Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi sẽ không bao giờ ghét đối thủ, nhưng cũng không bao giờ thích anh ấy cả.” – Arnold Palmer

Tin tức

Richard Sterne chiến thắng thuyết phục tại Joburg Open 2013

Richard Sterne chiến thắng thuyết phục tại Joburg Open 2013

Bỏ lại cơn ác mộng chấn thương hành hạ đã khiến Richard Sterne bỏ dở kế hoạch 2 mùa đấu, anh đã xuất sắc đăng quang giải Joburg Open 2013 trên sân Royal Johannesburg & Kensington  - giải European Tour thứ 7 kể từ đầu năm, nâng tổng số danh hiệu cá nhân của Sterne tại hệ thống giải này lên con số 6.

Golfer hạng 29 thế giới đã tiếp tục thành công giải đấu trên quê hương kể từ chiến thắng vào tháng 12 năm 2008. Sterne đã có lúc rơi khỏi top 1000 thế giới khiến anh lỡ hẹn các sự kiện golf lớn năm 2009 và 2010 do chứng đau lưng hành hạ.

Tuy nhiên, anh đã chứng minh sự trở lại mạnh mẽ của mình từ các vòng đấu tuần trước, đặc biệt tại giải Omega Dubai Desert Classic,khi Sterne đã để hụt chức vô địch và về nhì sau Stephen Gallacher.
Richard Sterne thi đấu quá tốt tại vòng cuối khi anh có tới 8 lần ghi điểm birdie và không mắc bất kỳ lỗi bogey nào, kết thúc ngày thi đấu với TOT 64 gậy, tổng giải đấu anh có 27 gậy âm số điểm kỷ lục của giải đấu từ trước đến nay, ít hơn hẳn 7 gậy so với Schwartel khi anh này về thứ 2 với âm 20 gậy.

Chiến thắng của Richard Sterne không những xứng đáng mà nó là động lực để anh vượt qua bênh tật. Anh chia sẻ: " Tôi đã từng nghĩ dù thế nào tôi cũng sẽ quyết tâm chiến thắng thêm các giải tại European Tour . Nhưng khi chấn thương lưng trở nên tồi tệ, tôi đã cân nhắc liệu mình có nên thi đấu golf trở lại nữa hay không. Với chiến thắng ở Joburg lúc này giúp tôi hiểu rằng mình vẫn chơi golf được và có thể làm tốt hơn thế" Anh cũng nhấn mạnh rằng chiến thắng tại Royal Johannesburg một phần lớn do sự cổ vũ từ người hâm mộ quê nhà, Nam Phi, họ luôn tin tưởng rằng anh sẽ đem lại vinh quang và không phụ lòng mọi người.

Sterne lúc này đang hướng tới cuộc Race to Dubai. Anh sẽ leo lên top 60 sau khi bảng xếp hạng WOLD GOLF được cập nhật vào tuần sau.

Nhưng mục tiêu quan trọng hơn cả của Richard Sterne sẽ là nằm trong top 50 golfer cùng tham gia giải Majors đầu tiên trong năm- The Masters sự kiện sẽ được tổ chức vào tháng 4 trên sân golf huyền thoại Augusta. Anh cho biết: " Tôi mong muốn trở lại thi đấu ở tất cả các giải Majors hơn bao giờ hết, đó là nơi tôi muốn thử thách mình. Năm nay là năm trọng đại. Tôi đã có một sự khởi đầu suôn sẻ và hi vọng rằng tôi tiếp tục duy trì phong độ này thật ổn định cho đến cuối năm"

Cựu vô địch The Master 2011,Schwartzel kết thúc 66 gậy giúp anh có tổng 20 gậy âm đứng trên nhóm đứng thứ 3 gồm Ricardo Santos, Felipe Aguilar và George Coetzee.

Thật tiếc cho Fisher Junior khi anh đã không giữ được vị trí dẫn đầu cùng Sterne sau 2 vòng trước. Anh đã hoàn thành 4 vòng đấu ở vị trí thứ 4 với 18 gậy âm cùng nhóm với Keith Horne và Thomas Aiken.

(Nam Giang)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi