Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là môn khiến tôi giày vò và hay cáu gắt” - Vua George V

Tin tức

Nguyễn Đặng Minh vô địch Golf Nam Nghiệp Dư Quốc Gia

Nguyễn Đặng Minh vô địch Golf Nam Nghiệp Dư Quốc Gia

Mọi ánh mắt và sự chú ý đều hướng tới hai golfer trẻ Đặng Quang Anh và Nguyễn Đặng Minh khi cả hai đều cân bằng tổng 4 gậy dương sau 3 vòng đấu. Đối với Đặng Minh thì đây là lần đầu tiên được xếp nhóm thi đấu cuối cùng tranh chức vô địch giải. Tưởng chừng điều đó sẽ làm cho golfer 15 tuổi này sẽ 'khớp', nhưng mọi diễn biến đã cho thấy một Đặng Minh thực sự trưởng thành về mọi mặt.

Sớm có birdie ở hố 2 tuy nhiên mắc ngay 2 bogey liên tiếp đường 3,4 khiến cho Đặng Minh tụt lại phía sau khi mà Quang Anh đang giữ được 4 hố Par liên tiếp. Tuy nhiên hố thứ 5Par4, Quang Anh có pha phát bóng kéo trái vào khu vực rặng phi lao bên trái fairway. Bóng không thể đánh được nên Quang Anh chấp nhận một gậy phạt và chia gậy thứ 3 lên fairway. Mất tới 4 gậy lên green và 2 lần gạt, Quang Anh về Double bogey ở hố đấu này. Từ thế dẫn 1 gậy, golfer đến từ tp Hồ Chí Minh lại để Đặng Minh vượt lên. Mắc tiếp bogey hố 6 và 9 khiến cho khoảng cách bị dẫn lên con số 3. Đặng Minh giữ bình tĩnh với các điểm Par từ hố 5 đến 10 trước khi mang về birdie thứ 2 tại hố 11 par4 sau pha gạt bóng thành công từ khoảng cách hơn 5 yards từ phải cờ. Hết hố 11, Nguyễn Đặng Minh đã bỏ cách biệt Đặng Quang Anh tới 4 gậy và giữ nguyên cho hết hố 13.

AG7I2456

Nguyễn Đặng Minh rất xuất sắc ở nhiều cú putt (Ảnh: Duy Dương/GolfNews)

Khi mà tất cả mọi người đã nghĩ tới khả năng vô địch cho Quang Anh gần như không còn thì một lần nữa, nhà vô địch VMC 2018 biết đứng dạy từ chỗ vấp ngã. Quang Anh ghi 3 điểm birdie liên tiếp từ hố 14 đến 16 trong thế bắt buộc phải tấn công. Tuy nhiên sự bùng nổ này là không đủ khi mà Đặng Minh vẫn giữ được cái đầu lạnh và sự bình tĩnh kinh ngạc. Golfer có Index 0.3 mang về birdie hố 16 để tạo lập khoảng cách dẫn 2 gậy và giữ cho đến khi sang hố 18. Tại hố đấu cuối cùng này, Đặng Minh có pha phát bóng kéo trái lên khu vực bụi cỏ cát khá cao, nhưng vẫn có thể cứu. Thực hiện pha chia gậy hợp lý đưa lên fairway để thực hiện cú đánh thứ 3 lên green cách phải cờ theo hướng dốc xuống. Quang Anh ở cú đánh thứ 2 đánh vào cỏ rough cạnh green. Một cú chip tấn công để ghi birdie không thành công khiến bóng lăn hơn 2 yards. Đặng Minh chỉ cần thực hiện 2 lần gạt để vô địch. Nhưng golfer 15 tuổi này còn làm hơn được thế khi thực hiện chính xác pha ghi điểm Par để kết thúc vòng 4 với 72 gậy, xuất sắc đăng quang VAO 2020. 

Đây là chức vô địch Quốc Gia đầu tiên của Nguyễn Đặng Minh. Chiến thắng này mang về cúp, huy chương vàng và Đặng Minh sẽ trở thành golfer nam tiếp theo điền tên mình lên BXH Nghiệp dư thế giới. 

AG7I2552

Nguyễn Đặng Minh cùng mọi người trong gia đình ăn mừng chiến thắng (Ảnh: Duy Dương/GolfNews)

Ở vị trí thứ 3 thuộc về golfer kì cựu Đỗ Anh Đức khi anh có vòng 4 đánh 73 gậy (+1), đạt tổng +16. Anh kém Đặng Quang Anh tới 10 gậy. Anh trai của tân vô địch là Nguyễn Quang Trí đứng đồng hạng 4(+17) cùng với Lưu Văn Tuấn khi có ngày chung kết 75 gậy. Nguyễn Anh Minh, Trần Lam, Nguyễn Bảo Long đứng đồng hạng 6 với tổng 20 gậy dương.

Trong ngày thi đấu hôm nay, Võ Gia Thống ghi được HIO ở hố số 3 PAR3 dài 187 yards. Golfer đến từ tp Hồ Chí Minh đánh 74 gậy (+2) và xếp đồng hạng 9 chung cuộc.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi