Thứ 4, 17 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

Một cú đánh bóng thẳng tắp luôn là một sự may mắn.” – Jack Nicklaus

Tin tức

Vòng 1 Masters 2021: Justin Rose dẫn đầu với cách biệt lớn

Vòng 1 Masters 2021: Justin Rose dẫn đầu với cách biệt lớn

Justin Rose đã có màn thể hiện khác biệt với tất cả phần còn lại của giải khi anh một mình dẫn đầu giải với kết quả -7. Hai tay golf bám đuổi gần nhất với Rose là Brian Harman và Hideki Matsuyama có cùng số gậy 69(-3), xếp đồng hạng 2. 

Thực tế, Justin Rose đã bắt nhịp ngày đấu không quá nổi bật thậm chí anh mắc 2 bogey sau 7 hố đấu. Tuy nhiên điểm Eagle từ đường số 8 Par5 đã thay đổi tất cả cục diện. Cú đánh thứ 2 đưa bóng ôm gần sát cờ và không quá khó để golfer người Anh gạt điểm Eagle. Á quân The Masters 2017 bắt đầu bứt phá và mang về tới 7 điểm birdie. Hai điểm birdie liên tiếp hố 8-9 để có nửa vòng đầu -2. Anh vượt qua khu vực Amen Corner với 2 birdie hố 12,13. Rose tiếp tục đà hưng phấn với 3 birdie liên tiếp hố 15,16,17 để khép lại vòng 1 với kết quả 65 gậy (-7). Yếu tố chính giúp cho Justin Rose có ngày thi đấu khác biệt với phần còn lại của giải đó chính là khả năng đánh bóng tiếp cận cờ ở hố đấu khi có nhiều tình huống dính cờ, bên cạnh đó kỹ năng shortgame quá ổn định giúp Rose tạo lợi thế ngay ở vòng 1 The Masters.

Rose, trong sự nghiệp có 1 danh hiệu Major tại US Open 2013. Anh có 3 lần về trong top 5 ở The Masters, bao gồm lần để thua playoff trước Sergio Garcia năm 2017.

Master21R1Rose3

Vị trí T4(-2) có 4 golfer gồm Patrick Reed, Webb Simpson, Will Zalatoris, Christiann Bezuidenhout. Golfer người Nam Phi - Bezuidenhout mắc duy nhất 1 bogey hố 14 và có 3 birdie trong ngày ở hố 2,3,8. Anh là một trong những đại diễn xuất sắc ở European Tour tham dự ở giải Major này. Thành tích tốt nhất của anh ở The Masters là về T38 năm 2020. Nhà vô địch The Masters 2018 là Patrick Reed có 4 birdie và mắc 2 bogey, trong đó là điểm bogey hố 18 sau pha chip bóng thiếu lực và không thể hoàn thành 1 lần gạt bóng. 

Nhóm golfer có được điểm âm trong ngày gồm Kim Si Woo, Jason Kokrak, Shane Lowry, Tyrrell Hatton và Jordan Spieth. Trong đó Spieth mắc điểm Triple bogey hố 9 khá đáng tiếc khi anh có nhiều hố đấu rất tốt, thậm chí là Eagle hố 15 Par5. Jordan Spieth đang có phong độ tốt trở lại trong năm 2021 này. Anh vừa có danh hiệu PGA TOUR ở Valero Texas sau gần 4 năm trắng tay. Spieth có 3 lần khác về trong top 5.

Thành tích âm trên BXH vòng 1 the Masters không có quá nhiều được lý giải một phần do tốc độ green quá nhanh trên bề mặt cứng. Cỏ được cắt và là khá nhẵn, nhiều vị trí cắm cờ gần như bóng không có cơ hội nằm yên. Đó là một trong những lý do khiên Phil Mickelson trong những ngày đấu tập trước đó có một vài điều chia sẻ về cách thiết lập kỹ thuật sân tại giải. Rất nhiều nhóm golfer hạt giống của giải đều có ngày đấu dương điểm. Nhà vô địch The Players - Justin Thomas đánh 73 gậy (+1), đương kim vô địch giải Dustin Johnson đánh 74 gậy - đây cũng là thành tích của Brooks Koepka, Adam Scott, Toni Finau, Bubba Watson, Tommy Fleetwood - golfer ghi được HIO ở hố 16 và golfer kỳ cựu - nhà vô địch The Masters là Bernhard Langer. Rory McIlroy trải qua vòng đấu khá tệ khi mắc 6 bogey và chỉ có 2 birdie, anh xếp gần cuối BXH. Bryson DeChambeau sử dụng longgame với vũ khí mới nhưng không thể cải thiện thành tích. Anh kết thúc vòng với 76 gậy (+4).

Thời tiết ở Augusta được dự báo sẽ có mưa, điều này phần nào sẽ giúp green mềm và tốc độ giảm xuống. Đây sẽ là lúc các golfer tranh thủ tận dụng cải thiện thành tích điểm của mình với những pha tấn công cờ. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi