Thứ 4, 17 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Trong tất các chướng ngại vật, sợ hãi là tệ nhất.” – Sam Snead

Tin tức

Vòng 1 Scottish Open: Justin Thomas, Jon Rahm thi đấu áp đảo trước Rory McIlroy

Vòng 1 Scottish Open: Justin Thomas, Jon Rahm thi đấu áp đảo trước Rory McIlroy

Scottish Open là giải đấu Rolex Series thứ 2 trong 4 giải đấu trong năm của European Tour. Sau ngày đầu, Jack Senior đang là golfer có thành tích tốt nhất với tổng điểm âm 7. Golfer người Anh mang về tới 7 điểm birdie và không mắc bogey nào trên sân The Renaissance Club, Scotland. Thành tích 64 gậy giúp anh tạm thời tiếp quản ngôi đầu giải với cách biệt tối thiểu với nhóm bám đuổi.

Vị trí T2(-6) thuộc về hai cái tên rất quen thuộc ở mọi giải đấu là Justin Thomas và Lee Westwood. Cả hai tay golf đều có vòng đấu bogey -free, trong đó Justin Thomas với 4 birdie, 1 eagle hố 7; Lee Westwood là 6 birdie. Đây là lần thứ 2 Justin Thomas thi đấu tại sự kiện này.

Xếp đồng hạng 4(-5) có tới 9 golfer có cùng thành tích 66 gậy, đáng chú ý là có sự góp mặt của golfer số 1 thế giới Jon Rahm. Golfer người Tây Ban Nha xuất phát đường 10, sớm mang về 3 birdie liên tiếp từ hố 11-13. Anh mắc bogey đầu tiên tại giải ở hố 15 trước khi có birdie hố 16 ngay lập tức. Nửa đường về, Rahm có thêm 3 birdie và bỏ lỡ cơ hội xếp đồng hạng 2 khi dính bogey hố 18. Jon Rham đang sở hữu 4 danh hiệu Rolex Series và đang quyết tâm tìm kiếm chức vô địch thứ 5. Trước khi đến với giải đấu Scottish Open, Rahm đã vẽ nên một câu chuyện li kì khi lên ngôi US Open sau khi mắc Covid 19- khiến anh bỏ dở cơ hội chiến thắng ở Memorial. Đây là vòng đấu đầu tiên chính thức của Jon Rahm sau US Open.

Matt Fitzpatrick, Ian Poulter là hai golfer trong nhóm này có vòng đấu không mắc bogey, với 5 birdie có được. 66 gậy cũng là kết quả vòng 1 của Tommy Fleetwood.

Có 14 golfer hoàn thành ngày đấu với cùng 67 gậy (-4) có đội trưởng Ryder Cup châu Âu Padraig Harrington, Xander Schauffelle, Kiradech Aphibarnrat.

Golfer trẻ đang nổi của Nam Phi là Garrick Higgo đứng T27(-3) cùng Robert Macintyre, Jason Scrivener, Marcus Armitage, Thomas Pieters. Nhà vô địch Rolex Series đầu năm là Tyrrell Hatton đánh 69 gậy, xếp T45 cùng Á quân The Masters 2021 Will Zalatoris, Victor Perez, Robert Rock, Richard Bland.

Rory McIlroy thi đấu cùng nhóm với Justin Thomas và Jon Rahm. Siêu sao người Bắc Ai Len mắc khá nhiều bogey trong ngày với 4 tình huống ở các hố 15,4,6,8. Ghi được 5 birdie giúp Rory về đích với âm 1, 70 gậy, xếp T73. Đây là lần thứ 7 trong sự nghiệp Rory tham dự giải nhưng chưa một lần đăng quang.

Cùng vị trí T73(-1) có Collin Morikawa, nhà vô địch PGA Championship 2020 mắc 1 bogey, có 2 birdie và còn lại là những điểm Par. Đó cũng là kết quả tương tự của Billy Horschel.

Đương kim vô địch giải người Áo Bernd Wiesberger xếp T96 khi hoàn thành ngày đấu 71 gậy (Evenpar). Wiesberger ghi 2 birdie, 2 bogey.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi