Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Tin tức

Huy chương vàng Olympic Nelly Korda đồng dẫn đầu vòng 1 Women's Open

Huy chương vàng Olympic Nelly Korda đồng dẫn đầu vòng 1 Women's Open

Golfer nữ số 1 thế giới tiếp tục phong độ cao trong năm nay khi có ngày mở màn AIG Women's Open với thành tích 67 gậy (-5), chia sẻ ngôi đầu cùng Madelene Sagstrom người Thuỵ Điển - tay golf cũng thi đấu rất tốt ở Olympic vừa qua, và Sei Young Kim của Hàn Quốc. Nelly Korda mang về tới 8 birdie mắc 3 bogey ở vòng 1. Trong đó Korda ghi được cặp birdie ở hai hố 17-18 khó nhất để vươn lên đồng dẫn đầu cùng với Sagstrom, tay golf có 7 birdie và mắc 2 bogey. Trong năm nay, Nelly Korda đã mang về cho mình 3 danh hiệu gồm 1 major ở KPMG PGA Championship và đặc biệt là có huy chương vàng Olympic Tokyo 2020. Nhưng Nelly vẫn chưa dừng lại ở đó với màn thể hiện cực tốt của mình ở Women's Open, nơi cô được hưởng không khí lạnh hơn nhiều so với cái nóng trên 40 độ vừa qua ở thế vận hội. Sei Young Kim có vòng đấu ít lỗi hơn khi mắc duy nhất 1 bogey hố 15 và có cho mình 6 birdie trước đó.

Tuy vậy còn quá sớm để nói tới chức vô địch Women's Open cho Nelly Korda bởi Carnoustie luôn là chiến địa tạo nhiều bất ngờ. Một trong những sân đấu dạng links khó và khiến bất cứ tay golf hàng đầu thế giới nào cũng trở thành một kẻ xử lý bóng 'ngớ ngẩn'. Trong lịch sử golf nam, tại The Open 1999, Rod Pampling dẫn đầu ngày mở màn nhưng để rồi đánh 86 gậy vòng 2 và không qua cắt. Nhưng cao trào đến ở vòng cuối, khi mà Jean Van De Velde - người dẫn cách biệt 3 gậy đến hố 18, nhưng để rồi sụp đổ và thua Paul Laurie sau loạt playoff. Carnoustie cũng là nỗi ám ảnh của Sergio Garcia tại The Open 2007, Kevin Kisner ở The Open 2018. 

Vị trí đồng hạng 4(-4) ngay sau có nhà vô địch US Open người Philipin Yuka Saso, Andrea Lee người Mỹ và golfer trẻ nghiệp dư nước chủ nhà Louise Duncan. Yuka Saso có 1 eagle hố 12, 3 birdie và mắc 1 bogey. Duncan cũng có 1 eagle nhưng ở hố 14, ghi được 4 birdie nhưng mắc 2 bogey. 

WomenOpenR1

Lexi Thompson bám đuổi với ngày đấu đánh 69 gậy (-3). Golfer người Mỹ dường như tìm được sự thoải mái với caddie địa phương. Cô thi đấu khá hay với 5 birdie, mắc 2 bogey các đường 10,18. Đây cũng là thành tích điểm âm của Lizette Salas, Carlota Ciganda.

Các golfer thi đấu tốt ở Olympic vừa qua đều cho thấy kết quả tốt ở vòng 1 này, phải kể đến Nasa Hataoka (huy chương bạc) xếp T11(-2) cùng với Albane Valenzuela, Park In Bee. Golfer Hàn Quốc từng lên ngôi Women's Open năm 2015.

Giải AIG Women's Open năm 2021 trở thành giải đấu đắt giá nhất lịch sử LPGA TOUR khi tổng thưởng nâng lên con số 5,8 triệu đô la tăng hơn 1,3 triệu đô. Nhà vô địch sẽ mang về khoản thưởng 870 ngàn đô.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi