Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là môn khiến tôi giày vò và hay cáu gắt” - Vua George V

Tin tức

European Tour 2021: Đồng loạt tăng mạnh tổng thưởng

European Tour 2021: Đồng loạt tăng mạnh tổng thưởng

Matthew Fitzpatrick có danh hiệu DP World Tour Championship thứ 2 trong sự nghiệp và ẵm 3 triệu đô la. Trong khi đó huyền thoại sống của European Tour có lần thứ 3 vô địch mùa khi đạt tổng điểm nhiều nhất. Lee Westwood cũng mang về cho mình khoản tiền thưởng 2 triệu đô la. 

Theo thông báo mới nhất từ giải golf nhà nghề châu Âu, thì mùa giai 2021 sẽ vô cùng bận rộn khi có ít nhất 42 giải đấu được tổ chức trên 24 quốc gia. Trong số này có 18 giải đấu quay trở lại sau khi bị hoãn hủy từ năm 2019-2020. Các giải đấu sẽ bắt đầu từ tháng 1 với giải Abu Dhabi HSBC Championship (21/1) và kết thúc vào tháng 11, giải DP World Tour Championship.

Điểm đáng chú ý và có lẽ được các golfer cảm thấy ''sướng nhất'' đó chính là khoản tiền thưởng tại nhiều giải đấu đồng loạt tăng mạnh. 4 giải đấu thuộc loạt Rolex Series sẽ nâng tối thiểu lên 8 triệu đô la, thay vì 7 triệu đô trước đây, đồng thời nâng cao điểm thưởng cuộc đua tới Dubai. The Abu Dhabi HSBC Championship (21-24/1), the Aberdeen Standard Investments Scottish Open (8-11/7) and the BMW PGA Championship (9-12/9) sẽ nhận 8000 điểm Race to Dubai, tương đương với điểm số cho các giải World Golf Championship (WGC). DP World Tour Championship là giải chung kết năm, cũng là giải Rolex Series thứ 4 có tổng thưởng 9 triệu đô, tăng thêm 1 triệu. Tuy nhiên nhà vô địch giải vẫn giữ nguyên thưởng là 3 triệu đô, vô địch mùa Race to dubai là 2 triệu đô. 

Chưa dừng lại ở đó, rất nhiều các giải đấu khác cũng tăng tiền thưởng. Tất cả 4 giải đấu thuộc UK Swing diễn ra vào tháng 7-8 đều tăng. Hai giải đấu mới ở Tenerife và Gran Canaria diễn ra ở Tây Ban Nha tháng Tư có tổng thưởng 1,5 triệu Euro thay vì 1 triệu Euro như thông lệ. Các giải đấu The Portugal Masters,ngay sau hai sự kiện trên cũng có mức tăng tương tự. Giải Betfred British Masters do Danny Willett tổ chức tăng từ 1,25 đến 2 triệu Euro. Giải Dubai Duty Free Irish Open và the Italian Open nâng tiền lên hơn gấp đôi từ 1,25 lên 3 triệu Euro. 

Ngoài việc tăng mức quỹ giải thưởng, BTC mùa giải European Tour năm 2021 cũng mang đến cơ hội chơi golf đáng kể cho các vận động viên trong suốt 11 tháng với lịch trình giảm việc đi lại bất cứ nơi nào có thể. Hạn chế những ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid 19. 

Keith Pelley, Giám đốc điều hành European Tour, cho biết: “Tôi vô cùng tự hào khi công bố lịch trình toàn cầu năm 2021 của chúng tôi ngày hôm nay, một hành trình qua các châu lục và khắp thế giới của chúng tôi".

"Lịch trình này được gắn kết chặt chẽ với những sự kiện lớn của Ryder Cup hay Olympic Golf thế giới. Các điểm số được tích lũy từ tháng 1 cho đến tháng 11 sẽ giúp các vận động viên có cơ hội thi đấu ở giải golf đặc biệt, đại diện cho quốc gia". 

Năm 2021, European Tour sẽ triển khai mạnh mẽ hợp tác liên minh chiến lược sâu rộng với PGA TOUR, về truyền thông, đặc cách thành viên và nhiều hoạt động xã hội. 

Được hỏi về việc khán giả sẽ được phép vào sân, Pelley chia sẻ thêm: "Với sự tiến bộ đáng kinh ngạc đã đạt được trong những tháng gần đây về vắc-xin, chúng tôi hy vọng sẽ chào đón sự trở lại dần dần của những người hâm mộ mà chúng tôi đã vô cùng yêu quý, đồng thời tiếp tục mang tới những hoạt động giải trí cho người xem tại nhà thông qua World Feed TV và trên các nền tảng kỹ thuật số từng đoạt giải thưởng của chúng tôi”.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi