Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là một trò chơi có mục đích là đánh một quả bóng rất nhỏ vào một lỗ thậm chí còn nhỏ hơn, với vũ khí được thiết kế độc đáo cho mục đích này." - Winston Churchill

Tin tức

Garrick Higgo nâng cúp lần 2 trên quần đảo Canary, bỏ lỡ cơ hội lịch sử European Tour

Garrick Higgo nâng cúp lần 2 trên quần đảo Canary, bỏ lỡ cơ hội lịch sử European Tour

Garrick Higgo có danh hiệu European thứ 2 trong 3 tuần trên quần đảo Canary
GettyImages

Chỉ cách đây hơn 2 tuần, tay golf 21 tuổi lên ngôi Gran Canaria Open, với số gậy tổng thấp nhất lịch sử 255. Đó là chức vô địch thứ 2 của Higgo sau 24 lần thi đấu ở hệ thống này, và trở thành golfer người Nam Phi nhanh nhất có được nhiều danh hiệu sau ít lần thi đấu. Chưa dừng lại ở đó khi Higgo viết tiếp lịch sử ở European Tour với danh hiệu ở Canary Island Championship một cách quá thuyết phục. Điều đáng tiếc duy nhất khi Garrick Higgo có thể phá vỡ kỷ lục số điểm âm thấp nhất mọi thời đại của Ernie Els giữ trên Tour (-29, Johnnie Walker Classic 2003), tuy nhiên 3 hố cuối mất tập trung đã khiến tài năng này bỏ lỡ cơ hội.

Garrick Higgo bước vào ngày chung kết với việc dẫn đầu sau 54 hố. Anh tăng tốc với với 3 birdie sau 6 hố mặc dù mắc 1 bogey hố 2. Tuy nhiên mọi thứ càng thuận lợi hơn khi anh có điểm Hole in one hố 7 sau khi có cú đánh lên green hoàn hảo bằng gậy 9 đưa bóng đi 166 yards rồi lăn vào lỗ. Đây là điểm HIO thứ 2 cùng ở hố 7 tại giải và là HIO đầu tiên trong sự nghiệp của Higgo. Anh có birdie hố 11,12,15 và đạt tổng -28, cách kỷ lục của Ernie Els đúng 1 gậy tối thiểu. 

Garrick Higgo chia sẻ: "Tôi thực sự muốn mình có đạt mốc -30 ở giải đấu này, vì mọi thứ đang trong tầm kiểm soát".

Mọi thứ rất hợp lý khi mà phía là 3 hố đấu không quá khó để Higgo mang về ít nhất 1 điểm birdie bởi 3 ngày trước đó, tổng điểm âm mà Higgo có được ở 3 hố 16,17,18 là -8. Tuy nhiên trước ngưỡng cửa của lịch sử luôn có những lực cản vô hình. Garrick Higgo bất ngờ gạt trượt bóng giữ điểm Par hố 16 ở khoảng cách anh hiếm khi trượt và chỉ hoàn thành điểm Par ở hai hố đấu còn lại. Năm 2020, Andy Sullivan cũng có màn chạy đà tốt để lên ngôi English Championship với tổng -27, và chưa thể cân bằng cột mốc lịch sử của Ernie Els. 

Tay golf thuận tay trái, với 3 danh hiệu sau 26 giải đấu, anh cân bằng số sự kiện ít nhất để đạt số chiến thắng mà Tiger Woods có được khi tính ở European Tour hay PGA TOUR. Anh trở thành golfer người Nam Phi nhanh nhất có 3 chiến thắng không tính majors, WGC. Anh cũng là golfer trẻ tuổi thứ 4 lịch sử ET có 3 danh hiệu, khi 21 tuổi, 363 ngày.

Garrick-Higgo3

Chức vô địch Canary Islands Championship giúp Garrick Higgo đứng thứ 5 ở Race to Dubai và lọt vào top 50 thế giới. 

Vị trí thứ 2(-21) thuộc về golfer người Úc Maverick Antcliff với vòng 4 đánh 65 gậy. Tapio Pulkkanen người Phần Lan sau vòng 3 kỷ lục 61 gậy (-10), đã kết thúc vòng chung kết với 66 gậy, đứng thứ 2 với (-20). Vị trí đồng hạng 4(-19) có nhà vô địch Tenerife Open tuần trước là Dean Burmester, Nicolai Hojgaard, Adri Arnaus.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi