Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Một golfer phải thành thạo cú swing của mình khi luyện tập và tin tưởng vào nó trên sân đấu.” - Dr. Bob Rotella

Tin tức

Cameron Champ có danh hiệu PGA TOUR thứ 3 khi lên ngôi 3M Open

Cameron Champ có danh hiệu PGA TOUR thứ 3 khi lên ngôi 3M Open

Cameron Champ đang trải qua một mùa giải nhọc nhằn ở PGA TOUR khi 11 lần lỡ cắt và trải qua những lẫn nội tâm nặng nề gồm cả tự cách ly chưa Covid 19. Nhưng golfer 26 người Mỹ lại có chiến thắng đúng lúc tại giải 3M Open, mang về chức vô địch thứ 3 trong sự nghiệp. Trước đó anh lên ngôi ở các sự kiện Sanderson Farms Championship 2018, Safeway Open 2019.

Champ, một trong những golfer có những cú đánh sấm sét trên Tour. Anh sử dụng phần lớn cây gậy sắt 2 để teeshot nửa sau vòng cuối. Đến hố 18, theo kế hoạch đã định, anh rút cây gậy Driver và bóng rơi vào vị trí khó xác định bên trái. Anh chia gậy đưa bóng ra ngoài và không dám đánh tấn công lên green ở hố đấu được coi là tử thần, nuốt mọi thành quả của nhiều golfer. Champ đánh gậy thứ 3 về trước nước để tập trung cho cú đánh thứ 4 lên green ở hố đấu Par5. Pha đưa bóng cách hố 3 feet và anh về Par. Điểm Par giúp Cameron Champ đánh 66 gậy (-5) bogey free và đăng quang giải với tổng âm 15, 269 gậy, cách biệt 2 gậy với golfer người Nam Phi - Louis Oosthuizen (66) và Charl Schwartzel (68) và Jhonnattan Vegas (68) người Venezuala. Keith Mitchell (67) đứng một mình ở vị trí thứ 5. Tuần đấu trên sân TPC Twin Cities, Champ không gặp những cú đánh tệ nào quá mức. Thay vào đó anh duy trì được sự ổn đinh và có cả 4 ngày đấu với thành tích đầu gậy đầu 6. 

Cameron Champ mới kết hôn và anh luôn dành tình cảm cho người vợ mới cưới khi viết tên cô trên găng tay ở mỗi vòng đấu. Anh cũng viết tên người ông quá cố của mình trên đó, người đã đưa anh đến với golf. Cameron Champ luôn là một người giàu cảm xúc. Anh từng đi đôi giầy hai màu đen trắng nhằm gửi thông điệp cho những kẻ phân biệt chủng tộc, có sự kỳ thị anh trên Tour. 

“Tôi đã kết hôn và luôn muốn dành thêm thời gian với vợ mình. Gia đình chính là nơi giúp tôi cân bằng lại sau những buổi thi đấu căng thẳng. Trong hai tháng qua tôi cảm thấy thư thái và nhận ra rất nhiều điều thực sự quan trọng và điều gì là không".  - Nhà vô địch 3M Open chia sẻ.

Cameron Champ sẽ leo lên vị trí 49 từ 125 trên BXH FedexCup. Trong sự nghiệp anh có 7 lần về top 10 và trong đó có 3 lần nâng cúp. Chức vô địch 3M Open mang về khoản tiền thưởng 1,18 triệu đô la.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi