Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Lời cầu nguyện của tôi không có hồi đáp là khi ở trên sân golf” - Billy Graham

Tin tức

WGC Dell Matchplay 2021: Rahm, Garcia dừng chân ở tứ kết

WGC Dell Matchplay 2021: Rahm, Garcia dừng chân ở tứ kết

8 tay golf thi đấu trong chiều thứ Bảy trên sân Austin Country Club để tìm suất góp mặt ở bán kết giải WGC-Dell Technologies Match Play Championship. Một số tên tuổi gây thất vọng vào 4 tay golf tốt nhất đều nằm ngoài top 30 thế giới. 

Billy Horschel (32) đánh bại Tommy Fleetwood (21), sau 19 hố

Đây là một trận đấu hay và kịch tính. Fleetwood có được birdie trước để dẫn 1 up nhưng không thể chạm lên con số 2 Up cho tới khi Horschel mắc bogey hố 11. Tuy nhiên cựu vô địch FedExCup đã hạ tỷ số còn 1Up với birdie hố 12, hoà ở các hố 13,14,15,16 trong đó cả 2 đều ghi birdie hố 14. Pha tiếp cận cờ tốt hố 17Par3, giúp Horschel mang về điểm số birdie để đưa về điểm số hoà cân bằng. Fleetwood đã có cơ hội định đoạt trận đấu nhưng đáng tiếc anh gạt trượt birdie ở khoảng cách 4 yards hố 18 và cả hai cần tới hố đấu phụ. Chỉ ở hố đánh đầu tiên Par5, Fleetwood phát bóng OB và về bogey và đem chiến thắng về cho Horschel - golfer người Mỹ có điểm Par đơn giản. 

Victor Perez (31) thắng Sergio Garcia (39), tỷ số 4&3

Mặc dù để thua ngay hố đầu tiên khi nhập cuộc, nhưng golfer hay nhất Pháp hiện nay là Perez hoàn toàn kiểm soát trận đấu. Sau 8 hố, anh đã dẫn lại Sergio Garcia với kết quả 2 Up, giữ lợi thế đó cho tới tận hố 13 Par4, nơi Garcia đánh bóng xuống nước và cố gắng đưa bóng lên green. Victor Perez tăng số up lên 3 khi còn 5 hố nữa. Điểm birdie hố 15 của tay golf người Pháp đã chấm dứt hành trình của Garcia ở giải WGC Dell 2021. 

Scottie Scheffler (30) vượt qua Jon Rahm (3), tỷ số 3&1

Ứng cử viên cho chức vô địch, golfer số 3 thế giới là Jon Rahm đã để thua ở trận đấu tứ kêt trước Scheffler. Một ngày trình diễn không quá nổi bật khiến cho golfer người Tây Ban Nha bị lép vế. Anh để Scottie Scheffler dẫn 3Up ngay sau 5 hố. Scheffler ghi 2 birdie hố 3 và 5 đều là các hố Par4 để tạo lợi thế tâm lý. Rahm rút ngắn tỷ số còn 1 Up khi đáp trả với birdie hố 7 và 9.Tuy nhiên số Up một lần nữa gia tăng lên 3 khi golfer người Mỹ mang về birdie hố 10 và 13. Mặc dù có thêm birdie hố 15 cho Rahm nhưng điểm birdie hố 17 của Scheffler đã kết thúc trận với tỷ số 3&1. Jon Rahm nối gót golfer người đồng hương Sergio Garcia khi đều dừng chân ở Tứ Kết. 

Matt Kuchar (52) loại Brian Harman (54), tỷ số 2&1

Kuchar cho thấy vị trí Á Quân của anh năm 2019 không phải là chuyện ngẫu nhiên. Cái duyên thi đấu trên sân Austin cũng mang đến cho Kuchar nhiều lợi thế. Nhà vô địch WGC Dell 2013 có ngày đấu với 6 birdie không mắc bogey nào. Anh chấm dứt màn thăng hoa ở 4 trận matches trước đó của Brian Harman khi mang về 24 birdie, 1 eagle. Harman đánh mất nhịp trận ở mấy hố đầu trước khi để dẫn 3 Down sau 10 hố. Kết quả 2 Up được giữ nguyên sau 16 hố trước khi Kuchar bình tĩnh giữ hoà hố 17 với pha gạt từ khoảng cách 10 feet, kết thúc trận đấu.

Như vậy cặp trận bán kết sẽ là màn so tài giữa Billy Horschell và Victor Perez, Scottie Scheffler với Matt Kuchar.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi