Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Càng tập luyện thì tôi càng thấy mình nhận nhiều may mắn” - Gary Player

Tin tức

PGA TOUR tạo quỹ thưởng triệu đô cho tay golf có tầm ảnh hưởng

PGA TOUR tạo quỹ thưởng triệu đô cho tay golf có tầm ảnh hưởng

Hệ thống mới được thiết kế để bù đắp cho những người chơi được đánh giá là sẽ thúc đẩy sự tham gia của người hâm mộ và nhà tài trợ, như Tiger Woods, Bryson DeChambeau và Rickie Fowler. 

Được biết đến với tên gọi Player Impact Program (Chương trình thu hút người chơi có tầm ảnh hưởng). Thực tế đây không phải sáng kiến của PGA TOUR khi mà nó đã được các ông chủ Ả Rập Xê-út, với hệ thống Premier Golf League làm nhiều năm qua nhằm cố gắng thu hút những tên tuổi lớn nhất của làng gôn đến với giải đấu của họ ở vùng đất xa xôi với khoản phí lót tay, xuất hiện tại giải giá trị triệu đô. PGL cũng đã làm nhiều cách để đạt được sức hút nhưng dường như không thể ký hết được hợp đồng đủ số lượng golfer thủ ưu tú để có thể tồn tại. Tuy nhiên, nỗ lực của PGL đã buộc PGA Tour phải nghĩ ra một cách thức mới với họ để thưởng cho các ngôi sao vì giá trị của những golfer hàng đầu này thêm vào sản phẩm tổng thể thay vì chỉ tính dựa trên hiệu suất, kết quả thi đấu trên sân.

Người phát ngôn của PGA Tour đã xác nhận rằng Chương trình thu hút người chơi có tầm ảnh hưởng đã bắt đầu từ ngày 1 tháng 1 năm nay để “công nhận và khen thưởng những người chơi có tầm ảnh hưởng tích cực cho môn hệ thống”. Vào cuối năm, một khoản quỹ tổng lên tới 40 triệu đô la sẽ được phân phối cho 10 người chơi, với người chơi được coi là có giá trị nhất nhận được 8 triệu đô la.

10 người hưởng lợi sẽ được xác định dựa trên “Điểm ảnh hưởng - Impact Zone” của họ, một con số được tạo ra từ sáu chỉ số riêng biệt được thiết kế để định lượng giá trị gia tăng của cá nhân đó, bao gồm:

(1) Vị trí của họ trong danh sách điểm FedEx Cup cuối mùa.

(2) Mức độ phổ biến của họ trong tìm kiếm của Google

(3) Xếp hạng Nielsen Brand Exposure , nơi giá trị của họ mang lại cho các nhà tài trợ thông qua số phút được giới thiệu trên các chương trình phát sóng.

(4) Xếp hạng Q, đo lường mức độ quen thuộc và hấp dẫn đối với thương hiệu cá nhân khi góp mặt.

(5) Xếp hạng Chỉ số MVP, giá trị tương tác mà người chơi thúc đẩy trên các kênh xã hội và kỹ thuật số.

(6) Tần suất mà người chơi tạo ra phạm vi phủ sóng trên nhiều nền tảng phương tiện.

PGA Tour sẽ sử dụng một thuật toán để biến các giá trị từ 6 chỉ số trên thành Điểm ảnh hưởng - Impact Zone cho mọi người chơi và xếp hạng. Điểm sau đó xác định số tiền thưởng người mà 10 người được nhận cuối mùa.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi