Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi bạn la mắng ầm ĩ, nhưng đánh 6 lại hay ghi là 5” - Paul Harvey 

Tin tức

Những điều cần biết về US Open 2021

Những điều cần biết về US Open 2021

Đây là sự kiện US Open thứ 121 lịch sử của USGA. Giải đấu quy tụ 156 golfer trong đó có Top 60 thế giới, các tay golf nhận suất đặc cách và vượt qua vòng phân hạng của giải.

1, Trở lại Torrey Pines:

Đây là lần thứ 2 US Open được tổ chức trên sân Torrey Pines. Lần đầu vào năm 2008, khi đó Tiger Woods đã đăng quang giải sau 19 hố đấu ở ngày thứ Hai playoff với Rocco Mediate. Đó là danh hiệu Major thứ 14 trong sự nghiệp của Tiger. Khi đó số điểm mà Tiger và Mediate có được sau bốn ngày là -1. 

USOpen21D7

Torrey Pines có thể kéo dài sân lên 7,802 yards về phía back tee. Tuy nhiên USGA sẽ thiết lập 7,652 yards tuy nhiên sẽ chuyển thành PAR71 khi hố 15 dài Par4 dài 515 Yards được đổi sang Par4. Độ khó của sân là 79, Slope rating đạt 151.

Sân Torrey Pines được mở lần đầu năm 1957, đây là sân golf đăng cai sự kiện Farmers Insurance hàng năm trên PGA TOUR.

2, Vòng phân hạng quyết liệt

9069 golfer đã đăng ký cho sự kiện, cao thứ 8 lịch sử. Chỉ có 156 tay golf được góp mặt ở sự kiện US Open 2021. Lát cắt của giải sẽ là top 60 sau 36 hố đấu.

3, Giải thưởng lớn nhất

Trong 4 giải Major, US Open dẫn đầu với tổng tiền 12,5 triệu đô la thưởng. Golfer đăng quang mang về 2,25 triệu đô la năm nay. Đương kim vô địch giải là Bryson DeChambeau (US Open 2020, -6)

USOpen21D6

Bryson DeChambeau đã có mặt ở Torrey Pines
GettyImages

4, Phát sóng:

US Open được chiếu độc quyền trên nền tảng của FoxSports. Khán giả Việt Nam theo dõi trên kênh Foxsports 2, vòng 1-2 bắt đầu từ 1h00 sáng tới 9h sáng, giờ Hà Nội. Vòng 3 chiếu sớm hơn từ 00h-8h sáng Chủ Nhật. Vòng 4 bắt đầu từ 11hpm Chủ Nhật đến 7h sáng Thứ Hai. 

5, Các golfer đáng chú ý:

US Open sẽ có sự góp mặt của đầy đủ top 60 thế giới các tay golf được đặc cách cũng như phân hạng. Top 10 đều đã có mặt ở Torrey Pines trong đó phải kể đến Dustin Johnson (1), Justin Thomas (2), Jon Rahm (3) - trở lại sau khi âm tính với Covid 19, Collin Morikawa (4), Bryson DeChambeau (5), Xander Schauffele (6), Patrick Cantlay (7).

Rory McIlroy, Brooks Koepka, Jordan Spieth, golfer trẻ Viktor Hovland, Patrick Reed là những gương mặt rất đáng chú ý. US Open 2021 trước đó gửi giấy mời đặc cách cho Phil Mickelson. Tuy nhiên suất này đã không cần phải dùng khi The Lefty bất ngờ đăng quang PGA Championship như một chiến tích hào hùng. Anh thậm chí muốn tặng suất này cho Rickie Fowler, tay golf lần đầu không có mặt ở US Open sau 10 năm do không vượt qua vòng phân hạng. Jason Day cũng là gương mặt đáng chú ý tiếp theo bỏ lỡ sự kiện này, mặc dù Torrey Pines là nơi mang về 2 chiến thắng giải Farmers Insurance cho tay golf đến từ Úc. 

USOpen21D14

Phil Mickelson tập đánh cát ở Torrey Pines
GettyImages

US Open là danh hiệu còn thiếu trong bộ sưu tập Major của Phil Mickelson. Anh từng có tới 6 lần về thứ 2 tại giải. Và liệu golfer tuổi ngũ tuần này có thể tạo nên chiến tích tiếp theo.

Bên cạnh các golfer tên tuổi, thì rất nhiều tay golf trẻ đến từ mọi miền sẵn sàng tạo nên đột phá tại giải. 

6, Khán giả được phép vào sân

Kể từ khi Mỹ áp dụng tiêm vắc xin đại trà để sớm đạt miễn dịch cộng đồng. Các môn thể thao đã trở lại mạnh mẽ đặc biệt là khán giả được vào sân và không cần phải đeo khẩu trang. Ban tổ chức cũng sắp xếp các khu vực tiêm Vắc xin miễn phí để giúp Fan có thể được xem các giải đấu một cách yên tâm. Tại PGA Championship tháng 5, hơn 10 ngàn fan được vào sân mỗi ngày và Johnson Johnson cũng thực hiện tiêm vắc xin ở lối ra vào cho các fan có nhu cầu. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi