Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi biết mình tiến bộ hơn trên sân golf bởi vì tôi đánh trúng người xem ít hơn” - Gerald Ford

Tin tức

PGA Tour cấm golfer đến thi đấu ở Saudi International

PGA Tour cấm golfer đến thi đấu ở Saudi International

PGA Tour đang leo thang cuộc cạnh tranh trên các sân golf toàn cầu khi muốn triệt hạ một hệ thống giải đấu Super Golf League, được cho là chính phủ Ả Rập Xê Út hậu thuẫn. Theo đó hệ thống golf lớn nhất thế giới của Mỹ sẽ cấm các thành viên trên Tour góp mặt ở Saudi International vào năm tới- giải đấu mà Dustin Johnson vô địch hai năm liên tiếp 2019-2021. Saudi International, một sự kiện hấp dẫn nằm trong lịch trình của European Tour và hệ thống golf châu Âu không áp lệnh tương tự.

Chia sẻ với báo giới, người phát ngôn của PGA Tour chỉ cho biết, “Chúng tôi có chính sách lâu dài là không cho phép các thành viên đến dự những sự kiện không nằm trong hệ thống hay liên kết hợp tác".

Động thái này dường như là đánh vào Super Golf League, một hệ thống giải đang muốn khởi nghiệp bằng việc cố gắng thu hút những người chơi hàng đầu thế giới bằng những lời mời tham gia đút hầu bao béo bở. Mặc dù không có người chơi nào chính thức cam kết tham gia giải đấu mới, nhưng những lời đề nghị bằng tiền hoặc rất nhiều tiền thực sự có sức hút đối với một số người chơi trên Tour hiện nay.

Lee Westwood: "Tôi nghĩ rằng việc gì cũng có hai mặt của nó. Việc dùng nhiều tiền để thu hút người chơi khỏi hệ thống golf hiện tại sẽ khiến cho các nhà điều hành cảm thấy bị đe doạ. Phần nào đó cuộc chơi sẽ thiên về mặt thương mại hơn là có tính cạnh tranh rõ ràng. Nhưng nếu một ai đó đề nghị tôi 50 triệu đô la để thi đấu trên hệ thống Tour của họ và nhất là khi tôi đang 48 tuổi, tôi sẽ không từ chối".

Theo báo cáo, chính phủ Ả Rập Xê Út gần đây đã đầu tư “đáng kể” cho Saudi International, nhằm thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư và thế giới đến với quốc gia dầu mỏ này. Tuy nhiên với những mâu thuẫn vốn có giữa Mỹ và Ả Rập Xê Út trong chính trị, và việc chớm đề xuất Super Golf League chắc chắn sẽ nhận những đòn trừng phạt tiếp theo. Mở màn là Saudi International khi giải sẽ không biết có nằm trong hệ thống của European Tour năm tới không, khi mà ET cũng có hợp tác chiến lược với PGA TOUR. Saudi International sẽ khó có thể được xếp hạng trên OWGR và đây cũng là một trong những trở ngại lớn nhất mà Super Golf League phải đối mặt. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi