Thứ 7, 27 Tháng 7 2024

Một cú đánh bóng thẳng tắp luôn là một sự may mắn.” – Jack Nicklaus

October 11, 2021, 7:14 am

Cabrera Bello đón vinh quang ở Open de Espana

Cabrera Bello đón vinh quang ở Open de Espana

Ngôi sao Ryder Cup 2016 là Rafa Cabrera Bello bước vào ngày chung kết với cách biệt 2 gậy, dẫn đầu -17. Tuy nhiên khoảng cách này bị chính anh đánh mất ngay hố 1 khi về double bogey. Bello có pha xử lý bunker không tốt khiến bóng bay vượt green và phải cần gậy thứ 4 mới lên green. Tuy nhiên đó là những gì tệ nhất của golfer sinh năm 1984 khi anh thi đấu ổn định và có birdie hố 4. Rafa Cabrera Bello ghi 8 điểm par liên tiếp trước khi mang về một hat-trick birdie hố 13-14-15 để cân bằng thành tích -19 cùng Adri Arnaus. 

Hố 18, Rafa Cabrera Bello có pha phát bóng tệ rơi vào khu vực đường xe điện. Cú đánh cứu sau đó đưa bóng rơi vào bunker. Trong khi đó Arnaus đưa bóng lên green cách lỗ còn hơn 3 yards và có quyền quyết định ngôi vương nếu gạt thành công birdie. Tuy nhiên golfer 26 tuổi gạt bóng chệch phải hố và phải bước vào loạt playoff khi Rafa Cabrera Bello có được điểm sandy par. Lần gần nhất mà giải Open de España có 2 tay golf người Tây Ban Nha phải bước vào loạt playoff là năm 1972 - năm mà sự kiện này thuộc giải chính thức của European Tour. Khi đó Antonio Garrido đã vượt qua Valentino Barrios để lên ngôi giải.

Ở lượt hố phụ đầu tiên, Adri Arnaus là người phát bóng trước. Vẫn là cú đánh Fade sở trường tuy nhiên bóng đi thẳng vào gần khu vực khán đài bên trái của green. Rafa Cabrera Bello cũng không tốt hơn khi cũng phát bóng ngay gần vị trí của Adri. Tuy nhiên Adri Arnaus cho thấy tâm lý đè nặng khi có pha chip không tốt, bóng đi thiếu khoảng cách và lăn ngược trở lại. Bello có lợi thế và với kinh nghiệm của mình anh đã có cú pitch bóng về gần cờ. Gạt thành công điểm birdie ở ngay lượt playoff đầu tiên, Rafa Cabrera Bello đã có chiến thắng thứ 4 trong sự nghiệp sau 4 năm kể từ chức vô địch Scottish Open 2017. 

Cabrera Bello từng về vị trí á quân giải năm 2019. Chiến thắng này giúp anh mang về khoản tiền 250 ngàn Euro và leo lên vị trí 34 trên BXH thế giới. Đây là chức vô địch rất ý nghĩa của Cabrera Bello khi anh là golfer Tây Ban Nha thứ 13 đăng quang ở sân nhà. Anh cũng sẽ được điền tên lên cúp và sánh vai với những tên tuổi Seve Ballesteros, Sergio Garcia và Miguel Ángel Jiménez.

Golfer người Scottland là Grant Forrest đứng đồng hạng 3 (-17) cùng golfer Julien Guerrier của Pháp và Shubhankar Sharma đến từ Ấn Độ. Nhà vô địch giải 2018-2019, Jon Rahm đã không thể tạo nên kỳ tích với 3 lần liên tiếp vô địch giải. Golfer số 1 thế giới đứng đồng hạng 17(-13) chung cuộc.

GolfEdit.com