Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Bạn sẽ không biết áp lực là gì cho đến khi cá cược 5$ nhưng trong túi chỉ có 2$.” – Lee Trevino

Tin tức

Raphaël Jacquelin đăng quang giải Open de España

Raphaël Jacquelin đăng quang giải Open de España

Cả Jacquelin, Aguilar  và Maximilian Kieffer bước vào loạt playoff đều cùng với số gậy âm là 5,sân golf Parador tại Valencia được xem là sân rất "khoai" khi mà Jacquelin đã từng mất tới 73 gậy để vượt qua vòng 1 và vòng 3, và chỉ hoàn thành vòng chung kết với 71 gậy. Trong khi đó Aguilar cũng bước vào ngày thi đấu thứ 4 sau khi kết thúc vòng 3 với 74 gậy. Còn Kieffer mất tới 75 gậy ở ngay ngày đầu tiên thi đấu.

Kịch tính của giải đấu Open de Espana năm nay được đẩy lên khi 3 tay gôn Jacquelin, Aquilar và Kieffer phải thi đấu playoff để xác định ra người vô địch. Sau 2 lỗ playoff đầu tiên vẫn chưa có ai bị loại, chỉ sang tới lần thi đấu thứ 3 thì Felipe Aguilar đã không còn giữ được sự ổn định và loạt playoff chỉ còn lại 2 người là Jacquelin và Kieffer. Thực sự đây là kẻ tám lạng người nửa cân, cả 2 tay gôn bất phân thắng bại sau 5 loạt thi đấu đầy căng thẳng, và một chút sơ xẩy ở lần thi đấu thứ 6, Kieffer đã hiến dâng chiến thắng cho Jacquelin.

Đây là danh hiệu thứ 4 của Jacquelin sau 446 lần tham dự các giải đấu tại European Tour

Với chiến thắng này Jacquelin đã leo lên vị trí thứ 24 trong cuộc đua tới Dubai và nhận khoản tiền thưởng lên tới 315,607 Euro và xếp thứ 96 trên bảng Golf Thế Giới từ vị trí 146.

Danh hiệu đầu tay của Jacquelin là cách đây 2 năm 30 ngày tại giải golf Sicilian Open 2011.

Đây là lần thứ 2 Jacquelin phải thi đấu Playoff tại European Tour. Lần gần nhất mà anh phải thi đấu Playoff là ở giải Dunhill championship 2004, sau đó anh bị đánh bại bởi tay gôn người Đức là Marcel Siem, người vừa mới chiến thắng tại giải Trophee Hassan II diễn ra tại Morocco

Anh là golfer người Pháp thứ 3 đăng quang tại giải đấu Espana Mở Rộng, trước đó phải kể đến Christian Cévaër (2004) và Thomas Levet (2009), kể tư khi giải đấu này nằm trong hệ thống của The European Tour vào 1972.

Nam Giang - Vietnamgolfnews

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi