Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ học được điều gì từ những chiến thắng.” - Bobby Jones

Tin tức

Thương hiệu xe sang trở thành tâm điểm sau tai nạn của Tiger Woods

Thương hiệu xe sang trở thành tâm điểm sau tai nạn của Tiger Woods

Những hình ảnh và đoạn phim cho thấy Woods đang lái một chiếc SUV có logo ‘Genesis Invitational’ ở bên hông xe, chiếc xe này đã bị lật và móp đầu, đuôi sau vụ va chạm ở Los Angeles dẫn đến chấn thương nghiêm trọng ở chân phải của siêu hổ. Thương hiệu Genesis, chiếc SUV mà Woods đang lái là Genesis GV80, một chiếc xe của thương hiệu hạng sang Hyundai Motors của Hàn Quốc. GV80 là chiếc SUV duy nhất trong dòng sản phẩm của hãng xe sang. Woods được cho là đã quảng bá thương hiệu Genesis vào cuối tuần trước với tư cách là người tổ chức giải PGA Tour’s Genesis Invitational, nơi người chiến thắng nhận được một chiếc GV80 mới. Chiếc xe mà anh đang lái có thể là một phần của đội xe quảng cáo thuộc sở hữu của nhà tài trợ sự kiện - Genesis.

"Genesis rất buồn khi biết rằng Tiger Woods đã gặp tai nạn trên một chiếc GV80", phát ngôn viên của Genesis, Jarred Pellat, được USA Today trích dẫn trong một email.

Vụ tai nạn xảy ra gần khu vực đồi núi Palos Verdes của LA, nơi mà cách đó không xa cũng đã từng có trường hợp tài xế mất lái khi xuống dốc và nhiều vụ tai nạn.

GenesisG80

Chiếc xe gặp nạn của Tiger Woods đã lao qua dải phân cách, đâm vào cây và lật bên đường (Ảnh: Chicago Tribute)

Trên mạng xã hội, một số người suy đoán rằng các tính năng an toàn của chiếc SUV có thể đã cứu mạng huyền thoại golf, khi nhà chức trách cho rằng anh đang di chuyển với tốc độ cao. Những người khác đặt câu hỏi liệu chiếc xe có nên làm tốt hơn công việc bảo vệ Woods hay không. Các đánh giá độc lập về xe Genesis đã đạt điểm cao về độ an toàn.

"Xe Genesis, cũng như các mẫu xe khác của công ty mẹ Hyundai Motor Group, nhìn chung đã hoạt động khá tốt trong các bài kiểm tra an toàn của chúng tôi, bao gồm đánh giá khả năng va chạm, tránh va chạm và đèn pha", Joseph Young, phát ngôn viên của Viện Bảo hiểm An toàn Xa lộ, cho biết trong một email.

Mặc dù các phương tiện mới về cơ bản an toàn hơn nhiều so với các phương tiện từ nhiều thập kỷ trước, nhưng chúng không thể tránh khỏi những tai nạn chết người. Hơn 36.000 người đã thiệt mạng trong các vụ va chạm xe hơi trên các tuyến đường của Mỹ vào năm 2019, theo Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia.

Việc Genesis có mặt trong cuộc thảo luận sau tai nạn Tiger Woods là một sự thay đổi đáng ngạc nhiên đối với một thương hiệu đã phải vật lộn để chứng minh sự phù hợp của mình kể từ khi Hyundai biến nó thành thương hiệu hạng sang vài năm trước. Chắc chắn, Genesis đã giành được sự khen ngợi từ các nhà phê bình về thiết kế và độ tin cậy của nó. GV80 là một trong ba ứng viên lọt vào vòng chung kết của giải thưởng Xe tiện ích của năm ở Bắc Mỹ năm 2020. Cũng trong năm này, công ty JD Power khảo sát sự hài lòng của người tiêu dùng thì hãng Genesis là thương hiệu ô tô 'đáng tin cậy nhất' ở Bắc Mỹ.

Nhưng chỉ có 6% người mua xe sang cân nhắc mua Genesis trong quý 4 năm 2020, so với 22% đối với BMW, 19% đối với Audi, 19% đối với Lexus và 17% đối với Mercedes-Benz, theo cho Cox Automotive, công ty sở hữu Kelley Blue Book và Autotrader. Doanh số bán hàng của Genesis tại Mỹ đã giảm 23% vào năm 2020 xuống còn 16.384 chiếc, đứng thứ 30 trong số 31 thương hiệu lớn trong năm, chỉ trước Fiat. Michelle Krebs, nhà phân tích điều hành tại Autotrader cho biết: “Doanh số của họ gặp khó khăn. Thương hiệu "còn rất nhiều việc phải làm.

Thương hiệu xe sang Huyndai:

GenesisGV80

Thương hiệu Genesis là một nhánh xa xỉ của công ty mẹ, giống như các nhà sản xuất ô tô châu Á khác đã tách ra một thương hiệu sang trọng của họ - Toyota có thương hiệu Lexus, Honda có Acura và Nissan có thương hiệu Infiniti. Ý tưởng là phân biệt rõ ràng giữa sức hấp dẫn trên thị trường phổ thông cho thương hiệu mẹ và nhóm khách hàng chọn lọc hơn của đối tượng sang trọng. Genesis GV80 2021 có giá khởi điểm khoảng 50.000 USD. Trong danh sách các tính năng của mình, chiếc SUV cung cấp 10 túi khí theo tiêu chuẩn, với hệ thống cảnh báo va chạm phía trước và hệ thống giám sát lái xe giúp giám sát mức độ cảnh báo của người lái trong suốt chuyến đi. Hệ thống điều hướng thực tế tăng cường của nó hiển thị hướng dẫn lái xe trên nguồn cấp dữ liệu video theo thời gian thực từ camera phía trước.

Ấn Độ là một trong những thị trường được Hyundai đánh giá triển vọng ra mắt thương hiệu Genesis vào năm 2019, chủ yếu thông qua con đường lắp ráp. Nhưng không có gì cụ thể đã được công bố bởi nhà sản xuất ô tô kể từ đó.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi