Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tinh thần là nguyên nhân làm hỏng cú đánh nhiều hơn thể lực.” – Tommy Bolt

Tin tức

Tuyển Mỹ vượt qua kỳ tích sau 42 năm ở Ryder Cup

Tuyển Mỹ vượt qua kỳ tích sau 42 năm ở Ryder Cup

Những tính toán của Steve Stricker đã đúng hướng khi vị đội trưởng này quyết đưa ra đội hình gần như mạnh nhất để sẵn sàng chiếm ưu thế ở thể thức không phải sở trường của họ. Các nhà cái đã đưa ra tỉ lệ cược 1 ăn 5.5 nếu tuyển Mỹ có được ít nhất 2,5 điểm ở thể thức này, và họ đã biết kết quả như thế nào. Cách biệt lớn được tạo ra ngay ngày đầu tiên giúp tuyển Mỹ vượt qua cách biệt 3 điểm họ có được trong ngày khai mạc Ryder Cup năm 1979 - năm mà vương quốc Anh, Ai len và phần còn lại của châu Âu liên minh với nhau.

RC21D1usa5 

Tuyển Mỹ không mấy úp mở về đội hình của mình khi trong suốt các ngày tập họ đã chia ra 3 nhóm 4 vận động viên rõ ràng tập luyện với nhau. Trong khi đó tuyển châu Âu với ý đồ sử dụng sự đa dạng và biến hóa nhằm khắc trị lối đánh cực kỳ đậm chất Mỹ. Do đó đội trưởng Padraig Harrington đã đảo đội hình khác nhau cho cả các ngày tập với 12 thành viên của mình. Chiến thuật mở màn của sáng Foursome đó là một kinh nghiệm ghép với một trẻ. Thế nhưng kết quả đã không như ý muốn của Harrington. Họ chỉ dành 1 điểm từ chiến thắng của Jon Rahm và Sergio Garcia trước cặp bạn thân Justin Thomas và Jordan Spieth. Rahm - golfer số 1 thế giới cùng với huyền thoại của Ryder Cup, đồng hương Tây Ban Nha Sergio Garcia đã có chiến thắng 3&1, để giúp Sergio có tổng điểm 26,5 trong tất cả các lần tham dự. Phía tuyển Mỹ, tình huống nổi bật và được khán giả phấn khích nhất đến từ pha cứu bóng của Jordan Spieth hố 17Par3 từ khu vực thành cỏ rough bên dưới đưa lên green quá đẳng cấp. Tuy nhiên họ đã không thể thành công với điểm Par khi JT gạt trượt. 

RC21D1usa6

Tuyển châu Âu có khởi đâu xuôi với 1 điểm của Jon Rahm và Sergio Garcia, nhưng đuôi chưa lọt ở ngày đầu ra quân 
Ảnh: RyderCup/GettyImages

Ở ba trận thắng Foursome còn lại với sự xuất hiện của 4 tân binh của tuyển Mỹ và họ đều có 1 điểm với những chiến thắng thuyết phục. Dustin Johnson - golfer nhiều tuổi nhất đội cùng Collin Morikawa vượt qua Paul Casey và tân binh Châu Âu Viktor Hovland với kết quả 3&2. Cặp đôi của Mỹ ghi nhiều birdie trong đó chốt hố 16 mang về điểm số đầu tiên. Brooks Koepka cùng Daniel Berger - lính mới của tuyển Ryder Cup, duy trì sự ổn định ở 9 đường sau và mang về kết quả 2&1. Cả hai đã quá quen khi là đồng đội cùng trường đại học, nên sự hiểu nhau đã giúp họ mang về 1 điểm nữa.

Ở cặp trận cuối cùng của buổi sáng Foursome là hai tân binh của tuyển Mỹ - Xander Schauffele và Patrick Cantlay. Cả hai mặc dù chưa từng thi đấu ở Ryder Cup những quá hiểu nhau ở Presidents Cup 2019 nơi tuyển Mỹ có màn lội người dòng để thắng tuyển quốc tế. Không những thế cả hai tay golf năm nay đều đang đạt phong độ quá cao. Patrick Cantlay có 4 danh hiệu và lên ngôi cả mùa PGA TOUR. Trong khi đó Xander Schauffele biến giấc mơ thành hiện thực của người cha mình khi mang về huy chương vàng Olympic. Dường như những yếu tố này đã khiến cặp đôi được tỏa sáng mạnh trước cặp đấu dày dạn kinh nghiệm bao kỳ Ryder Cup là Rory McIlroy và biểu tượng tinh thần Ian Poulter. Chỉ sau 5 hố đấu, Cantlay và Schauffele đã dẫn 5Up. Phía châu Âu gỡ lại còn 3 down khi họ thắng hố 10,11. Nhưng 2 birdie hố 14-15 đã chấm dứt cơ hội của Rory McIlroy và Ian Poulter. Tuyển Mỹ có dẫn 3-1 ở thể thức Foursome, một kết quả có thể hơi bất ngờ nhưng rõ ràng họ đã có sự chuẩn bị kỹ hơn.

RC21D1usa8

Bất bại ở 4 trận Fourball

Ngay sau khi 4 lượt trận foursome kết thúc thì 4 trận fourball tiếp theo diễn ra. Đây là nội dung sở trường của Mỹ khi tính cá nhân trong thi đấu của họ vốn tốt hơn. Họ dành được 2 chiến thắng và có 2 trận hòa có thể chấp nhận được khi mà tuyển châu Âu thăng hoa ở hố cuối cùng. Cú đánh hố 18 đưa bóng về gần cờ của Tyrrell Hatton giúp Jon Rahm sau đó gạt thành công birdie, để có được nửa điểm trước cặp Bryson DeChambeau và tân binh Scottie Scheffler. Bryson đã có nửa điểm đầu tiên ở Ryder Cup sau kỳ đầu trắng tay ở Paris 2018. Trận đấu giằng co và kịch tính nhất giữa cặp Patrick Cantlay và Justin Thomas trước Tommy Fleetwood với Viktor Hovland. Tuyển Mỹ để dẫn có thời điểm lên tới 3Up nhưng màn bứt phá tốt trong đó pha gạt eagle hố 16 của Justin Thomas đã giúp hai bên hòa.  Đến hố 18 cả hai phía chỉ có điểm par và chia đôi điểm.

RC21D1usa1

Tuyển Mỹ có 2 điểm nhờ chiến thắng của Dustin Johnson/Xander Chauffelle với kết quả 2&1 trước Paul Casey và tân binh Bernd Wiesberger. Xander có điểm thứ 2 cho lần đầu tham dự Ryder Cup. Trong khi đó golfer có nhiều lần thắng Ryder Cup là Paul Casey không có điểm nào ở cả hai thể thức cho ngày mở màn. Tân binh Harris English cũng có điểm số đầu tiên khi cùng Toni Finau thắng đậm 4&3 ở trận fourball trước cặp đôi Ai len là Rory McIlroy và Shane Lowry. Thật sự là ngày đáng buồn cho Rory McILroy khi anh không có điểm nào. Hi vọng tuyển châu Âu sẽ có những tính toán sớm cho ngày đấu tiếp theo nếu không bị dẫn cách biệt trước ngày đấu chung kết.

Ngày thi đấu thứ 2 Ryder Cup sẽ tiếp tục được truyền tải trên kênh thể thao On Golf lúc 19h00 theo giờ Hà Nội. 

Đây là 4 trận đấu Foursome sáng thứ Bảy:

Trận 1: 19h05
Brooks Koepka & Daniel Berger vs Sergio Garcia & Jon Rahm
Trận 2: 19h21
Dustin Johnson & Collin Morikawa vs Paul Casey & Tyrrell Hatton
Trận 3: 19h37
Justin Thomas & Jordan Spieth vs Viktor Hovland & Bernd Wiesberger
Trận 4: 19h53
Xander Schauffele & Patrick Cantlay vs Lee Westwood & Matt Fitzpatrick

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi