Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi không tin bác sĩ bởi rất giống golfer. Họ đều có các câu trả lời khác nhau cho cùng một vấn đề của bạn" - Seve Ballesteros

Tin tức

PGA National gọi tên Micheal Thompson

PGA National gọi tên Micheal Thompson

Michael Thompson đã nói rằng về nhì đôi lúc lại có lợi nó giúp anh rút ra được những bài học lớn để quyết tâm cho lần sau. The US Open 2012 là một ví dụ khi Thompson để tuột chức vô địch ở vòng cuối và là á quân của giải Majors danh giá. Chiến thắng ở the Honda Classic ngày chủ Nhật thực sự là một quả ngọt cho những nỗ lực không ngừng của Michael Thompson.

Vòng 4, Thompson đã mắc 4 lỗi bogeys, anh sớm gây ấn tượng bằng điểm eagle ngay hố số 3 và chỉ ghi được thêm 3 điểm birdies trong ngày để hoàn thành vòng cuối với 69 gậy, nhưng nó cũng đủ để anh duy trì vị trí dẫn đầu với tổng 9 gậy âm, hơn người đứng thứ 2 là golfer người New Zealand Geoff Ogilvy 2 gậy. Trước khi bước vào vòng này, Thompson đang cùng với Luke Guthrie đứng đầu với 8 gậy âm, nhưng rất tiếc Guthrie không thể duy trì ổn định phong độ và mất tới 73 gậy để hoàn thành vòng chung kết, xếp vị trí thứ 3 với tổng 5 gậy âm sau 4 vòng đấu.

Thời tiết của giải đấu năm nay có rất nhiều gió, ảnh hưởng không nhỏ đến các golfers, không những thế PGA National là sân đấu thuộc vào loại "khó chơi" nhất khi mà những tên tuổi như Tiger Woods ở vòng cuối này cũng mắc tới 4 lỗi bogeys, 2 lỗi double bogeys và chỉ ghi được có 3 điểm birdies, tổng sau giải đấu là dương 4 gậy; Lee Westwoods và Rickie Fowler cũng mất tới 74 gậy ở vòng chung kết này.

Những tay gôn được xếp hạng sức mạnh hàng đầu tại giải năm nay đều không thể tạo ra sự khác biệt tại giải Honda Classic. Rory McIlroy bỏ cuộc giữa chừng vì mọc răng "khôn"; Charl Schwartzel, Graeme McDowell, Fredrik Jacobson,Jason Day, Louis Oothuizen, Russell Henley cũng nằm trong top dẫn đầu giải nhưng điểm số còn cách xa với Thompson.

Thompson nói rằng anh chỉ nhìn bảng điểm thi đấu đúng 1 lần trong ngày hôm nay thậm chí nó không nằm trong tâm trí của anh, anh chỉ biết người đứng thứ 2 là Geoff Ogilvy khi anh này kết thúc vòng cuối ở gậy thứ 69.

Khi được hỏi Thompson khoảnh khắc nào bước ngoặt trong trận đấu ngày hôm nay. Anh đã trả lời đó là lỗ số 10 khi hoàn thành điểm PAR, vì trước đó anh đã mắc tới 3 lỗi bogeys, điểm PAR này thực sự là động lực để anh thi đấu ổn định ở phần còn lại của vòng đấu. Thompson còn gặp may mắn ở lỗ 11 khi bóng lần nữa đập vào đá để nẩy lên rìa green sát ngay hồ nước, để cứu điểm PAR.

Ditto on No. 14, where he 3-iron from 210 yards got caught in a gust and came up short of the green. Again, Thompson got up and down for par.

Ogilvy phát biểu: " Ở trên sân PGA National bạn chưa chắc đã bị coi là kém khi mắc nhiều lỗi bogey bởi trong các sân golf thì đây là sân gôn thuộc vào loại khó nhất mà tôi từng gặp".

Con đường để đến chức vô địch Honda Classic hôm nay của Thompson cũng không ít chông gai. Anh tham dự trường Tulane University trong 2 năm đến tận khi trường học golf này bị tàn phá do cơn bảo Katrina. Anh dành 2 mùa tiếp theo ở Alabama, nơi anh đánh bóng lên fairways và greens rất ít so với bất cứ tay gôn nào tham gia chơi ở đây. Thompspn không phải là một người đánh bóng tốt nhưng anh luôn tự tin và đã thi đấu tuyệt vời trong tuần qua".

Vào năm 2008, Thompson  năm trong top các tay gôn nghiệp dư hàng đầu thế giới nhưng anh không đủ điều kiện tham gia PGA Tour cho đến tận năm 2011. Anh chỉ có 1 danh hiệu tại NGA Tour Championship. Và chiến thắng tại PGA Tour là danh hiệu đầu tiên của anh cũng là câu trả lời xứng đáng.

Micheal Thompson đang đứng vị trí thứ 11 trên bảng điểm của FedExCup và vị trí thứ 45 trên bảng xếp hạng Golf thế giới, kết hợp với chiến thắng này anh sẽ được tham dự vào giải golf vô địch thế giới Cadillac Championship, giải golf thứ 2 chỉ sau 1 tuần kể từ giải WGC Accenture Match Play nơi Matt Kuchar đã đăng quang.

Chức vô địch tại Honda Classic đã mang lại cho Thompson khoản tiền thưởng 1,08 triệu đô la. Và anh nói rằng sẽ để vợ anh tự quyết định sử dụng nó vào việc gì, trước mắt có thể họ sẽ dùng vào kỳ trăng mật, điều mà lẽ ra anh phải thực hiện cách đây 2 năm rưỡi sáu đám cưới của mình.

Micheal Thompson sẽ xếp thứ 45 theo bảng xếp hạng golf thế giới vào đầu tuần tới từ vị trí 112 ở giải Northern Trust Open. Đây sẽ là động lực để Thompson trinh phục giải WGC thứ 2 trong năm giải Cadillac Championships.

Tổng hợp diễn biến vòng 4, mời các bạn xem clip dưới đây:

{youtube}WFSLIqBBBSM{/youtube}

Nam Giang - Vietnamgolfnews

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi