Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Bạn sẽ không biết áp lực là gì cho đến khi cá cược 5$ nhưng trong túi chỉ có 2$.” – Lee Trevino

Tin tức

Tuyển nữ Châu Âu bảo vệ thành công chức vô địch Solheim Cup

Tuyển nữ Châu Âu bảo vệ thành công chức vô địch Solheim Cup

Không có bất ngờ nào ở ngày chung kết với 12 loạt trận single matches khi tuyển châu Âu đã dành được thừa số điểm với tổng 15 để vượt qua tuyển Mỹ và bảo vệ thành công chức vô địch trên chính sân khách. 

Tuyển châu Âu dẫn cách biệt 3 điểm sau ngày thứ nhất, 2 điểm sau ngày thứ 2 và chỉ cần 5 điểm ở ngày single match đã giữ cúp vô địch. Các khán giả Mỹ đã mong chờ có màn lội ngược dòng tuy nhiên sự đồng đều, bản lĩnh đã giúp tuyển châu Âu có 5 trận thắng - 2 trận hoà ở các trận đối đầu đơn và mang về thêm 6 điểm Single matches. Lexi Thompson và Anna Nordqvist xuất phát đầu tiên và đây là cặp đấu hứa hẹn cống hiến khi cả hai đều là những nhà vô địch Major. Đặc biệt Anna Nordqvist là tân vô địch Women's Open và đã dành được nhiều điểm ở các ngày đấu vừa qua ở Solheim Cup. Một Lexi Thompson bước vào giải đấu với phong độ không phải như lúc tốt nhất nhưng cho thấy quyết tâm mạnh mẽ. Dẫn trước 1 Up sau 9 hố nhưng để rồi để lật ngược 1 down khi Anna có birdie hố 15. Tưởng tuyển Mỹ trắng tay ở trận đầu thì câu trả lời birdie hố 16 của Lexi Thompson đưa tỷ số về hoà. Chung cuộc, cả hai tay golf chia điểm sau 18 hố.

SC21FinalLexi

Lexi Thompson đã rất nỗ lực dành nửa điểm cho tuyển Mỹ ở trận đầu single match
Ảnh: GettyImages

Tuy nhiên lợi thế cũng đến sớm với tuyển châu Âu khi ở hai lượt trận kế tiếp của họ đều là những cái tên hay là Madelene Sagstrom, Leona Maguire - người bất bại ở hai ngày đấu Foursomes và Four-ball. Không có sự bất ngờ nào khi tay golf Thuỵ Điển Madelene Sagstrom thắng Ally Ewing 3&2, Leona Maguire thắng đậm 5&4 trước Jennifer Kupcho. Dường như tuyển Mỹ cũng xác định mất điểm ở trận với Maguire - người có lần đầu thi đấu ở Solheim Cup nhưng không thua trận nào. Một Jennifer Kupcho sinh năm 1997 từng vô địch Augusta National Women's Amateur, nhưng chưa có danh hiệu nào trên Tour.  Tuyển châu Âu có chiến thắng thuyết phục nữa của Celine Boutier trước Mina Harigae với kết quả 5&4. Tuyển Mỹ có được chiến thắng đầu tiên của Nelly Korda khi Georgia Hall mắc lỗi hỏng hố 15 khi cô về double, để rồi thua với kết quả 1 down. Mỹ bổ sung nửa điểm ở trận Austin Ernst và Nanna Koerstz Madsen. Nhưng lúc này tuyển châu Âu đã có điểm số thứ 13 và chỉ cần 1 điểm nữa là đăng quang ngôi vô địch. Người đã mang về điểm số quyết định là tân binh Matilda Castren người Phần Lan. Điểm birdie hố 15 giúp Castren vươn lên dẫn 1 up và giữ nguyên kết quả này cho tới cuối trận. Tuyển châu Âu có thêm 1 điểm cuối cùng ở trận áp chót giữa Emily Kristine Pedersen, khi golfer Đan Mạch thắng hai hố 16,17 để lội ngược dòng 1up trước Danielle Kang. 

SC21castren

Matilda Castren khẳng định chiến thắng cho tuyển châu Âu với 1 điểm quý giá
Ảnh: GettyImages

SC21Matthew

Đội trưởng Catriona Matthew giúp tuyển châu Âu có hai chiến thắng liên tiếp 2019 và 2021
Ảnh: GettyImages

Tuyển Mỹ có 4 chiến thắng khác của Brittany Altomare, Megan Khang, Yealimi Noh và Jessica Korda. Có được tổng 6 điểm với 5 thắng, 2 hoà - tuyển Mỹ ngậm ngùi chứng kiến tuyển châu Âu có lần thứ 4 vô địch trong 6 giải đấu Solheim Cup gần đây. Như vậy trong tổng 17 lần tổ chức, tuyển Mỹ vẫn đang có ưu thế 10 chiến thắng, tuyển châu Âu đang thu hẹp khoảng cách lại khi có lần thứ 7 vô địch. 

Solheim Cup 2021 đã khép lại với nhiều điểm nhấn nổi bật khi các tay golf hay nhất hai bờ Đại Tây Dương được sống trong ngày hội golf sôi động. Có 130 ngàn khán giả đã đến sân cổ vũ ở 3 ngày thi đấu tạo nên kỷ lục người xem. Giải đấu cũng là lời khẳng định vượt qua và sống chung cùng đại dịch Covid 19 của thể thao Mỹ và Châu Âu.

SC21USAfan

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi