Thứ 3, 16 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn ở trên sân golf vào lúc giông bão và sợ sét đánh, hãy cầm gậy sắt số 1 lên. Ngay cả đến trời cũng không đánh được gậy sắt số 1 đâu” - Lee Trevino

Tin tức

PGA Tour ra điều kiện cho các 'sao' tham dự Saudi International

PGA Tour ra điều kiện cho các 'sao' tham dự Saudi International

Tuy nhiên việc cấp phép này của PGA TOUR có kèm theo điều kiện cho 30 thành viên tham dự giải golf ở Ả Rập. Do giải Saudi International diễn ra từ ngày 3-6/2 cùng tuần với sự kiện AT&T Pebble Beach Pro-Am, điều này đồng nghĩa với việc 30 thành viên của PGA TOUR sẽ không có mặt ở Pebble Beach mà sẽ ở Trung Đông. Do bị xung đột về lịch trình giải đấu, PGA TOUR không thể đưa ra những quyết định cấm cực gắt nhưng đã đưa ra điều kiện rằng những golfer này phải đưa vào lịch trình giải AT&T Pebble Beach Pro-Am vào các năm tiếp theo 2023 hoặc 2024, có thể cả hai năm cho tới 2025.

Một phát ngôn viên của PGA Tour đã xác nhận nội dung trong bản Memo nhưng từ chối công bố chi tiết tên của 30 thành viên này. Tháng trước, giải Saudi International đã đưa ra danh sách các siêu sao golf hàng đầu thế giới sẽ góp mặt ở sự kiện trong đó có Phil Mickelson, DeChambeau và Dustin Johnson, đương kim vô địch. Cũng có cả Sergio Garcia, Ian Poulter, Henrik Stenson và Bubba Watson.

Brysonsaudi

 Bryson DeChambeau cũng sẽ góp mặt ở giải đấu 

The Saudi International là sự kiện gây tranh cãi khi nó được xem là sân sau của Chính quyền Ả Rập Xê Út. Bên cạnh đó giải đấu này nằm trong quy hoạch về hệ thống có tên Super Golf League với siêu tiền thưởng. Nó đã vấp phải sự phản đối từ PGA TOUR khi hệ thống golf lớn nhất thế giới khi đưa ra hàng loạt các biện pháp ngăn cấp thành viên của họ. Một phần lý do mà PGA TOUR đưa ra đó là vấn đề nhân quyền ở quốc gia này, trong đó có cách đối xử bất bình đẳng với phụ nữ. Tháng 7 năm nay, PGA TOUR đã doạ sẽ huỷ tư cách thành viên của bất kỳ golfer nào nếu tham dự Saudi International.

Tuy nhiên trong thời gian gần đây, BTC của Saudi Interantional cũng đã có trao đổi riêng với các quan chức của PGA TOUR, và mong muốn có những hợp tác. Bản thân sự kiện Saudi International cũng tách khỏi European Tour - hệ thống lúc này mang tên DP World Tour do Các tiểu Vương Quốc Ả Rập thống nhất quản lý. Từ tháng 10,2021, Saudi International trở thành một phần trong lịch trình của Asian Tour sau khi họ đạt được thoả thuận 10 năm tính từ 2022, với tổng thưởng mỗi giải ít nhất là 5 triệu đô la.

Một nguồn tin quen thuộc cho biết, những người được mời tới chơi ở giải đấu tại Thành phố Kinh tế King Abdullah sẽ được trả một khoản phí xuất hiện khoảng 400.000 đô la, với những người chơi hạng trung nhận được từ 500.000 đến 750.000 đô la. Các ngôi sao nổi tiếng nhận được đề nghị bảy con số. Họ được di chuyển đi lại bằng máy bay tư nhân thuê đến và đi từ Ả Rập Xê Út.

GolfEdit.com.

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi