Thứ 2, 29 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi luôn muốn fairway càng hẹp càng tốt, bởi tôi không muốn chỉ mình tôi phải đánh bóng từ khu vực cỏ Rough" - Seve Ballesteros

Tin tức

Tuyển Nam 1982, Nữ GLC đăng quang giải VĐ Các CLB Golf Toàn Quốc 2020

Tuyển Nam 1982, Nữ GLC đăng quang giải VĐ Các CLB Golf Toàn Quốc 2020
  • CLB Golf 1982 có danh hiệu thứ 2 trong năm 
  • GLC Nữ lần đầu đăng quang VCC
  • Thái Trung Hiếu gạt bóng ghi birdie để chiến thắng playoff

Bất bại ở 3 loạt trận trong vòng chung kết trước tuyển golf nữ BVGA (Bà Rịa Vũng Tàu), tuyển Nữ GLC lần đầu tiên đăng quang giải Vietnam Club Championship. Nguyễn Thị Hồng Lê, Ngô Thị An Trinh lần lượt mang về 1 điểm trọn vẹn ở mỗi trận đấu đơn khi vượt qua Nguyễn Thị Út, Phạm Thị Kim Nga của BVGA. GLC Nữ bị chia điểm ở trận Nguyễn Minh Trang gặp Lê Thị Bích Hường khi cả hai có kết hoà sau 18 hố. Nhưng với 2,5 điểm có được, tuyển Nữ GLC đã xuất sắc lên ngôi Giải VĐ Các CLB Golf Toàn Quốc 2020 vô cùng xứng đáng.

Chỉ có 5 CLB Nữ tham dự tại giải lần này, tuy nhiên đó là các clb có chất lượng chuyên môn tốt và hành trình đến trận đấu chung kết của GLC không hề bằng phẳng nếu không nói là có khoảnh khắc như 'ngàn cân treo sợi tóc'. Vượt qua vòng phân hạng có phần mang tính thủ tục nhưng tránh phải thi đấu ở vòng tứ kết khi xác định được đối thủ ở bán kết là CM88. Cả GLC và CM88 đều sớm mang về riêng cho tuyển 1 điểm để cân bằng 1-1. Ngô An Trinh của GLC để thua khá cách biệt trước Phạm Thị Minh Trang với tỷ số 6&4. Tuy nhiên golfer tay trái Nguyễn Minh Trang của GLC đã lấy lại thế trận chung với chiến thắng 4&2 trước Bùi Thị Kim Yến. Mọi sự chú ý đổ dồn tới Nguyễn Thị Hồng Lê khi đang thi đấu giằng co với Lê Thị Thanh Mai của CM88. Nữ golfer của GLC với phong cách thi đấu “Máy Dầu” bắt nhịp thường không qua nhanh ở những đường đầu. Hồng Lê sớm để dẫn với cách biệt 3down sau 5 hố. Nhưng phải đến hố thứ 8, tức hố 17 sân FLC Golf Links, nữ golfer sinh năm 1990 mới rút ngắn tỷ số xuống còn 2 down. Áp lực tâm lý dường như được cởi bỏ, Hồng Lê thăng hoa và liền một mạch gỡ điểm ở hố thứ 9,10 để mang về kết quả hoà. Cuộc đua trở lại vạch xuất phát nhưng ngay lập tức Lê Thị Thanh Mai của CM88 dẫn Up ở hố thứ 11. Nhưng một lần nữa đến hố thứ 13 Hồng Lê gỡ hoà và lần đầu tiên trong ngày vươn lên dẫn 1Up ở hố số 6 sân FLC Golf Links Sầm Sơn. Không buông xuôi mặc dù để mất lợi thế khá tốt trước đó, Thanh Mai của tuyển CM88 đã gỡ hoà ở hố 17. Đến lúc này tất cả đã nghĩ đến kịch bản Playoff vì khả năng cao sẽ hoà sau hố 18. Nhưng những gì Hồng Lê đã phải gặp phải ở giải VĐ Các CLB Hà Nội đầu tháng 10 đã không lặp lại, golfer xinh đẹp của GLC đã định đoạt trận đấu ở hố 18 và mang về trọn vẹn 1 điểm, để gián tiếp giúp đội tuyển GLC bước vào chung kết VCC. Ở trận chung kết, Hồng Lê chính là golfer nữ mang về 1 điểm sớm nhất cho CLB khi thắng Nguyễn Thị Út của BVGA với tỷ số 3&2. Ngô Thị An Trinh đã 'chuộc lại' điểm số bị đánh mất ở vòng bán kết bằng việc ấn định chiến thắng chung cuộc cho GLC khi vượt qua Phạm Thị Kim Nga 2&1. Tuyển Nữ GLC có thêm nửa điểm ở cặp trận còn lại và mang về chức vô địch thuyết phục ở giải VĐ Các CLB Golf Toàn Quốc 2020. GLC là câu lạc bộ golf truyền thống bậc nhất ở Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Chiến thắng này là niềm tự hào cho không chỉ đội tuyển mà còn cho thành viên khắp ba miền Bắc Trung Nam.

vcc20win2

CLB Nữ GLC đăng quang tại giải VĐ Các CLB Golf Toàn Quốc 2020 (Ảnh: Duy Dương)

Câu lạc bộ Bà Rịa Vũng Tàu BVGA mặc dù chỉ dành được vị trí Á Quân, tuy nhiên họ đã khép lại một giải đấu cũng rất thành công. BVGA đến với trận chung kết khi loại TFG với 3 điểm tuyệt đối và dành 2 điểm trước G78 - CLB nữ được coi là ứng cử viên cho chức vô địch giải. G78 vượt qua vòng phân hạng với điểm Net -11. Tuy nhiên hạt giống của họ là Nguyễn Thị Thanh Huyền chịu khuất phục với tỷ số 2&1 trước Phạm Thị Kim Nga (BVGA). Nguyễn Minh Ngọc để thua Lê Thị Bích Hường (BVGA) và chấm dứt cơ hội tiến sâu vào vòng CK của G78. Nhưng G78 đã có được vị trí thứ 3 rất xứng đáng khi dành chiến thắng tất cả các cặp đấu ở vòng tranh huy chương đồng trước CM88.

Sau các lượt trận của Nữ được hoàn thành vào buổi sáng, mọi sự chú ý được đổ dồn đến lượt trận tranh 3-4 và chung kết đối với bảng Nam. Tuyển Nam CM88 có được vị trí thứ 3 toàn giải, đặc biệt hơn khi họ vượt qua đội Nam G78. Một màn 'đáp trả' ngọt ngào cho đội tuyển Nữ của họ khi để thua chính CLB G78. Tuy nhiên ca khúc khải hoàn được cất lên ở trận đấu chung kết giữa hai CLB 1982 và The Weekend GC. Điểm sáng nổi lên là một cái tên quá quen thuộc của làng golf Việt, golfer Thái Trung Hiếu khi anh có chiến thắng 'vùi dập' 5&4 trước người đồng đội ở Union Cup là Nguyễn Văn Tám. Thái Trung Hiếu mang về 1 điểm đầu tiên cho 1982. CLB với áo đồng phục "chó Đốm" có thêm 1 điểm nữa khi thành viên Lê Tuấn Anh vượt qua Lê Quang Long với tỷ số 3&1. Lê Quang Long chỉ dẫn được hố đầu tiên, tuy nhiên để mất lợi thế ngay sau đó và chưa một lần nào dẫn Up. Màn bứt tốc hố 15,16 và thắng hố 17, Lê Tuấn Anh đã mang về điểm thứ 2 cho 1982. Nhưng chiến thắng không đến với 1982 dễ dàng bởi Đoàn Văn Nam, một trong những 'sát thủ' ở thể thức Single Match đã đáp trả với chiến thắng 3&2 trước Trương Quang Côn. Golfer đến từ CLB 1982 chỉ có duy nhất 1 lần dẫn up ở hố 10 trước khi bị 'đè bẹp' ở hố 16 với cách biệt 3up. CLB The Weekend GC mang về 1 điểm đầu tiên. Kịch tính được đẩy lên cao trào khi Mai Thế Truyền mang thêm 1 điểm trọn vẹn nữa cho The Weekend GC khi anh có chiến thắng tối thiểu 1 Up trước Phạm Văn Lợi. Mai Thế Truyền không để cho Văn Lợi của 1982 có một lần nào vươn lên dẫn tỷ số, thậm chí có thời điểm lên con số 4Up cho Thế Truyền. Bản lĩnh của thành viên 1982 được phát huy sau khi anh đưa kết quả về 1Up cho tới hố 15. Tuy nhiên sự ổn định của Thế Truyền đã giúp anh bảo toàn kết quả 1 Up chung cuộc và có thêm 1 điểm cho The Weekend. Cả hai đội tuyển phải bước vào loạt hố phụ cân não. Một trận đấu trong mơ khi Thái Trung Hiếu được lựa chọn cho 1982, đối đầu với người 'anh em' quá hiểu nhau ở Union Cup là Đoàn Văn Nam của the Weekend GC. Đẳng cấp và kinh nghiệm đấu Match đã giúp cả Trung Hiếu và Đoàn Nam đánh 2 on ở hố 18 Par4. Tuy nhiên màn đọc line cũng như cái duyên ở sân đấu FLC Golf Links Sầm Sơn đã giúp cho Thái Trung Hiếu có một cú gạt bóng 'để đời'. Anh thực hiện thành công pha ghi điểm birdie ở khoảng cách hơn 10 yards và mang về chức vô địch cho 1982. Tất cả thành viên 1982 đã chạy ra ăn mừng trong niềm vui sướng vỡ oà, đó cũng là cảm xúc chung của những người theo dõi. Một trận đấu mãn nhãn của tình bạn đồng niên 1982, tình đồng đội và khép lại một giải đấu thành công, vô cùng đáng nhớ. Đoàn Văn Nam đã không thể giúp The Weendken vô địch nhưng anh đã cống hiến hết mình cho một giải đấu thành công. Anh cũng không quên chúc mừng chiến thắng của 1982, và nở nụ cười trước pha ghi điểm xuất sắc của Thái Trung Hiếu. Đối với CLB 1982, đây là danh hiệu lớn thứ 2 trong năm nay. Trước đó tuyển 'chó Đốm' vô địch giải 12 Con Giáp trên sân golf SkyLake Resorts & Golf Club.

vcc20win3

CLB golf 1982 lần đầu tiên lên ngôi ở giải VĐ Các CLB Golf Toàn Quốc (Ảnh: Duy Dương)

VCC 2020 là giải đấu quốc gia thứ 3 trong năm nay của Hiệp hội Golf Việt Nam sau VAO, VJO và VLAO. Đây là năm mà rất nhiều các giải đấu không chỉ ở Việt Nam mà thế giới bị hoãn huỷ do dịch Covid 19. Từ nay đến cuối năm, các golfer sẽ cơ hội tranh tài ở một sự kiện đáng chú ý nữa của VGA là giải Trung Cao Niên Quốc Gia VSC và VĐ Đối kháng Quốc Gia VMC 2020. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi