Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golfer hay đổ thừa cho những trận đấu đấu tệ nhưng lại nhận trách nhiệm khi có được cú Hole in one” - Martha Beckman

Tin tức

Patrick Reed, Collin Morikawa đứng trước cơ hội lịch sử

Patrick Reed, Collin Morikawa đứng trước cơ hội lịch sử

Bước vào sự kiện DP World Tour Championship, sân Jumeirah Golf Estates - Patrick Reed đang đứng vị trí số 1 còn Collin Morikawa là thứ 3 trên BXH Race to Dubai. Cả hai golfer có cơ hội lớn trở thành golfer người Mỹ đầu tiên vô địch European Tour. DP World Tour Championship có tổng thưởng 8 triệu đô la, và golfer vô địch mang về 3 triệu đô.

Patrick Reed năm nay có danh hiệu PGA TOUR thứ 8 trong sự nghiệp khi đăng quang WGC Mexico. Trong khi đó Collin Morikawa có danh hiệu Major đầu tiên trong sự nghiệp ở PGA Championship và hiện tại là xếp hạng 7 thế giới.

Collinwins1

Collin Morikawa có 1 Major trong năm nay tại PGA Championship (Getty Images)

Đây là mùa giải thứ 49 của ET và là lần thứ 12 tính điểm Race to Dubai, chưa từng có golfer Mỹ quốc nào vô địch toàn hệ thống. Cùng với Reed và Morikawa còn có các đại diện khác đến từ Hoa Kỳ như John Catlin, Sean Crocker. 

Reed có lần thứ 8 góp mặt ở sự kiện cuối cùng của European Tour, anh đang dẫn cách biệt 460 điểm so với người đứng thứ 2 là Tommy Fleetwood. Vị trí thứ 3,4 lần lượt thuộc về Collin Morikawa, nhà vô địch mùa 2 lần - Lee Westwood. Christiaan Bezuidenhout - golfer người Nam Phi vừa có 2 chức vô địch liên tiếp ở Afred Dunhill và Nam Phi mở rộng leo lên vị trí thứ 5. Anh đang có phong độ cực tốt và sẵn sàng tiếp quản ngôi vương ET. Tuy nhiên Bezuidenhout hay các golfer xếp ngay sau là Victor Perez, Aaron Rai và Tyrrell Hatton - cũng có thể giành được danh hiệu Cuộc đua đến Dubai bằng cách về đích đầu tiên vào Chủ nhật, nhưng chỉ khi Reed về đích kém hơn vị trí thứ hai.

Mặc dù có mặt trong danh sách thi đấu ở trận chung kết cuối mùa tại DP World Tour, rất đáng tiếc khi Rory McIlroy không tham dự do những ảnh hưởng từ dịch Covid. Sẽ chỉ có 65 golfer thi đấu ở giải năm nay. 

Chiến thắng ở DP World Tour và Race to Dubai, nhà vô địch sẽ nhận tổng 5 triệu đô la. Trong đó 3 triệu đô là từ danh hiệu DP World Tour Championship và bỏ túi thêm 2 triệu từ R2D. Số tiền thưởng 3 triệu đô cho chiến thắng giải DP World Tour Championship hiện vẫn là giải đơn có tiền thưởng cao nhất thế giới. 

DPOthers

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi