có thể đã thả bóng xa hơn chỗ đáng ra phải đặt.

"Tôi đi lại chỗ thả bóng, đó không phải là một vị trí thuận lợi, bởi mặt cỏ hơi búi xùi và có chút ẩm ướt nữa", ngôi sao 37 tuổi thừa nhận. "Vì vậy tôi đã lùi lại xa hơn khoảng hai yard".

Điều 26-1a của Hiệp hội golf Mỹ quy định rằng một golf thủ phải thả bóng ở "gần nhất có thể vị trí của quả bóng bị mất được đánh lần cuối cùng".

"Trong cuộc họp báo của Woods sau đó anh ấy nói bản thân cảm thấy tốt hơn nên lùi lại ít yard để đánh cú đó", Carter phân tích tiếp.

"Nếu vậy anh ấy đã phạm luật, và phải chịu hình phạt bổ sung - điều đáng ra phải được thêm vào bảng điểm trước khi anh ấy ký nó đêm qua".

"Chuyện này đã không xảy ra và vì vậy Woods có thể bị loại khỏi Masers. Vấn đề này sẽ được ban tổ chức tranh luận sáng mai".

Woods từng 14 lần vô địch major nhưng không giành danh hiệu nào ở những giải đấu lớn kể từ US Open 2008.

Năm 2009 vì vỡ lỡ bê bối tình ái rồi ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân cũng như những chấn thương dai dẳng, anh đánh mất phong độ và mất vị trí số một thế giới vào tháng 10/2010.

Ngôi sao người Mỹ thậm chí tụt xuống hạng 58 thế giới, nhưng đã trở lại ngôi vị hàng đầu vào tháng 3 năm nay sau khi giành chiến thắng ở Arnold Palmer Invitational.

Woods bắt đầu chiến dịch chinh phục Masters năm nay bằng vòng đầu tiên 70 gậy (ít hơn 2 gậy so với tiêu thuẩn 72). Ở vòng hai anh có lúc vươn lên chia sẻ ngôi đầu sau khi giành thêm 3 gậy, trước khi gặp nạn ở hố 15 và mất thêm một gậy ở hố 18.

Woods không phải là golf thủ đầu tiên ở Masters năm nay dính líu đến luật lệ.  

Golf thủ 14 tuổi Guan Tianlang hôm qua cũng đã bị phạt một gậy vì chơi chậm. Khi được hỏi về quyết định dành cho "tiểu quỷ" người Trung Quốc, lúc đó Woods đã nói: "À, luật là luật".

Nam Giang - Vietnamgolfnews (Theo US Today)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi