Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Chẳng ai nhớ người về nhì cả.” – Jack Nicklaus

Tin tức

Golfer nghiệp dư trung học đồng dẫn đầu vòng 1 US Women's Open

Golfer nghiệp dư trung học đồng dẫn đầu vòng 1 US Women's Open

Megha Ganne, học sinh trung học dành suất tham dự giải Major Mỹ mở rộng sau khi vượt qua trận playoff 3 chọi 1 đầy kịch tính. Bây giờ, tay golf 17 tuổi này đang dẫn đầu ở vị trí âm 4. Cô trở thành golfer nghiệp dư thứ 6 trong lịch sử giải đánh 67 gậy hoặc tốt hơn. 

Hơi đáng tiếc khi Megha mắc bogey hố 18 khiến cho cô mất cơ hội độc chiếm ngôi đầu. Tuy nhiên ngày đánh 67 gậy với 6 birdie, mắc 2 bogey cũng đủ giúp cô xếp T1(-4) cùng Mel Reid người Anh. Megha Ganne từng có cơ hội thi đấu ở US Women's Open năm 2019 tuy nhiên không qua cắt sau ngày đánh 81-72 gậy.

“Lần đầu tiên góp mặt tại US Open khiến bất kỳ ai cũng phải căng thẳng và được gặp thần tượng của bạn. Nhưng đến lần thứ hai, thậm chí là các vòng luyện tập tôi đã thoải mái rất nhiều. Tôi cảm thấy như mình có mặt lần này là để tập trung vào trò chơi và thi đấu hết mình, cùng tận hưởng tất cả". Megha Ganne cảm ơn kinh nghiệm Hoa Kỳ Mở rộng, Augusta National Women’s Amateur trước đây đã giúp cô có sự tự tin hơn.

Phong thái điềm tĩnh của Ganne dường như có được từ cha mẹ cô, Hari và Sudha Ganne, những người không quản ngại khi đi bộ dọc theo sân Olympic Club, nhưng đưuọc tận hưởng từng giây phút xem con gái họ thi đấu - và tất nhiên, vô cùng tự hào.

“Đây là một ngày đặc biệt,” cha cô, Hari Ganne nói. “Hôm nay là một màn trình diễn tuyệt vời. Con tôi sẽ cảm thấy rất tốt cho ngày mai. " Cả Hari và vợ đều là thế hệ đầu tiên di cư sang Mỹ, và chính Hari là người đã giới thiệu cho con gái mình chơi golf.

Ganne hiện đang xếp thứ ba trong Bảng xếp hạng Rolex AJGA và thứ 71 trong Bảng xếp hạng chơi gôn nghiệp dư thế giới (WAGR). Cô đã bốn lần vào chung kết Giải vô địch quốc gia Drive, Chip và Putt tại Augusta National và thua trong trận bán kết tại US Amateur 2019 sau 19 lỗ trước Albane Valenzuela. Ganne sẽ ghi danh vào Đại học Stanford và sẽ bắt đầu vào mùa thu năm 2022. Cả huấn luyện viên trưởng của Stanford là Anne Walker và trợ lý Maddie Sheils đều theo dõi Ganne thi đấu hôm nay.

Trong lịch sử, chỉ có một tay golf nữ nghiệp dư, là Catherine Lacoste vào năm 1967, đã từng vô địch US Women’s Open. Ganne sẽ còn 1 hành trình dài phía trước để tiếp tục sứ mệnh của mình. 

Vị trí T3(-3) có Angel Yin, Brooke Henderson, Megan Khang. Yuka Saso, Lexi Thompson chia sẻ vị trí T7 cùng Shanshan Feng người Trung Quốc.

Ariya Jutanugarn và Lydia Ko xếp T16(Evenpar).

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi