Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Tin tức

Golfer Quảng Ninh tiến sát ngôi vương FLC Vietnam Masters 2020

Golfer Quảng Ninh tiến sát ngôi vương FLC Vietnam Masters 2020

Đỗ Hồng Giang tràn đầy cơ hội vô địch FLC Vietnam Masters (Ảnh: Duy Dương/GolfNews)

  • Đỗ Hồng Giang dẫn đầu -5 sau vòng 3
  • Võ Gia Thống cân bằng kỷ lục 67 gậy 
  • Phạm Đồng Dũng và Doãn Văn Định có hat-trick điểm birdie.

Điều bất ngờ nhất ở giải đấu FLC Vietnam Masters 2020 cho tới thời điểm hiện tại là golfer dẫn đầu. Một cái tên khá 'lạ lẫm' trong làng golf chuyên nghiệp Việt. Golfer Đỗ Hồng Giang sinh năm 1990 đến từ Quảng Ninh. Anh gây ấn tượng mạnh khi có ngày mở màn bogey free 68 gậy (-4) để đồng dẫn đầu cùng tài năng trẻ nghiệp dư Võ Gia Thống. Rất nhiều người lúc này tin rằng, mọi thứ chưa nói lên điều gì và có thể chỉ là 'một phút huy hoàng' rồi vụt tắt. Thế nhưng trải qua hai ngày thi đấu tiếp theo, Đỗ Hồng Giang khiến chúng ta không còn bất ngờ nữa mà ngày càng có niềm tin vào màn trình diễn ngày một thuyết phục của anh.

Nếu vòng 2, vòng đấu mà quá nhiều golfer hạt giống 'đổ bể' do điều kiện thi đấu khắc nghiệt hơn với các vị trí cờ cắm thách thức hơn, thì Đỗ Hồng Giang vẫn bình tĩnh và suýt chút nữa giữ được vòng đấu evenpar. Anh đánh 73 gậy tuy nhiên duy trì được ngôi đầu với tổng điểm -3. Bước sang vòng đấu số 3, ngày Moving Day, Đỗ Hồng Giang cho thấy thế mạnh từ sự ổn định của những pha teeshot bằng gậy Driver với tỷ lệ lên fairway trên 90%. Kỹ năng gậy sắt đánh tiếp cận cờ trong khoảng cách 9 feet so với lỗ thật kinh ngạc. Gần như không thấy một sự vội vàng, mất nhịp sau mỗi cú đánh của Đỗ Hồng Giang. Golfer đến từ Quảng Ninh ghi được 5 birdie, mắc 3 bogey và đạt tổng điểm -5 trước ngày chung kết. Hiện tại nhà vô địch FLC Vietnam Masters 2017 là Andy Chu Minh Đức lên ngôi với điểm -1. Số điểm mà Đỗ Hồng Giang đang có được là ấn tượng hơn rất nhiều. Nhưng vòng 4 sẽ là vòng đấu thử thách bản lĩnh thực sự, lửa thử vàng với golfer sinh năm 1990 này. Rất đông khán giả đến sân để theo dõi, bên cạnh đó là nhóm bám đuổi sẽ quyết tâm thi đấu vì danh hiệu danh giá. 

DHGiang2

Đỗ Hồng Giang luôn chỉn chu và cẩn thận ở từng đường bóng (Ảnh: Duy Dương/GolfNews)

Sự ổn định ở mọi cú đánh cùng sự chính xác cao qua các vòng của Đỗ Hồng Giang đang là chìa khoá tại giải đấu thì có một Võ Gia Thống không bỏ cuộc. Golfer đến từ tp Hồ Chí Minh đánh 68 gậy vòng 1 nhưng 'ngụp lặn' ngay ở vòng 2 với thành tích bết bát 80 gậy (+8). Golfer thi đấu với tư cách nghiệp dư tưởng chừng sẽ không gượng lại được sau ngày đấu. Tuy nhiên Võ Gia Thống một lần nữa làm điều kinh ngạc khi ghi tới 7 birdie, chỉ mắc 2 bogey để kết thúc vòng 3 với 67 gậy (-5). Anh cân bằng kỷ lục số gậy mà Phạm Minh Đức có được năm 2017 ở vòng 1 FLC Vietnam Masters. Một màn trình diễn xuất sắc nhất giải cho tới thời điểm hiện tại giúp Võ Gia Thống trở lại cuộc đua tới ngôi vô địch, mặc dù điểm số của anh so với Đỗ Hồng Giang đang bị bỏ cách biệt tới 5 gậy âm. Tuy nhiên bài học từ Trần Lê Duy Nhất năm 2019 vẫn còn đó, khi golfer chuyên nghiệp số 1 Việt Nam từng dẫn 6 gậy âm rồi để Park Sang Ho cân bằng tổng điểm -4, và chỉ có chiến thắng sau loạt đấu hố phụ. 

VGThong1

Võ Gia Thống có vòng đấu cân bằng kỷ lục 67 gậy (-5) tại FLC Vietnam Masters (Ảnh: Duy Dương/Golfnews)

Vị trí đồng hạng 3 (+1) có đương kim á quân giải Park Sang Ho và Kim Woo Jin. Park Sang Ho vẫn như thường lệ, thi đấu chậm chắc có phần ru ngủ ở các vòng đầu nhưng luôn biết cách gây áp lực ở ngày cuối. Anh đánh 72 gậy vòng 3 để có tổng +1 điểm. Đó cũng là thành tích gậy của Kim Woo Jin. Golfer người NewZealand ghi được 2 birdie, mắc 2 bogey trong ngày.

ParkSangHo1

Park Sang Ho sẽ là phép thử mạnh cho Đỗ Hồng Giang tại vòng 4 FLC Vietnam Masters 2020 (Ảnh: Duy Dương/Golfnews)

Vị trí thứ 5 thuộc về Doãn Văn Định (+2). Golfer gây thiện cảm nhất giải không thể chốt hố 18 với điểm Par để khép lại vòng 3 với 72 gậy. Nhưng anh đã có pha nước rút tuyệt vời ở 9 đường sau. Từ hố 13 đến 17, Doãn Văn Định ghi được 4 birdie trong đó là một 'hat -trick'. Nhưng điểm birdie xuất sắc giúp anh duy trì trong top 5 của giải. Năm 2017, Doãn Văn Định kết thúc FLC Vietnam Masters với vị trí thứ 4. Hi vọng ngày chung kết năm 2020, anh sẽ có màn bứt phá tốt để cải thiện vị trí. Chắc chắn những người yêu mến Doãn Văn Định luôn mong muốn anh có cho mình một danh hiệu lớn. 

Màn trình diễn đáng chú ý khác ở vòng 3 FLC Vietnam Masters 2020: Phạm Đồng Dũng là golfer thứ 2 sau Võ Gia Thổng ở vòng 3 này đánh dưới 70 gậy. Phạm Đồng Dũng đánh -4 ở 9 đường sau và kết thúc với 69 gậy (-3). Anh leo một mạch lên vị trí đồng hạng -8(+4) cùng Kim Soo Bin và Trương Chí Quân - golfer mới chuyển sang chuyên nghiệp trong năm nay đánh 71 gậy vòng 3. Trương Chí Quân bất ngở đánh mất phong độ vòng 2 với 80 gậy, gần như để lỡ cơ hội trở lại cuộc đua ngôi vô địch. Tuy nhiên kết quả 71 gậy (-1) giúp Chí Quân tiếp tục tiến mạnh lên top đầu bảng xếp hạng. 

Nguyễn Thảo My, golfer chuyên nghiệp duy nhất vượt qua nhát cắt. Sau khi được cha mình ông Huy Tiến đảm nhiệm vai trò mang gậy, đã có ngày thi đấu 73 gậy (+1). Thảo My vươn lên xếp T24(+17) cùng 4 tay golf khác. Có lẽ sự am hiểu sân đấu FLC Golf Links Sầm Sơn của người cha đã phần nào giúp Thảo My có màn trình diễn tốt hơn rất nhiều sau hai ngày đầu tiên. 

Giải FLC Vietnam Masters 2020 có tổng thưởng 1 tỷ đồng và nhà vô địch mang về 180 triệu VND. 

FVM20V3

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi