Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi đọc Green bằng tiếng Tây Ban Nha, nhưng khi gạt bóng lại bằng tiếng Anh” - Chi Chi Rodriguez

Tin tức

Golfers và hiểm họa từ căn bệnh ung thư da

Golfers và hiểm họa từ căn bệnh ung thư da

Quỹ phòng chống bệnh ung thư da (SKIN CANCER Foundation) đã kết hợp với hiệp hội gôn nhà nghề PGA tham gia vào công cuộc nâng cao ý thức và ngăn ngừa bệnh ung thư da cho các golfers . Đây là kênh truyền thông tốt nhất để giúp chuyển tải những thông điệp đến mọi người khi không ít các tay gôn hàng đầu cũng đóng góp tiếng nói của mình về hiệm họa từ căn bệnh này.

Với đặc thù là bộ môn phải thi đấu với thời gian khá dài ở ngoài trời, và hiểm họa từ các tia UV gây ra cho các tay gôn những nguy cơ từ căn bệnh ung thư da. Năm nay quỹ Skin Cancer và PGA Tour đã và đang nổ lực tìm ra các phương án bảo vệ cho các tay gôn, đồng thời nâng cao ý thức cho họ bằng việc sử dụng những phương tiện bảo hộ khi thi đấu ngoài tiết trời nóng bức, dùng các loại kem chống nắng được các hiệp hội y tế khuyên dùng. Ánh sáng mặt trời có tác dụng bổ sung vitamin D nhưng đó là anh sáng nhẹ của buổi sáng, nhưng với cường độ ánh sáng cực đại vào giữa trưa và buổi chiều thì lượng tia cực tím sẽ tàn phá làn da của không ít các tay gôn, đây chính là nguyên nhân chính gây nên căn bệnh ung thư da.

Theo thống kê của tổ chức phòng chống Ung thư da thế giới, năm nay có khoảng 2 triệu người được cho là có dấu hiệu của bệnh ung thư da, trong đó cứ 5 người Mỹ thì có 1 người bị ung thư da hành hạ suốt cuộc đời.

{youtube}RYtlvLXVEzU{/youtube}

Với khẩu hiệu "Together, anything's possible", trên website SkinCancer.org và PGATour.com đều có đăng tải nhiều các phương pháp nhằm ngăn ngừa bệnh ung thư da cho các golfer cũng như những fan hâm mộ. Với một tuyển tập dài hơn 600 trang về việc bảo vệ làn da khỏi nắng và thông tin bổ trợ hữu ích về căn bệnh ung thư da, SKIN CANCER Foundation và PGA Tour đang từng bước quan tâm đến sức khỏe của các vận động viên, nâng cao ý thức về căn bệnh ung thư da. Điều này giúp cho họ, những golfer có thể tiếp tục thỏa mãn được niềm ham mê của mình cho bộ môn quý tộc đầy hấp dẫn này.

Nam Giang - Vietnamgolfnews (theo PGA Tour)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi