Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Trong tất các chướng ngại vật, sợ hãi là tệ nhất.” – Sam Snead

Tin tức

Cựu golf thủ số một thế giới dính nghi án doping

Cựu golf thủ số một thế giới dính nghi án doping

PGA Tour đang tiến hành điều tra cáo buộc cho rằng Vijay Singh - từng 3 lần giành major - sử dụng chất cấm.

Trong bài viết được đăng trên tạp chí nổi tiếng của Mỹ Sports Illustrated gần đây Singh thừa nhận anh đang sử dụng "Deer Antler Spray" - một sản phẩm được chiết xuất từ nhung hươu, do công ty Sports with Alternatives to Steroids (SWATS) sản xuất.

Trong thành phần quảng cáo, sản phẩm này có chứa IGF-1, vốn là một loại hormone tự nhiên có tác dụng kích thích sự tăng trưởng cơ bắp.

Sports Illustrated khẳng định Singh đã đặt mua sản phẩm này từ tháng 11 năm ngoái và sử dụng "hai tiếng một lần, mỗi ngày".

"Tôi muốn cải thiện sức khỏe", tờ báo trích dẫn lời của Singh. "Thật khó để cảm thấy khác biệt nếu bạn chỉ sử dụng thuốc một hoặc hai tháng rồi dừng lại".

Sau khi bài viết được công khai, ngôi sao 49 tuổi người Fiji (sinh ở Florida, Mỹ) đã nhanh chóng lên tiếng phân trần, thông qua một bản thông cáo. Trong đó có đoạn: "Lúc dùng sản phẩm này tôi không hề biết là nó có chứa chất cấm theo quy định của PGA Tour".

"Quả thực, lúc nhận sản phẩm lần đầu tiên tôi đã nhìn vào danh sách ghi thành phần vào không nhận thấy bất cứ chất cấm nào. Tôi rất bất ngờ khi biết sản phẩm này có chứa một chất như thế và tôi giận bản thân đã tự để mình lâm vào hoàn cảnh như thế này".

"Tôi đã liên hệ với PGA Tour và đang hợp tác đầy đủ với họ trong việc xem xét vấn đề. Bây giờ tôi chưa thể bình luận gì thêm".

IGF-1 nằm trong danh sách cấm và nhà vô địch Open năm 2011 Mark Calcavecchia từng phải cắt đứt liên hệ quảng cáo cho sản phẩm này sau khi được PGA Tour khuyến cáo.

Singh từng hai lần đăng quang ở PGA Championship năm 1998 và 2004, cùng một lần vô địch ở Masters năm 2000.

Hôm qua anh đã xin rút khỏi giải Phoenix Open với lý do chấn thương lưng.

Nếu bị kết tội, Singh có thể bị cấm thi đấu.

Golf thủ đầu tiên và duy nhất cho đến nay từng bị cấm thi đấu vì dương tính với chất cấm, kể từ khi yêu cầu kiểm tra chất kích thích được áp dụng từ năm 2008, là Doug Barron.
Golf thủ người Mỹ bị phát hiện dương tính với chất testosterone, trong cuộc kiểm tra ở giải St Jude Classic 2009. Anh - cho hay đã nhận thuốc từ một bác sỹ - bị cấm thi đấu một năm.

(Vnexpress)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi