Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là một trò chơi có mục đích là đánh một quả bóng rất nhỏ vào một lỗ thậm chí còn nhỏ hơn, với vũ khí được thiết kế độc đáo cho mục đích này." - Winston Churchill

Tin tức

Vòng 2 Honda Classic: Rory McIlroy bất ngờ bỏ cuộc vì mọc răng "khôn"

Vòng 2 Honda Classic: Rory McIlroy bất ngờ bỏ cuộc vì mọc răng

Trong ngày thi đấu thứ 6 giải The Honda Classic, tất cả mọi người đều phải công nhận rằng Luke Guthrie đã trình diễn một vòng đấu tuyệt vời khi anh kết thúc chỉ 7 gậy âm 63 và tạm dẫn đầu hơn người đứng thứ 2 với hơn 1 gậy trên sân PGA National, tổng gậy sau 2 vòng là -9.

Trong 7 điểm birdies ghi được, thì điểm ấn tượng nhất của golfer đã từng vô địch the Big Ten Conference là ở lỗ thứ 6, khi bóng của anh đã dính bùn bên mép nhưng anh vẫn có một cú shot tuyệt vời đưa bóng cách bên phải lỗ 10 feet.

Sau khi kết thúc vòng đấu, anh đã bước đến phòng họp báo, có một số người đã đề cập đến vấn đề McIlroy bỏ cuộc sớm với 7 gậy dương, điều này có tác động gì đến anh không. Guthrie nói: " Tôi không có kết luận gì cả, việc của tôi là làm sao thi đấu thật tốt ngoài sân kia". Anh kết thúc với âm 9 gậy 131, dẫn trên Michael Thompson.

McIlroy, đang có những màn khởi đầu tồi tệ và không được như kỳ vọng của tay gôn số 1 thế giới vào thời điểm này khi anh lỡ lát cắt giải Abu Dhabi và thua knock out trước Shane Lowry ở vòng 1 World Golf Championships-Accenture Match Play Championship . Ngày thi đấu hôm thứ 6, Rory McIlroy đã mắc ngay lỗi double bogey trong 2 lỗ đầu tiên, đưa bóng 2 lần xuống nước ở lỗ 16 để mắc triple Bogey. Anh tiếp tục đưa bóng xuống nước lỗ 18 và chưa thể kết thúc được lỗ này.

McIlroy đã trần tình sau trận đấu rằng anh không thể tập trung thi đấu được bởi mọc răng khôn, nó đã ảnh hưởng thực sự đến phong độ thi đấu của anh.

McIlroy bày tỏ sự tiếc nuối: " Tôi thực sự xin lỗi ban tổ chức giải Honda Classic và PGA Tour vì quyết định rút lui đột ngột này. Tôi đang phải chịu cơn đau từ việc mọc răng khôn, nó đang chồi ra từng ngày. Nó đã gây phiền toái cho tôi vào tối hôm trước, tôi đã dùng tạm thuốc Advil. Nó đã thực sự nhức vào sáng hôm nay và tôi không thể tập trung thi đấu được"

Thay vì lần thứ 2 khi mà tay gôn số 1 và 2 thế giới đều phải dừng bước sớm, Tiger Woods đã tạo nên sự khác biệt khi anh kết thúc ngày thứ sáu với 70 gậy. Anh trả lời bằng 1 pha ghi điểm birdies từ khoảng cách 5 feet, một điểm Par lỗ 16 ở khoảng cách 6 foot, và cứu được 1 PAR khi bóng rơi vào bunker ở lỗ 17, một par ở lỗ 18 khi bóng gần sát vị trí Grandstand. Woods đã vượt qua lát cắt và cách người dẫn đầu tới 9 gậy.

Woods nói rằng: "Tôi thực sự vẫn chưa là chính mình trong ngày thi đấu hôm nay nhưng đã tốt hơn so với ngày hôm qua khi có nhiều pha putt ổn định và chuẩn xác hơn"

Camilo Villegas, điểm sáng nổi bật ở vòng 1 khi dẫn đầu với âm 6 gậy. Nhưng thật tiếc khi tay gôn đến từ Colombia này đã đánh mất mình hoàn toàn ở vòng 2 thậm chí không vượt qua được lát cắt. Mở màn với 64 gậy, kết thúc vòng 2 với 77 gậy. Anh có 13 pha bóng hỏng ngày thứ sáu. Người thi đấu tồi tệ gần nhất giống anh là Jim Renner giải Travelers Championship năm 2011.

Thompson có 65 gậy và anh sẽ đấu cùng nhóm chung kết với Guthrie, lần đầu tiên trong các năm thi đấu của PGA Tour chỉ có 2 người thi đấu trong một nhóm ở ngày cuối tuần.

Boo Weekley tiếp tục giữ phong độ và mất có 67 gậy để hoàn thành vòng 2, đứng sau nhóm đầu chỉ 2 gậy ít hơn, cùng vời golfer người Canada là Graham DeLaet.

Đằng sau nhóm dẫn đầu có một số tay gôn đã thi đấu ấn tượng.

Geoff Ogilvy cuối cùng cũng kiểm soát tốt những pha Putt để cùng gia nhập vòng cuối khi kết thúc vòng 2 với 66 gậy, đồng hạng với Lee Westwood (68), Charles Howell III (67), Sean O'Hair (68) and Justin Rose (66). Ogilvy đã không thể vượt qua lát cắt trong 4 giải đấu trước,kể từ giải đấu mở màn trên sa mạc California.

Đây là tuần thi đấu cực kỳ quan trọng với Ogilvy and Howell,cả 2 đều phải thắng hoặc là leo lên được vị trí trong top 50 vào cuối tháng để đủ điều kiện tham dự The Masters.

Riêng những golfer như Guthrie, Thompson, DeLaet và Weekley, họ đang ở vị trí mà nếu có vô địch thì cũng không kéo ranking lên được mấy, chiến thắng này chỉ giúp họ tham dự Magnolia Lane.
Vào lúc này, con đường tới giải the masters bỗng dưng giống như việc chèo lên đỉnh đồi đối với McIlroy, anh thực sự đang làm người hâm mộ thất vọng trong 9 tuần đầu của năm 2013.

Nike đã giới thiệu anh với âm nhạc và ánh sáng la ser hoành tráng tại buổi trình diễn ở Abu Dhabi,nhưng kết quả mà Rory McIlroy đang có được vẫn đang là ở chân đồi. Trong 3 giải đấu tham dự đến nay, anh lỡ lát cắt ở Abu Dhabi, thất bại vòng 1 WGC Accenture Match Play và bỏ cuộc sáu 26 lỗ tại PGA National.

Graeme McDowell, một trong những người bạn thân của Rory McIlroy chia sẻ: "Tôi cảm thấy có một chút thay đổi trong những pha Swing của anh ấy. Anh đã có những phàn nàn về những răng của mình gần đây, và điều đó phần nào đã ảnh hưởng chút đến khả năng và kỹ thuật đánh bóng của Rory McIlroy"

Mời các bạn xem bản tin dưới đây

{youtube}jQr0lZhsMPs{/youtube}

Nam Giang - Vietnamgolfnews

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi