Thứ 6, 03 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

Hãy quên đối thủ đi; luôn luôn thi đấu với Par.” - Sam Snead

Tin tức

Tuyển Ryder Cup Mỹ công bố đội hình mạnh nhất mọi thời đại

Tuyển Ryder Cup Mỹ công bố đội hình mạnh nhất mọi thời đại

Sau khi kết thúc BMW Championship, tuyển Mỹ đã xác định được 6 cái tên chắc chắn nhờ màn trình diễn cả mùa gồm Collin Morikawa, Dustin Johnson, Bryson DeChambeau, Brooks Koepka, Justin Thomas và Patrick Cantlay. Tại kỳ Ryder Cup 2020, một điểm khác biệt đến từ việc đội trưởng sẽ được lựa chọn tới 6 cái tên tiếp theo thay vì 3 như trước đây. Và vào sáng thứ Tư ngày 8/9, Steve Stricker đã công bố 6 thành viên tiếp theo gồm: Tony Finau, Xander Schauffele, Jordan Spieth, Harris English, Daniel Berger và Scottie Scheffler. Như vậy tuyển Mỹ đã đầy đủ 12 thành viên và đây là đội hình Ryder Cup mạnh nhất trong lịch sử với xếp hạng thế giới trung bình là 8,4 dưới 10. Đối với tuyển châu Âu, họ đã có chính thức 5 cái tên và đợi sau BMW PGA Championship - sự kiện Rolex Series kết thúc tuần này sẽ công bố đầy đủ những cái tên còn lại dự trên bảng điểm European Point, World Point và lựa chọn của đội trưởng.

RyderUSA21Rank

Trong số 6 cái tên nhận Wild Card này thì có lẽ không ít khán giả bất ngờ với 2 cái tên Daniel Berger và Scottie Scheffler. Tuy nhiên phần lớn các chuyên gia nhận định họ bất ngờ với lựa chọn cuối cùng là Scheffler hơn. Ở vị trí này có một vài lựa chọn khác đáng chú ý cho đội trưởng như Kevin Kisner - nhà vô địch Wyndham Championship, Kevin Na và golfer với biệt danh Captain America là Patrick Reed. Patrick Reed quá nổi bật ở Ryder Cup 2016 và từng có nhiều thành tích tốt với 7 thắng - 3 thua và 2 hoà. Tuy nhiên việc Reed không được lựa chọn có lý do của đội trưởng.

“Tôi mất ngủ vì lựa chọn này bởi các bạn biết rằng những gì mà Patrick Reed đóng góp cho tuyển Mỹ ở Ryder Cup rất ý nghĩa. Anh ấy là người chơi có tính cạnh tranh cao và quyết liệt. Thành tích của Reed ở Ryder Cup là không phải bàn cãi. Tuy nhiên vấn đề sức khoẻ của anh ấy lúc này thật sự không tốt. Anh ấy đang thiếu cả động lực thi đấu trong thời gian dài" - Chia sẻ của đội trưởng Steve Stricker. 

ReedRyder

Patrick Reed có nhiều chiến thắng ở Ryder Cup
Ảnh: GettyImages

Patrick Reed thời gian vừa qua mắc Covid 19 và cũng có lúc đứng trước nguy cơ tử vong. Nhà vô địch The Masters 2018 gặp những cơn khó thở gắt và được chẩn đoán viêm phổi thùy nếu không được điều trị kịp thời, người bệnh có thể tử vong do trụy tim mạch, phù phổi. 

Với 6 cái tên mới bổ sung cho đội tuyển, Steve Stricker nói: "Thực tế tôi không mấy khó khăn để lựa chọn ra danh sách này. Họ là những tay golf có phong độ tốt cũng như là hình mẫu kỹ thuật lý tưởng phù hợp với Whistlings Strait."

Không quá ngạc nhiên khi 4 cái tên Finau, Schauffele, Spieth và English được tất cả lựa chọn ở suất đặc cách. Họ lần lượt xếp thứ 7, 8, 9 và 10 trên bảng xếp hạng điểm. Finau vô địch Northern Trust. Xander Schauffele xếp thứ 5 thế giới - huy chương vàng Olympic. Jordan Spieth có tới 4 lần tham dự Ryder Cup, đang tìm lại được cảm giác chiến thắng khi lên ngôi Valero Texas năm nay sau 4 năm trắng tay. Harris English có 2 danh hiệu mùa 2020-2021 và được đề cử là một trong năm vận động viên PGA TOUR của năm. 

Đối với 2 vị trí còn lại có Daniel Berger và Scottie Scheffler. Berger đứng vị trí 12 trên BXH, anh vô địch AT&T Pebble Beach Pro-Am 2021 và kết thúc mùa giải PGA TOUR với thứ hạng 14 trong top 25. Anh đứng T11 ở Tour Championship. Một phong độ được duy trì ổn định và đây là một lựa chọn uy tín của Steve Stricker. Con Scheffler, đứng thứ 14 trên BXH Ryder Cup lựa chọn năm nay. Anh có 8 lần về top 10 và 16 lần top 25 trong 29 giải tham gia mùa này. Anh xếp đồng hạng 22 ở Tour Championship. Tay golf 25 tuổi xếp hạng 7 trên Tour về tỷ lệ ghi điểm birdie trung bình. Đây có thể là lý do Steve đã lựa chọn anh trong chiến thuật thi đấu sắp tới ở Ryder Cup.

Việc đội tuyển Mỹ đã hoàn thành danh sách sớm giúp họ chuẩn bị kỹ càng chiến thuật hơn. Theo thông báo, tuyển Mỹ sẽ có hai buổi tập vào ngày 12-13/9 tới ở Whistlings Strait để thăm dò sân.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi