Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Người ta bảo tôi đưa bóng vào bunker quá nhiều. Không sao cả bởi tôi là người chơi bunker tốt nhất" - Seve Ballesteros

Tin tức

KB Cầu Giấy lần thứ 2 liên tiếp đăng quang Giải VĐ Các CLB Golf Hà Nội

KB Cầu Giấy lần thứ 2 liên tiếp đăng quang Giải VĐ Các CLB Golf Hà Nội

CLB KB Cầu Giấy lần thứ 2 liên tiếp VĐ Giải đấu (Ảnh: Duy Dương)

Đương kim vô địch giải bước vào vòng 2 với vị trí đồng hạng 4 (4 điểm) sau ngày đầu mang về 4 chiến thắng, để thua 2 trận của Nguyễn Đình Chiến và Đinh Thanh Vượng. Nhưng 2 trận thua như là động lực để tuyển KB Cầu Giấy có một màn trình diễn bùng nổ ở tất cả 6 lượt trận vòng 2, mang về trọn vẹn 6 điểm và bảo vệ thành công danh hiệu vô địch giải Các CLB Golf Hà Nội lần thứ 4.

CLB KB Cầu Giấy bước vào giải đấu lần này với việc được đặc cách thi đấu từ vòng loại. Họ có tổng Index 161,1 - mức độ cao trên trung bình. Tuy nhiên bản lĩnh của nhà vô địch, sự đồng đều và bứt phá đúng thời điểm đã giúp KB Cầu Giấy có chiến thắng rất ngoạn mục. 

KBCGwin

CLB KB Cầu Giấy nhận cúp chiến thắng giải VĐ Các CLB Golf Hà Nội (Ảnh: Duy Dương)

Nguyễn Minh Chính là tay golf mang về điểm thứ 5 cho KB Cầu Giấy và là điểm đầu tiên ở vòng 2 khi anh sớm đánh bại Hoàng Bá Trung (K39 NEU) với kết quả ''đậm'' 8&6. Lần lượt Phan Việt Tuấn và Lương Mậu Hùng mang về những điểm số quan trọng nữa khi thắng 6&5, 5&4. Việc loại nhanh các đối thủ trong ngày thi đấu shotgun đã giúp các thành viên trở lại cổ vũ những đồng đội đang còn thi đấu. Tinh thần được nâng lên cao hơn khi Thái Ngọc Thọ thắng Bạch Ngọc Du của LS Miền Bắc với tỷ số 4&3. Lúc này KB Cầu Giấy đã có được 8 điểm và chia sẻ ngôi đầu cùng G79 - CLB có được 4,5 điểm ngày đầu. Niềm vui của KB Cầu Giấy được củng cố thêm khi Nguyễn Mạnh Thủy loại Nguyễn Minh Khương (Hoàng Mai) khi còn 2 hố đấu nữa. Mọi sự chú ý được đổ dồn về trận đấu cuối cùng giữa Lê Phi Long và Nguyễn Quốc Hưng (K39 NEU). Chức vô địch chính thức trong tầm tay của KB Cầu Giấy khi Lê Phi Long giữ được 1 Up sau hố 17. Tuy nhiên với tinh thần ''thừa thắng xông lên", thành viên của KB Cầu Giấy muốn dành trọn vẹn tổng 6 điểm. Bước sang hố đấu 18, Lê Phi Long có cú đánh 2 on tốt trong khi đó Quốc Hưng ở cú đánh thứ 2 vào bụi và không thể 3 on ở lượt tiếp theo khi bóng rơi vào khu vực cỏ rough sau green. Ở vị trí khó, green đổ dốc nhưng suýt chút nữa Quốc Hưng  có pha chip in ghi điểm Par khi bóng đập lỗ. Lê Phi Long ở cú gạt bóng đầu tiên ôm cờ và đối thủ chấp nhận thua cuộc khi không thể giữ được điểm bogey. Với điểm số cuối cùng có được, KB Cầu Giấy chiến thắng ở tất cả 6 trận vòng 2, đạt tổng 10 điểm để mang về cú đúp danh hiệu. Trong đấu Match không gì là không thể nhưng chắc chắn rằng chiến thắng của đồng đội luôn là nguồn tiếp sức mạnh mẽ cho các thành viên còn lại thi đấu máu lửa hết mình.  

Đây là lần thứ 2 liên tiếp KB Cầu Giấy vô địch Giải đấu. Tuy nhiên điểm khác biệt là lần này thể thức chuyển sang thi đấu đối kháng Single Match. Tuy nhiên điều đó cũng không làm khó các tay golf để từ CLB KB Cầu Giấy. Họ đã thi đấu vô cùng xuất sắc ở ngày chung kết và mang về chiến thắng xứng đáng đầy cảm xúc.

Á Quân của giải đấu thuộc về CLB G79. Họ khép lại hành trình rất tuyệt vời khi đạt tổng điểm 9, kém đội vô địch đúng 1 điểm. G79 có 2 trận hòa, 8 trận thắng tại giải. Xếp vị trí thứ 3 thuộc với câu lạc bộ đồng niên khác là G78 với ít hơn G79 đúng 0,5 điểm. Hai câu lạc G78-G79 thi đấu không quá thành công ở giải VĐ 12 Con Giáp nhưng họ đã cho thấy kinh nghiệm và sự thay đổi rõ rệt ở giải VĐ Các CLB Golf Hà Nội. G78 chỉ để thua đúng 2 trận, hòa 3 còn lại các trận thắng. Vị trí đồng hạng 4(8 điểm) gồm có G81 và GLC - CLB Golf của năm được đặc cách thi đấu vào VCK. Điểm đáng chú ý nhất của đội G81 là thành viên Bùi Văn Minh - một cựu golfer chuyên nghiệp đã lấy lại tư cách nghiệp dư để được thi đấu tại giải. Đẳng cấp của một tay golf thi đấu nhiều giải khắc nghiệt đã giúp anh không mấy khó khăn khi dành chiến thắng 4&2 trước Nguyễn Đăng Khánh (CGC), mặc dù Nguyễn Đăng Khánh cũng có một ngày thi đấu rất tốt.

CLB Golf Khỉ Vàng, Time City & Friends và Việt Hưng xếp đồng hạng 6 khi đạt 7,5 điểm. Đương kim vô địch 12 Con giáp, CLB được đánh giá rất mạnh trước thềm giải là 1982 xếp vị trí T9(7 điểm) cùng với CLB golf ĐH Kinh tế Quốc Dân (NEU), GolfNet và CLB Golf Đinh Mão -CLB golf Đinh Mão nhận giải phong cách. Bất ngờ lớn nhất trong các trận đấu của 1982 là trận thua của Thái Trung Hiếu trước Đặng Đình Hậu (G20). Thái Trung Hiếu là một tay golf thi đấu cực hay ở thể thức Single Match, điều đó đã được thể hiện ở Union Cup và các giải đấu gần đây. Tuy nhiên trong một ngày thi đấu không tốt, anh đã ''phơi áo'' với tỷ số 5 down. Đối với G20, mặc dù thành viên của họ đã mang về chiến thắng rất 'đã' nhưng đó lại là trận đấu mang về 1 điểm duy nhất tại giải. Bởi G20 chỉ có thêm 2 trận hòa và thua ở tất cả các trận đấu còn lại. G20 xếp vị trí thứ 35 trên BXH tổng, ngay trên CLB Golf 9194.

Điểm đáng chú ý đến từ nhóm CLB xếp đồng hạng 18 (5,5 điểm) của giải. CLB Golf từng 2 lần về Á Quân bất ngờ để thua 3 trận ngày đầu tiên ở các nhóm hạt giống như Nguyễn Thị Lạng (cựu vô địch Trung Cao Niên Quốc Gia), Phùng Vân Anh. Tuy nhiên các golfer trẻ nữ của tuyển đều mang về trọn vẹn điểm số với các chiến thắng của Nguyễn Thảo My, Chúc An và Yến Vi. Cũng ở vị trí T18 này có Học viện Tài Chính (AOF) khi họ chỉ mang về 1 chiến thắng ở vòng 1. Tuy nhiên sự quyết tâm của AOF được thể hiện rất rõ tại vòng 2 khi có 4 chiến thắng và 1 hòa. Một màn lội ngược dòng rất tuyệt vời của các chiến binh AOF. CLB thi đấu hay nhất vòng loại là LS Miền Bắc cũng thi đấu tốt hơn nhiều ở vòng 2 khi có 3 chiến thắng và 1 hòa.

Giải VĐ Các CLB Golf Hà Nội 2020 diễn ra vào đúng thời điểm nhiều sự kiện quan trọng: Kỷ niệm 10 năm thành lập Hội Golf TP Hà Nội (đơn vị tổ chức giải), kỷ niệm 66 năm giải phóng Thủ đô và 1010 năm Thăng Long Hà Nội. Rất nhiều hoạt động nổi bên lề của giải đấu đem đến một không khí ngày hội tuyệt vời của thể thao golf thủ đô. Màu sắc 36 phố phường được hòa quyện giải đấu thông qua tên phố phường trên từng hố đấu, những gian hàng ''Mậu Dịch'', ''Quán Trà Đá" khiến cho các golfer cảm thấy gần gũi hơn bao giờ hết. Mọi thứ còn tuyệt vời hơn khi hai ngày đấu diễn ra trong tiết trời thu dịu mát nắng vàng lại càng níu kéo bước chân của kẻ si tình mê golf. Một giải đấu nữa khép lại thành công đánh dấu nhiều khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời mỗi golfer tham dự. Hãy cùng chờ đón giải VĐ Các CLB Golf Hà Nội lần thứ 5 với nhiều điều hấp dẫn trong năm 2021.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi