Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Tin tức

Patrick Cantlay nhận danh hiệu Golfer PGA Tour của năm

Patrick Cantlay nhận danh hiệu Golfer PGA Tour của năm

Patrick Cantlay đã vượt qua Jon Rahm trong cuộc bình chọn cuối cùng để đạt danh hiệu vận động viên golf xuất sắc nhất năm của PGA Tour. Patrick Cantlay đã trải qua một mùa giải điên rồ khi có 4 chức vô địch trong đó có BMW Championship và Tour Championship, mang về hơn 16,7 triệu đô la thưởng trong hai tuần. 

Patrick Cantlay từng phải đối mặt với sự nghiệp như trên bờ vực thẳm, bị vùi dập bởi chấn thương và bi kịch cá nhân khi chứng kiến người bạn lâu năm tai nạn ô tô ngay trước mặt và qua đời. Patrick còn không chắc sự nghiệp của mình sẽ đi đến đâu. Bất chấp những khó khăn phải đối mặt, đi lên từ đau khổ và Patrick Cantlay sau 5 năm đã trở thành nhà vô địch của 6 danh hiệu. Quá khứ lấy những gì thì đã trả lại cho anh xứng đáng của ngày hôm nay. Kỳ tích của năm cũng giúp Patrick Cantlay cũng có lần đầu tiên góp mặt tại tuyển Ryder Cup vào 24/9 tới đây. Những màn trình diễn thuyết phục của Cantlay chắc chắn dành sự tin tưởng lớn từ Steve Stricker - đội trưởng tuyển Mỹ.

Hành trình cho một siêu mùa giải của Patrick Cantlay bắt đầu từ chiến thắng Zozo Championship - giải đấu lẽ ra tổ chức ở Nhật Bản nhưng phải chuyển qua Mỹ do dịch bệnh Covid 19. Bước tới giải đấu danh giá của huyền thoại Jack Nicklaus, Jon Rahm là tay golf sau ngày thứ 3 Memorial đã dẫn đầu với cách biệt tới 6 gậy đã buộc phải rút lui vì dương tính Covid 19. Sự việc trên gián tiếp trao cơ hội cho hai tay golf phía sau là Patrick Cantlay và Collin Morikawa- người đang có phong độ chói sáng trong mùa. Nhưng sự may mắn và bản lĩnh đã giúp Patrick vượt qua Collin ở loạt playoff để mang về danh hiệu thứ 2 trong mùa. Nhưng đỉnh cao đến ở vòng playoff FedExCup cuối mùa khi Patrick đánh bại Bryson DeChambeau ở loạt 6 hố playoff kinh điển nhất lịch sử. Đã có thời điểm mà Cantlay đã bỏ mũ và tưởng chiến thắng thuộc về Bryson thì thần may mắn lại mỉm cười. Nhưng đó chính là bản lĩnh và những cú putt chuẩn xác giúp anh có danh hiệu thứ 3 trong mùa để vươn lên đỉnh bảng FexCup. Bước vào Tour Championship với lợi thế 10 gậy âm. Anh đã không để tuột cơ hội này và vượt qua tay golf hay nhất hiện tại, golfer số 1 thế giới Jon Rahm để lên ngôi mùa Tour Championship với cách biệt 1 gậy, ẵm thưởng lớn 15 triệu đô la.

Patrick Cantlay đã thắng với số phiếu bình chọn áp đảo từ các vận động viên để nhận giải thưởng danh giá hàng năm của PGA TOUR. Hơi đang tiếc là Cantlay không thể nhận cú đúp tay golf của năm do PGA of American, khi nó thuộc về Jon Rahm. Sau 27 năm thì hai giải thưởng này thuộc về hai người.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi