Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Trong một đợt thống kê gần đây ghi nhận thì 80% golfer là gian lận, riêng 20% còn lại thì là nói dối” - Bruce Lansky

Tin tức

Ashun Wu chiến thắng thuyết phục giải Kenya Open

Ashun Wu chiến thắng thuyết phục giải Kenya Open

Ashun Wu tiếp tục nối dài bảng thành tích của mình khi là golfer Trung Quốc thành công nhất trên DP World Tour. Anh trở thành tân vô địch của sự kiện Magical Kenya Open 2022 với ngày thi đấu thuyết phục 65 gậy, lên ngôi với tổng âm 16.

Ashun Wu xếp đồng hạng 2 sau 3 ngày thi đấu với tổng âm 10, kém vị trí dẫn đầu của Ferguson tới 4 gậy. Tuy nhiên việc được xếp nhóm thi đấu trước, Ashun Wu phần nào giảm được bớt đi áp lực. Mặc dù vậy golfer người Trung Quốc cũng không phải có khởi đầu suôn sẻ khi anh mắc bogey ớ hố 2 Par3, hố đấu khó nhất trong ngày. Nhưng đó là những gì tệ nhất mà Wu gặp bởi sau đó là màn bứt phá ấn tượng. Anh lấy lại điểm evenpar của ngày khi có birdie hố 4 để rồi mang về chuỗi birdie liên tiếp từ đường số 7 đến 10 để tiếp quản ngôi đầu với tổng âm 14. Ở 9 đường sau, điểm mấu chốt tạo nên chiến thắng của golfer người Trung Quốc đó là shortgame quá tốt. Anh cứu tới 4 điểm par với 4 lần chỉ cần 1 chip 1 putt tại các hố 11,12,14 và 16. Đáng chú ý pha cứu cát đẳng cấp ở hố 12 giúp anh giữ chắc tâm lý. Anh càng tô đẹp thêm bảng điểm khi mang về birdie hố 17 và 18. Nếu hố 17 là pha công cờ tuyệt vời thì hố 18 là cú đánh bunker trượt Eagle trước đông đảo khán giả Kenya. 

Mọi thứ lại càng trở nên thuận lợi cho Ashun Wu khi mà một loạt các golfer phía sau đánh lỗi. Đặc biệt là Ewen Ferguson ứng cử viên cho ngôi vô địch đánh 39 gậy sau 9 đường đầu khi mắc 3 bogey. Tưởng Ferguson sẽ có lấy lại tinh thần khi có birdie hố 10. Thế nhưng mọi thứ còn tồi tệ hơn khi golfer người Scotland mắc 2 double bogey hố 12-15 và tự đánh mất mọi cơ hội. 

Nhà vô địch Joburg Open là Thriston Lawrence về đồng hạng 2(-12) cùng với Aaron Cockerill và Hurly Long. Đã có thời điểm Lawrence độc chiếm ngôi đầu khi mang về 1 eagle và 4 birdie sau 10 hố. Anh mắc bogey đầu tiên trong ngày ở hố 14 và không thể gia tăng số điểm khi về Par ở các hố đấu còn lại. Aaron Cockerill có cơ hội nâng tổng điểm lên âm 13 nhưng trượt birdie hố 18 cuối cùng. 

Với chiến thắng này của Ashun Wu:

- Anh là golfer Trung Quốc có nhiều chiến thắng nhất trên DP World Tour với 4 chức vô địch. 

- Anh mang về số tiền thưởng hơn 290 ngàn Euro

- Wu leo lên vị trí thứ 6 trên BXH DP World Tour Ranking. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi