Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

'Golf là trò chơi của cái tôi nhưng nó cũng là một trò chơi của sự chính trực: điều quan trọng nhất là bạn làm điều đúng đắn khi không ai để ý' - Tom Watson

Tin tức

Minjee Lee ẵm Major sau màn ngược dòng xuất sắc ở Evian Championship

Minjee Lee ẵm Major sau màn ngược dòng xuất sắc ở Evian Championship

Xuất phát ngày chung kết với cách biệt kém golfer dẫn đầu Jeongeun Lee6 tới 7 gậy, không phải chịu áp lực ở nhóm đấu phần nào giúp cho Minjee Lee thi đấu thoải mái và hoàn thành vòng 4 với thành tích 64 gậy bogey free. Minjee Lee đã cân bằng kỷ lục với màn bứt phá ở khoảng cách bị bỏ xa nhất cùng với thần tượng của mình là Karrie Webb và Patty Sheehan, để rồi lên ngôi ở sự kiện Major của LPGA trong lịch sử. Lee, golfer 25 tuổi, trở thành golfer thứ 9 liên tiếp có Major đầu tiên trong sự nghiệp ở LPGA trong 15 sự kiện Major vừa qua. Cô trở thành golfer người Úc thứ 4 có Major, trước đó là Hannah Green, Jan Stephenson và Karrie Webb.

minjeeleeMajor

Minjee Lee vô địch Evian Championship 2021
GettyImages

Golfer người Úc có ngày chung kết ghi được 7 điểm birdie, trong đó có birdie hố 18 cuối cùng để đạt tổng âm 18. Tạm dẫn cách biệt 2 gậy so với nhóm bám đuổi. Tuy nhiên Yealimi Noh và Jeongeun Lee6 với pha tiếp cờ tốt hố 17 đã lần lượt có birdie để áp sát ngôi đầu của Minjee Lee với số gậy tối thiểu. Jeongeun Lee6 phát bóng tốt ở hố 18 để đánh hai on sang phải cờ, trong khi đó Yealimi chia gậy an toàn để thực hiện đánh lên on. Nhưng sau đó golfer trẻ người Mỹ đã không thành công với birdie được vào loạt đấu playof. Trong khi Lee6 có quyền quyết định ngôi vô địch nếu gạt thành công Eagle. Pha gạt bóng bị lệch phải trong gang tấc và chỉ có điểm birdie buộc Lee6 bước vào loạt playoff cân não với Minjee Lee. 

Cả hai tay golf đều phát bóng lên fairway ở hố phụ thứ nhất. Minjee Lee ở vị trí xa hơn nên đánh trước. Pha tiếp cờ bằng gậy sắt quá mẫu mực đưa bóng cách cờ chỉ hơn 8 feet tràn đầy cơ hội mang về eagle. Trong khi đó Jeangen Lee6 bất ngờ đánh lỗi đưa bóng xuống nước và gián tiếp dâng chức vô địch cho Minjee Lee, người không thành công với eagle nhưng mang về birdie để đăng quang giải. 

Một lần nữa Evian Championship chứng kiến những golfer dẫn đầu sau 54 hố bị đổ đèo ở ngày thi đấu cuối cùng. Jeongeun Lee6 mặc dù bước vào ngày đấu chung kết với cách biệt 5 gậy. Cô mở màn với birdie hố 1 nhưng sau đó mắc tới 5 bogey ở đường đi và để golfer trẻ người Mỹ liên tiếp bứt phá gây sức ép tâm lý. Thi đấu tốt hơn ở đường về khi có 3 birdie liên tiếp hố 16 đến 18 để nuôi cơ hội vô địch ở màn playoff. Nhưng thực sự ngày Chủ Nhật là dành cho Minjee Lee với màn thi đấu bứt phá, tâm lý thoải mái và có một chiến thắng đầy ý nghĩa trong sự nghiệp.

Vòng 4 cũng chứng kiến vòng đấu nổi bật khác của Leona Maguire, golfer người Ai Len trở thành người thứ ba cân bằng kỷ lục 61 gậy thấp nhất trong lịch sử Major nữ cùng với Jeongeun Lee6, tại vòng 2.

Như vậy Minjee Lee đã có danh hiệu Major đầu tiên trong sự nghiệp và là danh hiệu LPGA TOUR thứ 6. Cô nhận phần thưởng 675 ngàn đô cho chức vô địch Evian Championship. Lee sẽ bay sang Tokyo ngay sau vòng 4 để chuẩn bị cho Olympic, khi cô đại diện cho tuyển Australia thi đấu ở Thế vận hội lớn nhất hành tinh này. Trong năm nay, người em trai của cô là Min Woo Lee cũng có danh hiệu lớn tại Scottish Open một cách xuất sắc khi vượt qua playoff trước Fitzpatrick và Thomas Detry.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi