Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Golf ngoài là một môn thể thao thì nó cũng nên được xếp vào một bộ môn nghệ thuật'' - BLV Nam Giang

Tin tức

Vòng 2 The Masters 2021: Jordan Spieth áp sát ngôi đầu của Justin Rose

Vòng 2 The Masters 2021: Jordan Spieth áp sát ngôi đầu của Justin Rose

Vòng 2 chứng kiến nhiều tay golf vươn lên tiếp cận vị trí của Justin Rose, một phần cũng do golfer người Anh chững lại số điểm sau ngày đầu thăng hoa.

87 golfer ở vòng 1 chắc chắn phải trầm trồ trước ngày thi đấu chói sáng của Justin Rose khi anh có được thành tích 65 gậy (-7) với điều kiện sân Green siêu nhanh. Nhưng những gì hay nhất ở vòng 1, dường như Rose làm bù cho ngày thi đấu thứ 2 của giải. Mặc dù ngôi đầu -7 vẫn được giữ nguyên, nhưng cựu số 1 thế giới chỉ có kết quả EvenPar. Justin Rose mắc 4 bogey, ghi được 4 birdie vòng 2 này.  Việc Justin Rose không gia tăng được điểm âm sau ngày thứ Sáu giúp cho các golfer phía sau bứt phá và cuộc đua tới ngôi vô địch sẽ trở nên hấp dẫn hơn khi lát cắt được xác định, ngày Moving Day đang chờ đón phía trước.

Masters21Rose4

Justin Rose không bứt phá được điểm số sau vòng 2 The Masters
GettyImages

Kém Justin Rose đúng 1 gậy âm là nhóm T2(-6) gồm Brian Harman và golfer đang có phong độ khá tốt trên PGA TOUR là Will Zalatoris. Will chỉ cần 31 gậy ở 9 đường sau khi mang về 5 birdie, hoàn thành vòng 2 với 68 gậy. Trong khi đó Brian Harman không thay đổi vị trí nhưng kịp bổ sung 3 điểm âm với hai ngày đấu 69 gậy tiếp theo. 

Nhóm T4(-5) chứng kiến hai màn bứt phá của Jordan Spieth và Marc Leishman. Jordan Spieth nếu không đánh đập cây ở vòng 1 thì có lẽ lúc này anh đang dẫn đầu giải. Tuy nhiên đó là một phần của golf và sự không may mắn vẫn luôn bám đuổi bất cứ lúc nào. Spieth nhập cuộc vòng 2 khá bình tĩnh khi có birdie hố 2 và còn lại là điểm Par sau 9 hố đầu. Spieth cho thấy cái duyên ở Augusta khi mang về birdie hố 10 trước khi mắc bogey duy nhất trong ngày ở hố 12. Tận dụng khá tốt lợi thế ở 2 hố đấu Par 5 là 13-15, Spieth mang về thêm 2 birdie và khép lại ngày đấu với birdie ở hố 17. Jordan Spieth thực sự trở lại trong năm 2021 khi có tới 4 lần về trong top 5, trong đó có một danh hiệu trước thềm The Masters là Valero Texas Open. Golfer người Úc Leishman có vòng 1 evenpar, tuy nhiên kết quả 67 gậy vòng 2 giúp anh nhảy 9 bậc, và chỉ kém ngôi đầu 2 gậy âm.

Masters21Spieth3

Jordan Spieth phát bóng tại hố 12 Golden Bell
GettyImages

Vị trí T6(-4) có 6 golfer gồm Bernd Wiesberger (66 gậy), Toni Finau (66 gậy), Justin Thomas (67 gậy), Kim Si Woo (69), Cameron Champ (68), Hediki Matsuyama (71). 

Bryson DeChambeau vẫn chưa sử dụng cây Driver 4,5 độ vì anh cho thấy chưa thực sự sẵn sàng với Swing hiện tại. Điều đó phần nào phát huy ở vòng 2 khi nhà vô địch US Open 2020 đánh 67 gậy vòng 2, leo 47 bậc lên vị trí T17(-1). Nhà bác học điên cho thấy ngày mở màn 76 gậy (+4) chỉ là một tai nạn.

Lát cắt T47(+3)

Lát cắt tổng gậy hai ngày là 147, gần sát với lát cắt trung bình của lịch sử giải đấu. Với lát cắt này, The Masters phải chia tay rất nhiều nhà cựu vô địch The Masters gồm Sergio Garcia, Danny Willet, Berhard Langer. Bên cạnh đó có những tên tuổi hàng đầu như golfer số 1 thế giới Dustin Johnson, Rory McIlroy - golfer vẫn chưa thể hoàn thành trọn bộ grandslam major, Brooks Koepka đều không qua cắt.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi