Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là về cách bạn chấp nhận, phản ứng và ghi điểm từ những cú đánh bóng trượt hơn là về việc tìm đến những cú đánh hoàn hảo.” – Dr. Bob Rotella

Tin tức

BXH Golf Thế giới bị tác động như thế nào khi các giải đấu bị hủy, hoãn

BXH Golf Thế giới bị tác động như thế nào khi các giải đấu bị hủy, hoãn

Mỗi một mùa giải thứ hạng đều biễn động và thay đổi, mỗi một sự kiện golf ở mỗi tour đấu đều sử dụng 1 thuật toán sao cho có các phân số quyết định ai là số 1, và ai là người sẽ bị giảm điểm cho các màn trình diễn trong quá khứ khi mỗi tuần trôi qua. Nhưng hiện tại các giải đấu trên PGA Tour, Korn Ferry Tour, European Tour, v.v., tất cả sẽ ngừng hoạt động vào lúc này, OWGR sẽ xử lý việc thay đổi thứ hạng như thế nào?

roryrank

Phát ngôn viên đại diện cho hệ thống OWGR chia sẻ: "Mọi thứ đã được chúng tôi thảo luận trước khi các sự kiện golf ngừng lại. Hiện tại sẽ không có sự kiện nào bị xử phạt điểm theo lịch trình (ít nhất) trong bốn tuần tới, vì vậy thuật toán sẽ chỉ sử dụng dữ liệu có sẵn cho nó, đó là danh sách các màn thi đấu bị giảm giá trị mỗi tuần".

Tiger Woods đang là đương kim vô địch The Masters và giữ giá trị điểm lớn cho chiến thắng đó. Nhưng giá trị điểm được giữ sẽ bị giảm đi mỗi tuần sau khi sự kiện này tạm hoãn sau đó. Những người được hưởng lợi từ việc hoãn, hủy giải tạm thời là các tay golf có màn thi đấu tốt ở đầu mùa 2020, bởi điểm thứ hạng họ kiếm được ít nhất được giữ nguyên giá trị trong 13 tuần. Như vậy các vận động viên như Adam Scott, Jon Rahm, Justin Thomas hay Patrick Reed sẽ tăng thứ hạng do các chức vô địch có được vào tháng 1,2 vừa qua. 

Câu hỏi về thứ hạng OWGR là điều được nhiều người quan tâm cũng có lý do của nó bởi đây là điều kiện để các golfer được tham dự Olympic Tokyo. Thế vận hội thể thao vẫn được diễn ra theo dự kiến. Sẽ không có sự thay đổi về cách phân hạng dựa trên OWGR để được thi đấu Olympic. Như vậy ở đội tuyển Mỹ sẽ có những thay đổi. Trường hợp của Webb Simpson, anh bắt đầu tháng 3 với vị trí được phân hạng trong tuyển Mỹ gồm cả Brooks Koepka, Justin Thomas và Patrick Cantlay. Nhưng Simpson lại không thi đấu ở Arnold Palmer Invitational và bây giờ Patrick Reed (với vị trí T15 ở Bay Hill) đã nhảy từ 1 bậc bên ngoài và vị trí 2 bậc bên trong đủ điều kiện phân hạng. Simpson vô hình chung đã không nằm trong tầm ngắm lựa chọn. Rất may cho Webb Simpson là Patrick Cantlay cũng không thi đấu ở API nên vị trí của hai người sẽ thay đổi cho nhau. 

Trong thời điểm hiện tại, chúng ta sẽ thấy sự biến động trong Bảng xếp hạng thế giới rất quan trọng. Top 100 (được hiển thị nổi bật trên OWGR.com) sẽ thay đổi từ tuần này sang tuần khác, nhưng sự biến động đó cũng bị tác động khi mà không có các sự kiện chuyên nghiệp. Rory McIlroy sau 7 giải đấu liên tiếp về trong top 5, tay golf người Bắc Ai Len đã trải qua hơn 100 tuần xếp ngôi số 1 thế giới và tiếp tục kéo dài vị trí này. 

Chúng ta chưa rõ thời gian nào thì các giải đấu chính thức trong năm 2020 trở lại khi tình hình lây lan virus NCov có chiều hướng ngày càng phức tạp. Giải Major thứ 2 trong năm là US Open vẫn trong tình trạng 'lấp lửng'. Tuy nhiên điều kiện để được tham dự giải đấu này là người chơi cần trong top 60 thế giới. Do đó vị trí trên OWGR sẽ thay đổi trong tuần không có golf. Điều này tác động đến việc được phân hạng và thi đấu ở US Open. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi