Thứ 7, 11 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Tin tức

Đỗ Hồng Giang vô địch FLC Vietnam Masters 2020

Đỗ Hồng Giang vô địch FLC Vietnam Masters 2020

Phó TGD tập đoàn FLC, TGD FLC Biscom ông Đỗ Việt Hùng (ngoài cùng trái) trao cúp vô địch cho golfer Đỗ Hồng Giang (Ảnh: VPGA TOUR)

  • Đỗ Hồng Giang vô địch FLC Vietnam Masters với thành tích -4
  • Trương Chí Quân lập kỷ lục vòng âm của giải -6, 66 gậy
  • Võ Gia Thống là golfer nghiệp dư xuất sắc nhất giải. Võ Gia Thống và Đoàn Uy sẽ được xếp hạng trên WAGR.

Đỗ Hồng Giang có chiến thắng quá thuyết phục tại giải FLC Vietnam Masters khi kết thúc hành trình ở vòng 4 với kết quả 73 gậy, đạt tổng -4. Anh cân bằng thành tích của Trần Lê Duy Nhất có được tại giải này trong năm 2019 trên sân FLC Hạ Long, vượt qua kết quả âm 1 của Andy Chu năm 2017 trên chính sân FLC Golf Links Sầm Sơn. 

Trước khi bước vào giải đấu này có lẽ không nhiều người biết đến Đỗ Hồng Giang. Nhưng vòng đấu bogey free -4 đã là sự khởi đầu cho kỳ tích của golfer đến từ Quảng Ninh. Quá chuẩn chỉnh từ những cú phát bóng, đến đánh tiếp cận cờ và chỉn chu từng đường gạt, Đỗ Hồng Giang duy trì sự ổn định ở cả 4 vòng đấu. Sự tự tin với chính bản thân mình giúp Hồng Giang gần như quên đi những áp lực xung quanh mình để tập trung vào giải đấu. 

DHGiang20

Đỗ Hồng Giang với pha ăn mừng sau cú gạt bóng ghi điểm par hố 18, đăng quang thuyết phục FLC Vietnam Masters 2020 (Ảnh: VPGA TOUR)

Bước vào vòng đấu thứ 4 có được tổng điểm -5, Đỗ Hồng Giang thi đấu cùng nhóm với Võ Gia Thống và Park Sang Ho -đương kim Á quân của giải. Tưởng chừng sẽ là màn rượt đuổi mà Park Sang Ho có thể tạo ra ở vòng 4 nhưng golfer người Hàn Quốc thi đấu khá an toàn. Trong khi đó Đỗ Hồng Giang sau 7 đường đầu mang về 3 điểm birdie, mắc duy nhất 1 bogey để giữ vững ngôi đầu. Mặc dù ở những hố đấu còn lại không có điểm birdie nhưng Đỗ Hồng Giang vẫn duy trì sự tập trung để có những tình huống giữ par tốt trong thời điểm quyết định. Hơi đáng tiếc Đỗ Hồng Giang đã không thể giữ được điểm -5 sau pha gạt bóng trượt par ở hố 17. Bước sang hố đấu 18 cuối cùng, cú đánh thứ 2 bị kéo trái sang green khiến cho Đỗ Hồng Giang cần tới gậy thứ 3 để on green. Gần như chắc chắn golfer này sẽ vô địch khi cách biệt của anh dẫn trước nhóm bám đuổi là 3 gậy âm. Tuy nhiên ở khoảng cách xa hơn 1 cờ, đường lai là khó nhưng Đỗ Hồng Giang đã có pha gạt bóng tuyệt vời để hoàn thành par hố 18, để đăng quang giải với thành tích -4. Chiến thắng này giúp Đỗ Hồng Giang nhận 180 triệu đồng tiền thưởng từ FLC Vietnam Masters. Võ Gia Thống với tổng +9 trở thành golfer nghiệp dư xuất sắc nhất giải. Võ Gia Thống sẽ chính thức được góp mặt ở hệ thống nghiệp dư thế giới sau một vài tuần nữa. 

VGThong

Ông Lê Hùng Nam -TTK VGA (ngoài cùng phải) trao giải golfer nghiệp dư xuất sắc cho Võ Gia Thống (Ảnh: VPGA TOUR)

Vòng 4 chứng kiến màn thi đấu với kết quả 66 gậy (-6) của Trương Chí Quân. Một màn bứt tốc không tưởng của cựu nghiệp dư số 1 Việt Nam. Trương Chí Quân sau 14 hố có 7 birdie mà không mắc 1 bogey nào. Tuy nhiên pha phát bóng ở hố 15 sau đó khiến Chí Quân phải chịu gậy phạt và cần tới gậy thứ 4 on green, thực hiện 2 lần gạt sau đó để về bogey đầu tiên trong ngày. Giữ được điểm số par ở các đường sau và Trương Chí Quân đã cân bằng thành tích 66 gậy của Trần Lê Duy Nhất, đó là kỷ lịch giải. Nếu ở giải đấu FLC Vietnam Masters, thì thành tích 66 (-6) là kỷ lục vòng âm, vượt qua Phạm Minh Đức lập được ở vòng 1 của giải năm 2017. Trương Chí Quân vươn lên xếp đồng hạng 2 cùng Kim Woo Jin - golfer người NewZealand gốc Hàn, đánh 70 gậy vòng 4. Cả hai có cùng số điểm tổng -1 sau giải đấu này.

Vị trí thứ 4,5,6 lần lượt thuộc về Park Sang Ho (+1); Nguyễn Hữu Quyết có vòng đấu âm 2, đạt tổng +2; Doãn Văn Định với (+3). Park Ji Woon đứng ngay sau với thành tích +4. Đoàn Uy -golfer 13 tuổi nghiệp dư hoàn thành vòng 4 với 78 gậy, đạt tổng +12. Kết quả này cũng sẽ giúp Đoàn Uy cùng với Võ Gia Thống là các vận động viên trẻ tiếp theo leo lên WAGR.

Golfer nữ chuyên nghiệp Nguyễn Thảo My sau vòng 3 đánh 73 gậy đã trải qua vòng chung kết không tốt với 87 gậy. Thảo My xếp chung cuộc ở vị trí T37.

FLC Vietnam Masters 2020 đã khép lại với nhiều kỷ lục và khoảnh khắc đầy tuyệt vời. Công tác tổ chức chuyên nghiệp và có rất nhiều những thay đổi mới trong công tác tổ chức, lên hình giúp cho thông điệp cũng như hình ảnh giải tiếp tục được lan toả rộng rãi.

BXHV4

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi