Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

Một cú đánh bóng thẳng tắp luôn là một sự may mắn.” – Jack Nicklaus

Tin tức

Xander Schauffele độc chiếm ngôi đầu golf nam Olympic sau ngày đấu 63 gậy

Xander Schauffele độc chiếm ngôi đầu golf nam Olympic sau ngày đấu 63 gậy

Một ngày đấu mang về tới 2 eagle, 6 birdie và mắc 2 bogey giúp Xander Schauffele không chỉ cân bằng thành tích vòng thấp nhất Olympic, mà còn vươn lên dẫn đầu sau hai ngày đấu. Tuy nhiên cách biệt chỉ là một gậy so với golf thủ người Mexico là Carlos Ortiz.

Xander Schauffele đến với Olympic lần này không chỉ với nhóm các golfer tiêu biểu của Hoa Kỳ chinh phục huy chương, mà còn là mang theo giấc mơ của người cha mình. Người từng bỏ lỡ cơ hội Olympic cách đây 40 năm do một tai nạn xe hơi khiến ông bị giảm thể lực. Xander thấu hiểu được cảm xúc của cha mình và dường như điều đó đã tiếp thêm sức mạnh cho anh ở thế vận hội lần này. Minh chứng đến ở ngày đấu thứ 2 với màn bứt phá ngoạn mục để độc chiếm ngôi đầu. Tay golf từng 4 lần vô địch PGA TOUR đã có 2 eagle hố 6 và 14. Trong đó hố 6 ngày hôm nay được kéo tee gần và không khó để Xander đánh 1 gậy lên green. Mặc dù mắc bogey hố 3-7 nhưng golfer sinh năm 1993 xuất sắc mang về 6 birdie trong đó có 3 điểm liên tiếp hố 16-17-18, vừa vặn khép lại vòng 63 gậy. Anh cân bằng thành tích gậy thấp nhất ở Olympic của Sepp Straka (vòng 1) và Matt Kuchar ở Rio 2016.

Kết quả 63 gậy (-8) giúp Xander Schauffele đủ điểm vươn lên dẫn đầu với thành âm 11, cách 1 gậy âm so với Carlos Ortiz. Golfer thủ người Mexico tiếp tục duy trì được sự ổn định qua hai ngày đấu đánh 65 và 67 gậy. 

Mito Pereira - golfer người Chi Lê đã sớm có vị trí tốp đầu khi hoàn thành ngày với 65 gậy (-6), tổng điểm âm 8 để chia sẻ vị trí thứ 3 cùng Alex Noren (67, 67) và Sepp Straka (golfer người Áo dẫn đầu vòng 1) đánh 71 gậy Evenpar.

Màn thi đấu cũng rất đáng chú ý trong ngày hôm nay thuộc về Rory McIlroy và đồng đội Ai len của anh là Shane Lowry. Rory kết thúc ngày đấu 66 gậy, trong đó từ hố đấu 6 đến 8 mang về 2 birdie và 1 eagle. Hơi tiếc khi hố 18, pha phát bóng vào rough khiến anh sau đó phải đưa 3 gậy lên green và mắc bogey với 2 lần Putt. Tuy nhiên nhà vô địch 4 major vẫn có ngày đấu khởi sắc để leo lên T7(-7) trên BXH. Đây cũng là vị trí của Lowry, người đánh 65 gậy (-6).

Vòng đấu số 2 golf Nam Olympic tiếp tục bị tạm hoãn do thời tiết xấu như ngày đầu tiên và khiến cho các nhóm bị lùi về chiều. Và một lần nữa điều kiện thời tiết cực đoan lặp lại khiến cho trọng tài thông báo phải hoãn sang ngày hôm sau. Còn 16 tay golf chưa thể kết thúc ngày đấu, nhóm cuối cùng mới đến hố 15. Đáng chú ý có màn bứt phá của golfer chủ nhà Hideki Matsuyama khi mang về 6 birdie, không mắc bogey nào sau 16 hố. Anh tạm có tổng âm 8.

Collin Morikawa và Patrick Reed đứng T25(-3) sau ngày đấu đánh lần lượt 70, 71 gậy. Jazz Janewattananond đánh 71 gậy, giữ nguyên tổng âm 7. 

Top 7 ở ngày đấu thứ 2 Olympic:

XH Golfer Điểm Đến hố
1 Xander Schauffele -11 Hoàn thành
2 Carlos Ortiz -10 Hoàn thành
T3 Mito Pereira -8 Hoàn thành
T3 Alex Noren -8 Hoàn thành
T3 Sepp Straka -8 Hoàn thành
T3 Hideki Matsuyama -8 16
T7 Jazz Janewattananond -7 Hoàn thành
T7 Rory McIlroy -7 Hoàn thành
T7 Shane Lowry -7 Hoàn thành
T7 Paul Casey -7 17

Bộ môn golf nam Olympics được tường thuật trên kênh thể thao golf HD vào các khung giờ 5h30 sáng.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi