Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là bộ môn được chơi trên sân 5-inch – khoảng cách giữa hai tai của bạn.” - Bobby Jones

Tin tức

Vòng 2 Scottish Open: Jon Rahm lên ngôi đầu, Rory McIlroy không qua cắt

Vòng 2 Scottish Open: Jon Rahm lên ngôi đầu, Rory McIlroy không qua cắt

Vòng đấu 65 gậy, tốt hơn 1 gậy so với ngày mở màn giúp golfer người Tây Ban Nha leo lên dẫn đầu từ khá sớm do xuất phát vào buổi sáng. Rahm bước vào vòng 2 vô cùng mạnh mẽ khi sau 10 hố đấu mang về tới 7 điểm birdie, đạt tổng điểm âm 12. Nhưng anh dính bogey đầu tiên trong ngày ở hố 2 và pha gạt trượt Par đầy tiếc nuối hố 4 để mất điểm sau đó. Bước sang hố 7 Par5, pha phát bóng Fade sở trường của Jon Rahm bị chệch hướng vào cỏ rough bên phải, khiến anh phải chia gậy sau đó. Cú đánh thứ 3 tiếp cận sang bên trái cờ đôi chút. Với thế mạnh vẫn là những putt, Rahm mang về birdie thứ 8 trong ngày để khép lại ngày đấu 65 gậy (-6), tổng điểm âm 11.

Tuy nhiên vị trí dẫn đầu âm 11 này đã được san sẻ sau buổi thi đấu chiều của Scottish Open, với hai cái tên là Thomas Detry và Jack Senior. Thomas Detry có vòng đấu không mắc bogey, mang về 6 birdie, đánh 65 gậy. Trong đó Jack Senior - golfer dẫn đầu vòng 1 với 64 gậy đã kết thúc ngày thứ Sáu với 67 gậy. Golfer người Anh mắc duy nhất 1 bogey hố 6 và mang về tổng 5 birdie. 

Xếp T4 là 3 golfer có cùng số điểm âm 10, gồm Lee Westwood (67), George Coetzee (66) và Matt Fitzpatrick (66). Nhà vô địch Race to Dubai mùa 2020 là Lee Westwood có 1 eagle ở hố 16Par5, ghi liên tiếp hai birdie hố 17-18 khép lại ngày đấu 67 gậy. Trong ngày đấu này, Westwood cho thấy kinh nghiệm trên sân The Renaissance Club khi cứu được những điểm Par ngoạn mục. Coetzee và Fitzpatrick đều có hai ngày đấu về 66 gậy và tiếp tục tạo thế rượt đuổi ở Scottish Open khi cách biệt ngôi đầu chỉ là một gậy tối thiểu.

Thi đấu cùng nhóm với Jon Rahm có Justin Thomas, golfer người Mỹ về 69 gậy, đạt tổng âm 8 chia sẻ vị trí đồng hạng 7 cùng David Law (67), Ian Poulter (68), Alvaro Quiros (68). Golfer số 3 thế giới có 5 birdie nhưng để mất điểm tới 3 lần với những bogey đáng tiếc. 

Rory McIlroy vẫn cho thấy phong độ yếu kém khi mọi 'cú quả' để không vào tay. Từ gậy Driver, chip, putt đều có vấn đề. Anh thi đấu như không có động lực và nó thể hiện qua việc siêu sao người Bắc Ai len không qua cắt Scottish Open khi cách đúng 1 gậy. Một phần nguyên nhân dẫn đến kết quả này là do pha mắc điểm bogey hố 8, khiến điểm số âm 2 còn lại 1. Bước sang hố 9 Par3, vị trí cờ cắm khó nhất trong ngày, Rory đưa bóng lên green lệch trái. Pha đọc line sau đó rất tốt nhưng bóng dừng trước miệng hố, khước từ điểm birdie và Rory ngậm ngùi rời giải. 

Nhà vô địch Abu Dhabi HSBC 2021, Tyrrell Hatton đang dần lấy lại nhịp khi về 67 gậy vòng 2, leo lên xếp T16(-6). Hatton cho thấy cái duyên của anh ở các giải Rolex Series và hiện tại đang cân bằng 4 danh hiệu cùng với Jon Rahm. Tuy nhiên cách biệt lúc này đang là 5 gậy. Cũng ở vị trí T16 có Tommy Fleetwood, Ryan Palmer, Alexander Levy.

Collin Morikawa cùng Xander Schauffele có cùng số điểm -5. Morikawa dần quen với kiểu sân đấu dạng links hơn sau vòng 1 đánh 70 gậy thì vòng 2 khép lại với 67 gậy. Đó lại là kết quả ngược lại với Xander Schauffelle (70,67). Cả hai tay golf đều có lần đầu tiên tham dự Scottish Open.

Nhóm các tay golf đáng chú ý không qua cắt ngoài Rory McIlroy phải kể đến tay golf trẻ mới nổi Garrick Higgo. Golfer người Nam Phi đánh 73 gậy vòng 2 để về (-1). Golfer đồng hương gây ấn tượng trên Tour với những cú đánh xa là Wilco Nienaber sau vòng 1 đánh 77 gậy không kịp sửa chữa với vòng 2 đánh 69 gậy, xếp T139. Nhà vô địch Austria Open là John Catlin, Henrik Stenson, Haotong Li, Martin Kaymer, Ramus Hojgaard, Andy Sullivan đều là những golfer không thể có mặt trong hai ngày cuối của giải.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi