Thứ 7, 27 Tháng 7 2024

"Bất kể việc gì bạn làm tốt đến đâu thì bạn vẫn mong muốn có thể làm tốt hơn nữa, đó chính là phần thú vị." - Tiger Woods

July 18, 2020, 7:03 am

Tiger Woods vượt cắt dù đánh 76 gậy tại The Memorial

Tiger Woods vượt cắt dù đánh 76 gậy tại The Memorial

Vòng đấu thứ 2 tại giải The Memorial 2020 chứng kiến màn thi đấu khá tệ của Tiger Woods. Xuất phát đường 10, anh sớm có birdie ở hố 12, tuy nhiên đó là những gì tốt nhất siêu hổ làm được ở nửa vòng đầu khi anh mắc 3 bogey lần lượt các đường 13,15,17. Chưa dừng lại ở đó, bước sang nửa vòng sau anh mắc điểm double bogey ở hố 1 sau khi có pha teeshot sang trái, lệch fairway. Cú đánh thứ 2 tiếp theo không được tốt vào cũng kéo trái vào khu cỏ rậm. Anh không thể có cú lên cờ và bóng rơi xuống bunker phải. Mất gậy thứ 4 ở hố Par4, thực hiện 2 lần gạt và về Double bogey hố. Anh mắc thêm 2 bogey hố 2 và 6 nữa. Đến lúc này nhiều fan đã tin chắc rằng anh đã đặt cả 2 chân ra khỏi giải khi anh xếp hẳn ngoài vị trí 100. Tuy nhiên với 2 birdie muộn ở hố 7,8 giúp anh có tổng +3 sau hai ngày. Số điểm này vừa đủ để giúp Tiger Woods không phải ra về sớm và bước tiếp vào 2 ngày thi đấu cuối.

Tiger chia sẻ: "Mọi chuyển động của cơ thể chưa thật mượt mà như tôi mong đợi. Tôi gặp khó khăn cho những cú xoay và chút gì đó khá gượng gạo. Thực sự tôi đang gặp vấn đề khi tôi khởi động vào buổi sáng. Thực sự là một ngày thi đấu khó khăn."

Lưng của Tiger vẫn bị cứng, anh đi lại không được tự nhiên. Những cú swing của siêu hổ không được hoàn chỉnh dẫn đến nhiều cú đánh tệ. Tiger có tới 2 lần 3 gạt, chỉ có 5/14 lần đưa bóng lên được fairway, on green được 10 trên 18. Mặc dù đánh khá tệ nhưng Tiger Woods vẫn có cơ hội cải thiện thành tích ở hai ngày đấu tiếp theo. Đây là giải anh từng có 5 lần đăng quang. Như những phát biểu trước giải đấu này, Tiger đến để chiến thắng và mang về danh hiệu thứ 5. 

Cũng có tổng 3 gậy dương với Tiger Woods là golfer đánh cặp Brooks Koepka. Rory McIlroy thi đấu cùng nhưng có kết quả tốt hơn khi về 72 gậy. Golfer số 1 thế giới xếp T21 với 2 gậy âm. 

Dẫn đầu bảng xếp hạng vẫn là Toni Finau. Anh chia sẻ vị trí này với Ryan Moore khi đạt cùng tổng âm 9 sau hai ngày đấu. Vị trí tiếp theo thuộc về Jon Rham, golfer người Tây Ban Nha có được 8 gậy âm sau vòng 2 đánh 67 gậy (-5). Nhà vô địch US Open 2019 Gary Woodland xếp T4(-6) cùng với Chez Reavie và Luke List.

The Memorial Tournament là giải đấu do huyền thoại Jack Nicklaus tổ chức có tuổi đời 44 năm. Sân đấu Muirfield Village GC, Dublin, bang Ohio là nơi diễn ra sự kiện này. Tổng tiền thưởng của gỉai là 9,3 triệu đô la. Nhà vô địch sẽ mang về 1,69 triệu đô.

GolfEdit.com