Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tinh thần là nguyên nhân làm hỏng cú đánh nhiều hơn thể lực.” – Tommy Bolt

Tin tức

Vòng 1 Northern Trust: Jon Rahm, Justin Thomas chia sẻ ngôi đầu cách biệt

Vòng 1 Northern Trust: Jon Rahm, Justin Thomas chia sẻ ngôi đầu cách biệt

Cuộc đua tới chức vô địch mùa giải PGA TOUR 2020-2021 đã bắt đầu nóng dần lên khi sự kiện playoff The Northern Trust khởi tranh. Rất nhiều những nhóm hạt giống được chờ đợi bứt phá. Và hai cái tên quen thuộc là Jon Rahm và Justin Thomas đã cho thấy quyết tâm cũng như đẳng cấp.

Bị lỡ cơ hội tham dự Olympic vì vẫn còn tải lượng Ncov trong người khiến Rahm vô cùng thất vọng khi không thể đại diện cho Tây Ban Nha ở thế vận hội Tokyo 2020. Golfer số 1 thế giới Jon Rahm cho thấy sau mỗi lần vấp ngã vì Covid 19 anh lại có một màn trình diễn kinh ngạc. Đó là một ngày mở màn The Northern Trust không mắc điểm bogey nào, mang về tới 8 birdie trong đó có hai loạt 3 birdie liên tiếp hố 6-7-8 và 15-16-17 giúp Rahm vươn lên vị trí số 1 trên BXH Northern Trust. Trước khi bước vào sự kiện Playoff đầu tiên, Rahm đang xếp vị trí thứ 5 trên BXH FedExCup, tuy nhiên chỉ kém golfer đứng số 1 Collin Morikawa số điểm 168. Nếu đăng quang ở Northern Trust, Rahm sẽ nhận được 2000 điểm FedEx, số điểm lớn trước khi bước tiếp vào loạt playoff BMW Championship. Jon Rahm trong năm nay sau vòng 3 Memorial dẫn cách biệt 6 gậy nhưng phải rút khỏi giải do dương tính Covid 19. Nhưng 10 ngày sau đó anh đã làm nên kỳ tích khi đăng quang US Open lịch sử. 

Ngôi đầu ở The Northern Trust có cả Justin Thomas - nhà vô địch FedEx Cup 2017. Một vòng đấu mà Thomas mang về 9 birdie mắc một bogey hố 15 để sớm vươn lên vị trí số 1 trên BXH. Anh cũng có chuỗi lên điểm ấn tượng với loạt birdie từ hố 16 đến 18, để hoàn thành ngày đấu với âm 8. Justin Thomas tạm thời leo lên vị trí thứ 2 Fedex Cup tạm thời, leo lên 7 bậc so với trước khi bước vào thềm giải. Trong năm nay, Justin Thomas có một danh hiệu lớn ở The Players Championship. 

Vị trí thứ 3(-5), có một mình Harold Varner III với vòng đấu có 7 birdie, mắc 2 bogey. Tạm kém ngôi đầu 3 gậy. Xếp ngay sau là vị trí đồng hạng 4 có tới 6 golfer có cùng ngày đấu 67 gậy (-4) gồm: Adam Scott, Kevin Na, Robert Streb, Mackenzie Hughes, Cameron Tringale, Tony Finau. Trong đó Adam Scott trở lại sau khi anh bỏ lỡ danh hiệu Wyndham Championship tuần trước khi gạt trượt điểm birdie khoảng cách 4 feet. Kevin Na cũng là một trong 5 tay golf thua ở loạt playoff 6 người của giải. Golfer người Canada Mackenzie Hughes vẫn cho thấy phong độ cao trong mùa khi luôn áp sát các vị trí Top 10. Tony Finau luôn khiến khán giả chú ý với màn đấu ổn định nhưng vẫn còn rất xa vời với danh hiệu PGA TOUR thứ 2 trong sự nghiệp. 

NorthernR1LDB

Một số các tên tuổi đáng chú ý: 

Nhà vô địch The Masters 2021 là Hideki Matsuyama đứng T15(-2). Brooks Koepka, Dustin Johnson có cùng kết quả 70 gậy (-1) đứng đồng hạng 34. Dustin Johnson trước khi xuất phát ngày đấu phát hiện ra gậy Driver bị vỡ khiến anh phải thi đấu bằng hai cây gậy gỗ có sẵn trong túi. Vị trí T34 còn có sự hiện diện của Xander Schauffele - huy chương vàng Olympic Tokyo 2020. Anh từng vô địch Tour Championship 2017. Trong khi đó golfer từng hai lần vô địch FedExcup 2016-2019 là Rory McIlroy khởi đầu chậm chạp với 71 gậy (even par). Bryson DeChambeau cũng có kết quả 71 gậy. Jordan Spieth xếp thứ 2 trên FedExCup về 72 gậy (+1). Spieth từng lên ngôi FedExCup 2015.

Màn thi đấu thất vọng nhất đến với golfer dẫn đầu trên FedExCup là Collin Morikawa. Anh có vòng 1 Northern Trust với ngày đấu chỉ có 2 birdie nhưng mắc tới 5 bogey. Anh xếp dưới nhà vô địch PGA Championship 2021 là Phil Mickelson với số gậy tối thiểu. Collin Morikawa năm nay có 2 chức vô địch là WGC Workday Championship và The Open Championship.

The Northern Trust là giải đấu mở màn trong chuỗi 3 giải playoff cuối mùa FedExCup của PGA TOUR. Giải đấu có tổng thưởng 9,5 triệu đô la và golfer vô địch sẽ nhận được 2000 điềm FedEx so với 500 điểm như các giải thông thường. Đây là tiền đề lớn để tạo lợi thế trước khi bước vào Tour Championship - giải đấu cuối cùng tranh phần thưởng 15 triệu đô la cho golfer đăng quang cả mùa.

Giải đấu được tường thuật trên kênh K+NS vào lúc 1:00 sáng theo giờ Hà Nội vào các ngày 20-23/8.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi