Thứ 3, 19 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Nếu bạn cảm thấy thương hại ai đó trong trận đấu thì hãy về nhà. Bởi nếu bạn không thắng họ, họ sẽ thắng bạn" - Seve Ballesteros

Tin tức

Bryson Dechambeau vô địch US Open với điểm số âm kỷ lục

Bryson Dechambeau vô địch US Open với điểm số âm kỷ lục

Bryson DeChambeau đăng quang US Open được tổ chức lần thứ 120 trong lịch sử (Getty Images)

  • Bryson DeChambeau vô địch US Open với tổng 6 gậy âm
  • Phá kỷ lục điểm âm trên sân Winged Foot
  • Golfer thứ 3 trong lịch sử vô địch US Open, US Amateur và NCAA individual championship

Đánh 67 gậy vòng chung kết, Bryson DeChambeau là tay golf duy nhất ở giải đấu không mắc một vòng đấu dương gậy nào. Không những thế anh cũng phá vỡ kỷ lục điểm âm của US Open trên sân Winged Foot khi đạt tổng điểm 6 gậy âm. Đây cũng chỉ là lần thứ 2 trong vòng hơn 90 năm qua, US Open có nhà vô địch đạt điểm âm trên sân Winged Foot. Trước đó năm 1984, Fuzzy Zoeller và Greg Norman hoàn thành 4 ngày thi đấu với 276 gậy (-4). Cá mập trắng Norman để thua Zoeller ở loạt đấu hố phụ sau đó. 

DeChambeauwin

Bryson DeChambeau đánh 67 gậy vòng 4 để đăng quang US Open một cách thuyết phục (Getty Images)

Bước vào vòng chung kết US Open, DeChambeau đang đứng thứ 2 sau Mathew Wolff - tay golf có vòng 3 đánh 65 gậy để dẫn đầu âm 5. Wolff đứng trước cơ hội trở thành golfer trẻ tuổi thứ 6 lịch sử vô địch US Open, vượt qua huyền thoại Walter Hagen lập được cách đây 107 năm. Tuy nhiên điều đó đã không thể trở thành hiện thực. Wolff tái hiện những vấn đề thất thường trong thi đấu như những gì anh làm ở vòng 2, thậm chí tệ hơn trước sự thăng hoa cũng như cực kỳ ổn định của Bryson DeChambeau. Tay golf sinh năm 1999 ghi được 1 eagle hố 9, nhưng mắc 1 double và 5 bogey khác, khép lại ngày đấu 75 gậy. Anh xếp thứ 2 tại giải với tổng điểm Even Par. 

Bryson DeChambeau vẫn giữ được sự ổn định nhất như các ngày thi đấu vừa qua tại US Open. Trong 9 đường đầu, nhà bác học 'điên' mang về 1 birdie, mắc bogey hố 8 sau khi đánh 2 lần vào cỏ rough để thực hiện 2 lần gạt. Tuy nhiên pha phát bóng 375 yards hố 9 Par5, để rồi on green bên trái cách cờ hơn 11 yards, Bryson DeChambeau đã có pha gạt đầy cảm giác mang về Eagle, củng cố ngôi đầu. Ở 9 hố đấu còn lại, 'The Golf Scientist' có 1 birdie hố 11 và giữ par ở các hố đấu còn lại đầy xuất sắc. Đánh 67 gậy (-3), giúp Bryson DeChambeau vô địch US Open với tổng âm 6 điểm. Riêng điểm thành tích ở hố 9 giúp DeChambeau trở thành tay golf đầu tiên kể từ năm 1937 có Eagle vòng cuối và vô địch US Open. Đây là danh hiệu Major đầu tiên trong sự nghiệp của golfer đầy tài năng của nước Mỹ. 

DeChambeauCry

Bryson DeChambeau đầy xúc động trong giây phút phát biểu nhận chức vô địch US Open (Getty Images)

Một lần nữa chức vô địch của Bryson DeChambeau đã khiến tất cả những người 'không ưa thích' anh phải câm lặng. Những gì về khoa học vật lý, toán học được áp dụng vào golf hay những việc DeChambeau làm như tăng sức nặng cơ thể và cơ bắp để phát triển long game trong thời gian đã được đền đáp vô cùng xứng đáng. Một Winged Foot quá khó nhưng đã bị Bryson DeChambeau chinh phục hoàn toàn. Có lẽ các Pro Tour hàng đầu thế giới cũng phải ngả mũ thán phục trước một Bryson DeChambeau có một không hai. Chắc chắn sẽ còn rất lâu nữa mới có tay golf lặp lại được kỳ tích này tại US Open diễn ra trên sân Winged Foot. 

DeChambeauswing

Bryson DeChambeau tăng hơn 10kg trong năm nay để phát triển những kỹ năng phát bóng xa trên Tour (Getty Images)

Với danh hiệu US Open, Bryson DeChambeau trở thành golfer thứ 3 trong lịch sử sau Jack Nicklaus và Tiger Woods từng vô địch cả U.S. Amateur, the NCAA individual championship và U.S. Open. Đây là danh hiệu lớn thứ 7 trong sự nghiệp của tay golf sinh năm 1993 này.

Đăng quang US Open 2020 giúp DeChambeau mang về khoản tiền thưởng hơn 2,2 triệu đô la.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi