Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là về cách bạn chấp nhận, phản ứng và ghi điểm từ những cú đánh bóng trượt hơn là về việc tìm đến những cú đánh hoàn hảo.” – Dr. Bob Rotella

Tin tức

Ngôi sao President Cup vô địch WGC-FedEx St. Jude

Ngôi sao President Cup vô địch WGC-FedEx St. Jude

Ngày chung kết WGC-FedEx St. Jude chứng kiến màn playoff cân ba giữa Abraham Ancer, Sam Burns và Hideki Matsuyama khi đều có cùng tổng điểm âm 16 qua bốn vòng. Lượt hố phụ đầu tiên bất phân thắng bại và tất cả phải bước sang lượt playoff tiếp theo khi quay trở lại teebox hố 18. Pha tiếp cờ cách hơn 7 feet ở cú đánh thứ 2 rất tốt sau đó giúp tay golf người Mexico mang về birdie, loại Burns và Matsuyama khi cả hai tay golf này đều chi có điểm Par. 

Vòng đấu thứ 4 Ancer có kết quả 68 gậy, bao gồm 3 lần gạt thành công birdie và mắc 1 bogey. Trong khi đó hai đối thủ đưa anh vào loạt playoff là Sam Burns và Hideki Matsuyama để có màn bứt tốc tốt. Nhà vô địch Valspar Championship 2021, Burns đã mang về 3 birdie ở 4 hố cuối - khép lại ngày đấu 64 (-6), chạm mốc âm 16 chung cuộc. Trong khi đó, Hideki Matsuyama có vòng đấu bogey free 63 gậy, với 7 birdie có được để leo 12 bậc lên ngôi đầu. Hideki Matsuyama vừa qua góp mặt ở Olympic Tokyo trên quê hương nhà. Người hùng Nhật Bản suýt chút nữa đã có thể mang về huy chương nếu không bỏ lỡ những pha gạt bóng ngon ăn ở nhiều hố đấu cuối. Anh để thua trong loạt hố phụ 7 người tranh huy chương đồng. Như vậy ở hai tuần liên tiếp, Matsuyama đều không thể vượt qua các vòng playoff.

Sau 121 lần thi đấu các giải trên PGA TOUR, Abraham Ancer đã có cho mình chiến thắng đầu tay, có 5 lần về top 3, 20 lần top 10 và kiếm tổng cộng 13 triệu đô la với khoản thưởng hơn 1,8 triệu từ WGC FedEx StJudes. Trong năm nay anh về thứ 2 ở giải Wells Fargo Championship. Abraham Ancer cũng góp mặt ở Olymipic đại diện cho Mexico, về đồng hạng 14 cùng Viktor Hovland của Na Uy sau khi đánh âm 12 tổng bốn ngày. Năm 2019, Abraham Ancer góp mặt trong đội tuyển quốc tế ở Presidents Cup. Lối chơi mạnh mẽ của Ancer trong năm đó thành một hiện tượng khi anh thắng tới 3 trận, hòa 1 và để thua 1 trận đấu cuối single match trước đội trưởng tuyển Mỹ - thần tượng của anh - Tiger Woods. Ancer đã nói với giới truyền thông trước sự kiện này rằng anh ấy muốn được so găng với siêu hổ.Tiger Woods nói sau đó "Abe muốn điều đó và anh ấy đã có nó.". Ancer là golfer thứ 4 người Mexico vô địch PGA TOUR và là đầu tiên vô địch WGC.

WGC-FedEx St. Jude được tính là danh hiệu PGA TOUR và European Tour đầu tay của Ancer

Màn trình diễn đáng thất vọng nhất đến với Harris English khi anh đang tìm kiếm danh hiệu thứ 5 trong sự nghiệp - và thứ 3 trong mùa - nhưng màn sụp đổ 9 đường về đã đánh bay tất cả nỗ lực của 3 ngày trước đó. English chạm tới điểm âm 20 sau 9 đường đi, nhưng anh đánh dương 5 ở nửa vòng về, lỡ birdie hố 18 để có thể bước vào loạt playoff 4 tay. 

Bryson DeChambeau, người xếp sau English hai gậy khi kết thúc ngày đấu thứ 3 với kết quả 63 gậy. Tuy nhiên DeChambeau cũng nối gót English khi đánh 74 gậy ngày cuối để về đồng hạng 8 với 12 gậy âm. Bryson trước đó lỡ Olympic Tokyo 2020 do dương tính Covid 19. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi