Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi đọc Green bằng tiếng Tây Ban Nha, nhưng khi gạt bóng lại bằng tiếng Anh” - Chi Chi Rodriguez

Tin tức

Tony Finau vô địch The Northern Trust

Tony Finau vô địch The Northern Trust

Tony Finau vô địch The Northern Trust
Ảnh: PGA TOUR/GettyIamges

Tony Finau kết thúc cơn hạn hán danh hiệu kéo dài hơn 5 năm và 142 sự kiện mà không có chiến thắng với màn bứt tốc đường về xuất sắc cùng cú sảy chân đến từ Jon Rahm, và loại Cameron Smith ở loạt playoff để mang về chức vô địch THE NORTHERN TRUST - giải đấu diễn ra vào thứ Hai do bị hoãn vì cơn bão Henri đổ bộ vào New Jersey. 

Bước vào vòng 4 Jon Rahm và Cameron Smith được chú ý nhất khi cả hai đang thể hiện phong độ cao, đồng chia sẻ ngôi đầu âm 16. Trong đó Cameron Smith lập kỷ lục sân âm 11 vòng ba để có màn bứt phá tuyệt vời tại giải. Tuy nhiên ở vòng 4, các điểm birdie đã trở nên khó khăn hơn rất nhiều với các golfer khi điều kiện sân sũng nước sau mưa và gió lớn. Jon Rahm mặc dù đã có cho mình 4 birdie nhưng dính bogey ở hố 15 và 18 cuối cùng khiến anh đánh mất vị trí đồng dẫn đầu. Cameron Smith bị hỏng hố 5 với điểm double bogey, nhưng đó là những gì tệ nhất khi anh mang về 6 birdie để chạm mốc âm 20. Tuy nhiên, Tony Finau mới là tay golf chơi hay nhất ở 9 đường sau khi golfer người Mỹ từ hố đấu 12 đến 16 mang về 1 eagle, 3 birdie. Hố 15 par5 là một cú đánh hai gậy lên green cách cờ 3 feet để dễ dàng có eagle. Tâm lý thăng hoa với birdie hố 14,16, giữ par đường cuối để khép lại ngày đánh 65 gậy (-6) và đạt tổng âm 20. Toni Finau chỉ mắc 1 bogey ở mỗi vòng đấu, điều này cho thấy sự ổn định và nắm bắt được thời cơ ghi điểm tốt. 

Tony Finau và Cameron Smith buộc phải bước vào loạt đấu hố phụ vòng playoff. Ngày lượt đấu đầu tiên, Cameron Smith phát bóng hỏng OB và không quá khó để Tony Finau loại golfer người Úc khi về par, mang về danh hiệu danh giá trong sự nghiệp. Chiến thắng này giúp Tony Finau nhận được 2000 điểm FedExCup và leo lên vị trí số 1 trên BXH này với tổng 3348.143 điểm. Anh xếp trên Jon Rahm người có tổng 2763.261 điểm sau Northern Trust. Cameron Smith bám sát với 2738.521 điểm. Cameron Smith trong năm nay thi đấu rất tốt khi anh có cho mình một danh hiệu Zurich Classic, bỏ lỡ cơ hội vô địch WGC vừa qua khi có cú phát bóng tệ ở hố 18. 

SmithFinau

Tony Finau vượt qua Cameron Smith ở loạt playoff để lên ngôi The Northern Trust
Ảnh: GettyImages

Kể từ khi vô địch Puerto Rico Open vào mùa xuân năm 2016, Tony Finau đã có tám lần về đích ở vị trí thứ hai, ba trong số đó là đến từ các trận playoff và 11 lần về đích ở vị trí thứ ba. Giờ đây, một trong những tay golf được yêu thích trên Tour đã có vị trí tốt nhất trên FedExCup và vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng Ryder Cup, khi còn một tuần nữa top 6 sẽ tự động được phân hạng chính thức. 

Nhóm các tay golf đáng chú ý vào được top 70 FedEx Cup sau Northern Trust:

Keith Mitchell bước vào giải với vị trí 101 FedExCup. Anh đã kết thúc giải với vị trí thứ 8, tổng âm 13 và xếp thứ hạng 63 trên FedExCup. Tom Hoge cũng là tay golf xếp ngoài top 70 trước giải, nhưng với vị trí T4 ở Northern Trust đã giúp anh xếp thứ 48 trên BXH FedExCup. Những cái tên cũng góp mặt ở BMW Championship đáng chú ý là Alex Noren, Erik van Rooyen, Harold Varner III và Harry Higgs. Van Rooyen hơi đáng tiếc khi anh có đường về với hai lần đánh bóng xuống nước hố 11Par3 và dính quadruple-bogey 7. 

Hai màn trình diễn tệ nhất vòng 4 thuộc về Jordan Spieth và Gary Woodland. Jordan Spieth đánh 79 gậy (+8) để xếp áp chót BXH với vị trí 73(+1). Một ngày đấu Spieth mắc 2 triple bogey hố 9,10 đốt tới 6 gậy, mắc 6 bogey và chỉ có 4 birdie thực hiện thành công. Gary Woodland đánh 77 gậy để xếp vị trí 74 với tổng dương 2 và anh không thể góp mặt ở BMW Championship. Trong khi đó mặc dù không nhận được nhiều điểm FedEx ở Northern Trust nhưng Spieth vẫn có được vị trí thứ 7 trên BXH này.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi