Thứ 7, 27 Tháng 7 2024

“Golf là về cách bạn chấp nhận, phản ứng và ghi điểm từ những cú đánh bóng trượt hơn là về việc tìm đến những cú đánh hoàn hảo.” – Dr. Bob Rotella

May 13, 2021, 8:13 am

Jason Day rớt khỏi top 60, nguy cơ mất đặc cách US Open

Jason Day rớt khỏi top 60, nguy cơ mất đặc cách US Open

Đồng hồ đếm ngược để Jason Day có suất tham dự US Open đã bắt đầu tính và thời gian không còn nhiều nữa. Cựu số 1 thế giới đang rớt thê thảm trên BXH OWGR từ 59 về 62. Để có thể đến Torrey Pines vào tháng 6 tới, Jason Day cần phải đảm bảo trong top 60 nếu không anh sẽ phải đánh phân hạng 36 hố để có thể tìm tấm vé dự US Open. 

Sau khi lỡ cắt Wells Fargo Championship – 6 sự kiện liên tiếp không về top 10 - golfer người Úc đã bật ra ngoài top 60. Anh cần phải trở lại Top 60 sau tuần PGA Championship và The Memorial (3-6/tháng 6) sẽ nghiễm nhiên chắc suất thi đấu ở US Open.  

“Tôi sẽ không đánh phân hạng - Tôi sẽ lấy vị trí thi đấu ở US Open bằng cách của mình", Day chia sẻ trong họp báo trước thềm giải the AT&T Byron Nelson. “Tôi không phản đối gì vòng phân hạng, chỉ đơn giản là tôi thấy mình sẽ trở lại đúng thứ hạng của mình, và được nhận đặc cách một cách thuyết phục nhất".

Trong lúc này, Jason Day đang cùng vợ, chờ đón đứa con thứ 4 của mình trong vài tuần nữa. Day thường xuyên gọi điện cho vợ. 

Đã hơn 3 năm kể từ lần Jason Day chiến thắng tại chính Wells Fargo Championship 2018, anh chưa có thêm cho mình chức vô địch nào. Jason Day cũng thành công trên sân Torrey Pines, với danh hiệu Farmers Insurance 2015-2018 và 6 lần về top 10. Điều quan trọng lúc này của Jason Day là anh đang làm việc huấn luyện mới nổi tiếng là Chris Como. Trong sự nghiệp Jason Day có 1 Major là ở PGA Championship 2015 với kỷ lục điểm âm -20. 

“Các giải đấu Major từng là rất, rất quan trọng với tôi. Nhưng bây giờ điều tôi quan tâm lại là cảm giác thi đấu để tìm lại công thức chiến thắng. Tôi tự tin mình sẽ trở lại khi có sự tự tin" - Jason Day nói.

GolfEdit.com