Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Một người có thể gạt bóng tốt luôn là một đối thủ xứng tầm với bất cứ ai.” – Willie Park

Tin tức

Chiến thắng cho cây gậy gạt dài

Chiến thắng cho cây gậy gạt dài

Kể từ khi tay golf Keegan Bradley giành chức vô địch PGA Championship năm 2011 khi còn vô danh và trở thành golf thủ đầu tiên vô địch với gậy dài, xu hướng sử dụng gậy gạt trở nên phổ biến hơn. Với danh hiệu Masters mà Scott có được vào ngày 14/4 vừa qua, 4 trong 6 nhà vô địch ở các giải lớn gần đây đều sử dụng loại gậy này.

Trước lúc có được chức vô địch Masters, Scott đã thất bại ở giải Open Championship và thất bại đấy thực tế cũng không có gì là bất ngờ. Còn tại Masters vừa qua, những gì mà tất cả được chứng kiến là golf thủ người Australia đã có 3 cú birdie ở 6 lỗ cuối cùng và chính chiếc gật putter dài đã đóng vai trò quyết định, cũng như giúp Scott đăng quang bất ngờ.

Nhìn lại một Adam Scott giành vô địch giải Players Championship khi 23 tuổi và một Adam Scott vô địch Masters khi 32 tuổi, điểm duy nhất không thay đổi ở anh là cú swing. Nó hoàn hảo ở mọi góc độ và luôn luôn như vậy. Thử hỏi liệu Scott có thể vô địch Masters vào năm 2010 khi anh đứng thứ 186 thế giới? Hay anh có thể thực hiện được cú đánh quyết định ở lỗ 18 và mang đến cái chết bất ngờ? Chắc chắn là không. Trong 16 giải lớn liên tiếp, trong đó có 5 giải anh vắng mặt, Scott không một lần đứng trong tốp 10. Còn ở 9 giải anh sử dụng gậy putter dài, có 5 lần anh đứng trong tốp 10 và một lần giành áo xanh.
Không chỉ có Scott, Fred Couples - vô địch Masters năm 1992 và Bernhard Langer - vô địch năm 1985, 1993, đều sử dụng gậy gạt dài. Golf thủ 14 tuổi Tianlang Guan, trở thành tay golf trẻ nhất có mặt ở một giải lớn 14 cũng đang sử dụng putter dài.

Gậy putter dài giống như đối trọng của gậy belly putter (một đầu tì vào bụng) vì cũng có không ít tay golf sử dụng belly putter và vô địch các giải lớn. Tiger Woods từng sử dụng belly putter và không thích. Rory McIlroy vô địch US Open năm 2011 và PGA Championship 2012 mà không cần nó. Vì thế mà việc Scott vô địch Master với gậy putter dài dường như đang khẳng định đây là sự lựa chọn của các tay golf.

Anh Hào - Vnexpress

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi