Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

'Golf là trò chơi của cái tôi nhưng nó cũng là một trò chơi của sự chính trực: điều quan trọng nhất là bạn làm điều đúng đắn khi không ai để ý' - Tom Watson

Tin tức

Trần Lam chiến thắng thuyết phục Vietnam Junior Open

Trần Lam chiến thắng thuyết phục Vietnam Junior Open
  • Trần Lam vô địch với tổng 3 gậy âm
  • Danh hiệu VĐGQ đầu tiên cho Trần Lam
  • Trần Lam sẽ nhận điểm thưởng trên WAGR

Xuất phát ngày chung kết với việc bám đuổi golfer dẫn đầu Nguyễn Đặng Minh nhưng Trần Lam cho thấy sự bình tĩnh và nắm bắt được thời điểm bứt phá. Kém Đặng Minh hai gậy âm sau vòng 2 có điểm tổng âm 1, Trần Lam đã bước vào vòng 2 VJO với sự thận trọng cần thiết. 

Nguyễn Đặng Minh tay golf dẫn đầu với âm 3 nhưng sớm mắc bogey ở hố 1, khoảng cách dẫn của Đặng Minh bị san bằng khi Trần Lam về birdie đường 2. Tuy nhiên nhà vô địch VAO 2020 đã lấy lại tinh thần với birdie hố 3par3 sau cú phát bóng suýt chút nữa mang về điểm HIO. Bước ngoặt lớn nhất của cả trận đấu đã đến khá sớm khi Đặng Minh phát bóng lệch vào rừng cây bên trái của đường 7. Bắt buộc phải chia gậy nhưng bóng của Đặng Minh chỉ đưa được ra tới ngoài rìa cỏ rough. Vị trí bóng để đưa lên green trở nên rất khó bên cạnh đó là cờ ở hố 7 hôm nay cắm lệch gần hồ nước, không phải cơ hội tốt cho những cú đánh công cờ. Đặng Minh sau đó chỉ đưa được bóng lên dưới chân dốc Green. Mất tới 2 gậy gạt, tay golf 15 tuổi về double bogey. Khoảng cách dẫn chính thức bị san phẳng khi Trần Lam vẫn thi đấu tập trung ổn định. 

Lamwin2

Trần Lam (Ảnh: Duy Dương/Golfnews)

Đặng Minh dường như bị 'sang chấn tâm lý' sau màn trình diễn tệ ở hố 7, tiếp tục mắc thêm 2 bogey ở ố 8,9. Trần Lam đã chính thức vươn lên dẫn trước Đặng Minh tới 2 gậy. Tay golf trẻ đến từ tp Hồ Chí Minh càng thoải mái tâm lý và bình tĩnh mang về các điểm par từ hố 3 cho đến tận hố 14. Đặng Minh tạm rút ngắn khoảng cách còn 1 gậy khi có birdie đường 14 nhưng Trần Lam một lần nữa gia tăng tới 2 gậy với birdie hố 15par4. Cơ hội vô địch cho Trần Lam càng được củng cố khi Đặng Minh mắc double bogey thứ 2 trong ngày tại hố 16. Vẫn duy trì được sự ổn định, Trần Lam có 2 điểm par hố 17,18 để hoàn thành ngày đấu bogey free 70 gậy(-2). Đạt tổng 3 gậy âm, Trần Lam đã xuất sắc đăng quang giải VJO 2020. Đây là danh hiệu VĐGQ đầu tiên dành cho tay golf trẻ đến từ tp Hồ Chí Minh.

Lamwin1

Trần Lam vô địch VJO 2020 (Ảnh: Duy Dương/Golfnews)

Nguyễn Đặng Minh kết thúc ngày đấu với 77 gậy, đạt tổng +2 sau 3 ngày thi đấu và về Á quân giải VJO 2020. Đặng Minh đã khép lại hơn 2 tuần lễ với kết quả ngoài sức mong đợi. Mặc dù không thể có cú đúp nhưng những gì Đặng Minh thể hiện cho thấy khả năng còn tiến rất xa của tay golf này. Điểm yếu vẫn là tâm lý khi không thể vượt qua những sai sót trước đó và vượt lên chính bản thân mình. Thất bại trong mục tiêu dành danh hiệu nhưng là bài học để Đặng Minh còn biết mình vẫn phải nỗ lực rất nhiều. Đây cũng là một phần của golf.

Đặng Quang Anh đứng thứ 3 toàn giải với tổng +6 gậy. Quang Anh kết thúc ngày thứ 3 với 76 gậy. Xếp ngay sau Quang Anh là người em trai Minh Anh (bảng U12) khi đạt tổng +7. Minh Anh cũng về 76 gậy vòng 3 này. Nguyễn Nhất Long, golfer trẻ dẫn đầu vòng 1 để mất phong độ hai ngày cuối và về tổng +8. 

Ở bảng Nữ VJO, Lê Chúc An hoàn thành hành trình thăng hoa ở VJO khi nhất bảng với +8 gậy sau 3 ngày. Đặc biệt hai vòng đấu cuối Chúc An có các số gậy lần lượt là 74,73 vô cùng xuất sắc. Samantha Dizon thuộc bảng U21 Nữ về thứ 2. Đại diện người Philipin đánh 76 gậy để về đích giải với 18 gậy dương. Phạm Thị Yến Vy về thứ 3 với 23 gậy dương.

Với chức vô địch VJO 2020, Trần Lam cũng là tay golf nam trẻ Việt Nam đầu tiên có điểm tổng âm trong 10 năm qua. Chiến thắng này cũng giúp Trần Lam thăng tiến trên bảng xếp hạng WAGR.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi