Thứ 3, 23 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Bất kể việc gì bạn làm tốt đến đâu thì bạn vẫn mong muốn có thể làm tốt hơn nữa, đó chính là phần thú vị." - Tiger Woods

Tin tức

Tokyo Olympics 2020: Jon Rahm, Rory McIlroy, Bryson DeChambeau đều góp mặt

Tokyo Olympics 2020: Jon Rahm, Rory McIlroy, Bryson DeChambeau đều góp mặt

Olympic Tokyo 2020 đã phải rời lịch sang tháng 7 năm 2021 do dịch bệnh Covid 19 ảnh hưởng. Sau hơn nửa năm nay, việc tiêm chủng ngăn ngừa NCov đã diễn ra ở nhiều nước phần nào giúp Thế vận hội thế giới được diễn ra theo đúng dự định. Golf ở Olympic tiếp tục dành được sự chú ý khi được trở lại sau hơn 100 năm ở kỳ Olympic 2016. Vào năm 2009, tại phiên họp thứ 121, Ủy ban Olympic quốc tế IOC đã đưa Golf trở lại hệ thống thi đấu tại Rio 2016. Năm đó Justin Rose đã mang huy chương vàng về cho nước Anh, Henrik Stenson (Thụy Điển) - huy chương Bạc và Matt Kuchar nhận huy chương đồng cho Hoa Kỳ. 

Cũng giống như kỳ Thế vận hội trước, sự kiện Tokyo Olympics năm nay có 60 golfer thi đấu trong 4 ngày không áp dụng nhát cắt trên sân đấu Kasumigaseki Country Club, thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Không có đấu vòng loại vào Thứ Hai cho sự kiện này. Danh sách tay golf thay thế trong tuần đã được xác định và sẽ cập nhật nếu bất kỳ người chơi nào rút lui.

Danh sách các golfer được tham dự dựa trên bảng xếp hạng Olympic Golf Ranking, được lấy từ BXH golf thế giới (Official World Golf Ranking) trong thời gian thi đấu vòng loại và áp dụng song song. Top 60 golfer trên BXH này sẽ đủ điều kiện góp mặt ở sự kiện. Nếu một quốc gia có bốn hoặc hơn số tay golf năm trong top 15 Olympic Golf Ranking, thì họ sẽ được gửi cả 4 tay golf này tham dự. Hiện tại chỉ có Mỹ đáp ứng được điều kiện này. Bên cạnh đó, một quốc gia có thể gửi 2 tay golf có thứ hạng cao nhất đến Olympic cho đến khi nào danh sách đủ 60 tay golf. Danh sách cuối cùng đã được chốt vào ngày 21/6/2021 vừa qua. Sự kiện sẽ khởi tranh từ ngày 29/7 tới 1/8. 

Trong số các golfer tham dự Olympic Tokyo 2020 chúng ta phải kể đến đương kim vô địch US Open 2021: Jon Rahm, anh sẽ cùng Rafa Cabrera Bello thi đấu cho tuyển Tây Ban Nha. Tuyển Mỹ gồm 4 gương mặt là Justin Thomas, Collin Morikawa, Xander Schauffele, Bryson DeChambeau. Đại diện cho cả Ai len và Bắc Ai Len có Rory McIlroy và Shane Lowry. 

Một số các golfer tên tuổi vắng mặt phải kể đến Sergio Garcia, Martin Kaymer,  Louis Oosthuizen (Á quân US Open 2021) cùng với Dustin Johnson.

Dưới đây là danh sách các golfer có mặt tại sự kiện:

Olympics

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi