Thứ 7, 27 Tháng 7 2024

“Golf là trò chơi bạn la mắng ầm ĩ, nhưng đánh 6 lại hay ghi là 5” - Paul Harvey 

March 21, 2022, 9:25 am

Shaun Norris có danh hiệu DP World Tour sau 20 năm chơi chuyên nghiệp

Shaun Norris có danh hiệu DP World Tour sau 20 năm chơi chuyên nghiệp

Shaun Norris không được nước mắt sau khi trả lời phỏng vấn. Khoảnh khắc anh chia sẻ hạnh phúc với vợ và người con gái hơn 1 tháng tuổi. Ảnh: GettyImages

Golfer 39 tuổi người Nam Phi bước vào ngày chung kết với cách biệt 4 gậy so với Dean Burmester. Tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi sau 7 hố đầu tiên vòng 4 khi mà Norris mắc 2 bogey, trong khi đó Burmester mặc dù mắc 1 bogey nhưng mang về 2 birdie và đặc biệt là cú flop shot bất ngờ ghi Eagle ở hố 7 Par4 ngắn để tiếp quản ngôi đầu với âm 22, cách biệt 1 gậy so với Shaun Norris. Golfer người đồng hương Dean Burmester tạo cách biệt lên 2 gậy khi có birdie hố 10 sau tình huống đánh 2 on hố đấu Par5 này. 

Shaun Norris bắt đầu có được sự tự tin khi có birdie hố 11 với tình huống gạt bóng cực kỳ tốt. Đây chính là thời điểm tạo nên cuộc lội ngược dòng đáng chú ý của golfer sinh năm 1982. Cách biệt với Dean Burmester được rút ngắn còn 1 gậy khi Shaun tỏa sáng với cú đánh dính cờ hố 14 Par3 khó nhất trong ngày và mang về birdie. Một hố đấu dài hơn 230 yards, bóng vượt qua bunker lên vùng green hẹp và chỉ lăn chút ít để tiến sát cờ. Tinh thần đi lên khi Shaun Norris tận dụng được cơ hội tốt đánh hai on và ghi birdie hố 16 Par5, trong khi Burmester cần tới 3 cú putt để về Par. Điểm birdie thứ 3 này giúp Shaun Norris trở lại ngôi đầu cùng golfer đồng hương. 

Nhưng bước ngoặt lớn nhất của ngày chung kết đến ở hố 17. Sự mất bình tĩnh và đầu nóng lên khi bị Norris cân bằng điểm, Dean Burmester có pha đánh lên green ở góc khuất tầm nhìn không tốt, bóng rơi về sau. Pha chip bóng sau đó lăn mạnh và rơi về cổ green. Quyết tâm với cú chip in nhưng bóng thậm chí vượt quá xa hố để rồi về điểm số double bogey. Trong khi đó Shaun Norris tung ra một cú đánh lên green về phải cách cờ 6 feet để mang về birdie để đặt một tay lên cúp vô địch. Chỉ sau hố 17, tình thế đã thay đổi chóng mặt khi Norris dẫn cách biệt 3 gậy với Burmester. 

Hình ảnh đẹp của ngày đến ở fairway hố 18 khi Shaun cùng chia sẻ điếu thuốc lá với người em trai Kyle Norris- người đảm nhiệm vai trò caddie, nó như một kết thúc có hậu cho hành trình 20 năm thi đấu chuyên nghiệp của Shaun Norris. Với điểm Par hố cuối cùng, Shaun Norris đã có cho mình chiến thắng lớn trên DP World Tour khi đăng quang giải Steyn City Championship với âm 25. 

Với chiến thắng này:

- Đây là chức vô địch đầu tiên của Shaun Norris trên DP World Tour

- Shaun Norris là golfer người Nam Phi nhiều tuổi thứ 4 trong lịch sử có được chiến thắng đầu tiên. 

- Anh mang về 230 ngàn Euro và leo lên vị trí 13 trên BXH DP World Tour Ranking.

GolfEdit.com