Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi bạn la mắng ầm ĩ, nhưng đánh 6 lại hay ghi là 5” - Paul Harvey 

Tin tức

Vòng 1 WGC Cadillac Championship: Tiger Woods +4

Vòng 1 WGC Cadillac Championship: Tiger Woods +4



Chỉ cần 23 cú putt ở vòng 1, siêu hổ đã kết thúc vòng 1 với 6 gậy âm 66. Anh ghi tới 9 điểm birdies xong lại mắc đến 3 lỗi bogeys đáng tiếc. Anh đang cùng dẫn đầu với 4 golfer tên tuổi khác là đương kim vô địch The Masters 2012 Bubba Watson, cựu vô địch US Open Gramae McDowell, Sergio Garcia và Freddie Jacobson.

Theo sát nhóm dẫn đầu với 5 gậy âm là Hunter Mahan, Phil Mickelson, Steve Stricker cũng là những tay gôn xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Đây hứa hẹn sẽ là giải vô địch thế giới hấp dẫn và đầy quyết liệt.

Nhưng người gây thất vọng nhất đến thời điểm này có lẽ vẫn là cái tên Rory McIlroy, tay gôn số 1 thế giới và cũng là ứng cử viên cho danh hiệu WGC Cadillac Chpship năm nay, khi anh kết thúc vòng 1 với 73 gậy dương 1. Anh gây ấn tượng ở ngay hố số 1 bằng điểm eagle khi thực hiện thành công cú đẩy putt khoảng cách 15 foot, và để lỡ 1 cơ hội eagle ở lỗ 8 PAR5. McIlroy ghi được có 3 điểm birdies, 1 eagle nhưng lại dính tận 6 bogeys. Xếp cùng nhóm dương 1 gậy với anh còn có Ernie Else, người đã 2 lần vô địch giải đấu này vào các năm 2004,2010; Lee Westwoods, người có 22 danh hiệu tại European Tour, đứng thứ 9 các tay gôn xuất sắc nhất mọi thời đại.

Một con số thống kê chỉ ra rằng Rory McIlroy vẫn chưa thể bứt phá được PAR kể từ các giải tham gia thi đấu từ đầu năm.

McIlroy đã trả lời trên Sky Sports rằng: "Chân thành mà nói là tôi vẫn đang gặp đôi chút rắc rối. Đó là sự thiếu ổn định, có những lúc thực hiện được những pha bóng tốt nhưng lại thành công cốc khi có những pha bóng cẩu thả. Như tôi đã nói trong tuần này. Tôi vẫn đang trong quá trình tìm lại phong độ và tôi vẫn đang kiên nhẫn"

Tiger Woods dường như vẫn thể hiện được cái duyên khi thi đấu tại Blue Monster này vì anh đang là người nắm giữ kỷ lục của giải đấu với 6 danh hiệu tại đây vào các năm 1999, 2002,2003, 2005,2006 và 2007. Thật là những con số khủng khiếp. Đôi lúc họ tưởng rằng đây là giải đấu danh riêng cho siêu hổ, phải chăng đây là lời khẳng định cho sự trở lại của Tiger Woods sau thành công tại Torry Pines đầu năm. Với anh Blue Monster và Torrey Pines như là mảnh đất lành. Ở Torrey Pines, Woods đã cho cả thế giới biết anh có 8 chức vô địch tại đây (gồm có 1 danh hiệu US Open 2008) và Blue Monster cũng giúp anh có 6 danh hiệu đỉnh cao. Và chắc chắn Tiger Woods không muốn dừng lại ở con số 6.

Woods phát biểu khiêm tốn rằng: " Đây vẫn là 1 ngày thi đấu chưa được ổn định của tôi, suyt chút nữa tôi đã có thể tụt lại nhóm sau vì những lỗi sai lầm không đáng có"

Trong top đồng dẫn đầu 6 gậy âm thì có Sergio Garcia và McDowell đều ghi được 6 điểm birdies và không mắc 1 lỗi bogey nào. Cả 2 đều ghi được 4 điểm birdies giống nhau ở các hố 1,2,6,17. Jacobson chỉ đứng sau Tiger Woods trong nhóm dẫn đầu khi anh có 2 điểm eagle hỗ 8,9, anh thực hiện những cú đánh gậy 5 gỗ chuẩn xác lên green và chỉ cách lỗ có 12 feet.

Watson cùng trong nhóm thi đấu với Phil Mickelson và Stricker nhưng anh đã thực sự bứt phá so với 2 người đồng nghiệp của mình ngay tại vòng 1.

Trong buổi họp báo thứ Tư vừa qua, McIlroy đã xin lỗi ban tổ chức và người hâm mộ vì hành động bỏ thi đấu ở vòng 2 Honda Classic vì lý do mọc răng "khôn". Anh đã hứa rằng sẽ không để chuyện đó xảy ra 1 lần nữa và đang thực sự mong muốn được trở lại bằng tình yêu dành cho môn golf của mình. Không có quá nhiều nụ cười cho lần trở lại WGC Cadillac, mặc dù anh đã trò chuyện với Tiger Woods trước khi bước vào vòng đấu năm nay.

Vòng 2 giải đấu sẽ được tiếp tục ngày thứ Sáu 9/3. Vietnamgolfnews sẽ tổng hợp các thông tin mới nhất để các bạn tiện theo dõi.

Nam Giang - Vietnamgolfnews

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi