Thứ 7, 27 Tháng 7 2024

"Tôi luôn muốn fairway càng hẹp càng tốt, bởi tôi không muốn chỉ mình tôi phải đánh bóng từ khu vực cỏ Rough" - Seve Ballesteros

November 13, 2020, 6:06 am

The Masters 2020: Tiger Woods mở màn bogey free 68 gậy

The Masters 2020: Tiger Woods mở màn bogey free 68 gậy

The Masters 2020 chính thức khởi tranh sau khi hai huyền thoại Jack Nicklaus và Gary Player thực hiện màn phát bóng truyền thống ở hố số 1 lúc 6:50 sáng theo giờ địa phương. Tuy nhiên vòng 1 diễn ra không được suôn sẻ khi nhóm teeoff buổi sáng phải dừng thi đấu do thời tiết xấu. Khu vực sân Augusta đang bị ảnh hưởng bởi cơn bảo Eta , và điều này đã gây mưa từ hôm thứ Tư và dự đoán sẽ vẫn ảnh hưởng giải trong những ngày tới. 

HonoraryStarter

Huyền thoại 6 lần vô địch The Masters (kỷ lục giải) phát bóng truyền thống Honorary Starter Tradition (Ảnh: Getty Images)

Xuất phát ở đường số 10, không thể có cú đanh 2 gậy lên green tiêu chuẩn nhưng pha chip mang thương hiệu của siêu hổ giúp bóng gần cờ để có điểm Par đầu tiên. Bằng kinh nghiệm ở Augusta, Tiger Woods đã vượt qua khu vực Amen Corner với điểm par hố 11,12 trước khi có birdie hố 13 Par5. Anh có điểm birdie thứ 2 trong ngày ở hố 15 Par5 tiếp theo sau khi gạt thành công ở khoảng cách hơn 3 yards. Hố 16 Par3, cờ cắm trước và Tiger Woods có cú phát bóng rất tốt đưa bóng lên green phải và lăn gần tới hố. Tiger có điểm birdie dễ dàng. Nhà vô địch The Masters 2019 duy trì sự ổn định ở phần còn lại với các điểm Par và có thêm 1 birdie ở hố số 1. Anh khép lại ngày thi đấu với kết quả 68 gậy (-4). Ở vị trí này cùng Tiger Woods có tới 7 golfer khác như Patrick Reed, Lee Westwood, Hideki Matsuyama, Matthew Wolff, Adam Scott.

masterR1Tiger2

Tiger Woods thực hiện cú đánh ở hố 13 vòng 1 The Masters (Ảnh: Getty Images)

Golfer đang tạm dẫn đầu giải là Paul Casey với 65 gậy không mắc bogey nào. Golfer người Anh ghi 1 eagle hố 2 và có 5 điểm birdie khác. Xếp ở vị trí T2(-5) có Xander Schauffele, nhà vô địch US Open 2012 là Webb Simpson và Justin Thomas. Trong đó Simpson có vòng đấu bogey free 67 gậy. Riêng Justin Thomas mới hoàn thành được 10 hố và phải tạm dừng do trời tối. Golfer người Mỹ ghi được 6 birdie, mắc 1 bogey ở hố 7 Par4. Justin Thomas có 2 chức vô địch PGA TOUR trong mùa giải này để nâng số danh hiệu lên con số 13. Thomas dành rất nhiều thời gian để tập luyện với Tiger Woods. Những chia sẻ của Tiger Woods đã giúp Thomas có thêm nhiều chiến lược mới để chinh phục những giải đấu lớn. Justin Thomas cũng có 1 danh hiệu Major tại PGA Championship 2017.

Master20Paul

Cú đánh thứ 2 của Paul Casey ở hố số 7 (Ảnh: Getty Images)

Mọi sự chú ý được đổ dồn đến Bryson DeChambeau, golfer mang chiến thuật đánh xa đến Augusta. Tuy nhiên điều này đang gây khó cho the Golf Scientist ở vòng 1 The Masters. Tình huống đáng chú ý nhất là ở hố 13 Par5 khi DeChambeau phát bóng rất mạnh nhưng lệch fairway đẩy vào rừng bên phải. Vị trí bóng sau đó vẫn có góc đánh lên cờ để thực hiện gậy thứ 2 lên green. Tuy nhiên DeChambeau đã có cú đánh quá mạnh vào bụi rậm phía sau và phải cần tới gậy thứ 5 mới on green sau pha chip lỗi trước đó. Anh về double bogey ở hố đấu này. DeChambeau có 1 bogey nữa ở hố 7 Par4 cũng xuất phát từ pha teeshot không tốt bóng vào rừng. Tiếp tục là những pha chip bóng quá 'ngây ngô' khiến anh không thể giữ Par. Nhà bác học điên hoàn thành ngày đấu với 70 gậy (-2).

Brysonmaster20

Bryson DeChambeau gặp khó khăn với Long game ở vòng 1 The Masters (Ảnh: Getty Images)

Rory McIlroy đánh evenpar sau 9 hố đấu đầu tiên với 1 bogey và 1 birdie. Anh cũng như hơn 40 golfer khác không thể hoàn thiện 18 hố do thời tiết tối. Jordan Spieth vẫn chưa thể lấy lại phong độ vốn có và đánh 74 gậy (+2). Đó cũng là kết quả tạm thời của Brooks Koepka, golfer trở lại sau thời gian dài dưỡng thương. Koepka sau 10 hố không có birdie nào và mắc 2 bogey.

R1MASTERS20

The Masters lần đầu tiên được diễn ra trong mùa thu. Giải đấu đã phải lùi lịch từ tháng 4 sang tháng 11 do dịch bệnh Covid 19. Tuy nhiên giải sẽ trở lại với lịch trình vốn có bắt đầu từ năm 2021. Năm 2020, lát cắt sẽ thay đổi khi Top 50 và đồng hạng sẽ vào hai ngày đấu cuối thay vì điểm số cách golfer dẫn đầu 10 gậy như mọi khi. Đây vẫn là cách làm quen thuộc ở trên Tour.

GolfEdit.com